ทีเอ็มบีเปิดตัวบริการ “TMB Smart Payroll” ตอบโจทย์ให้เอสเอ็มอีสะดวกได้มากกว่า ครั้งแรก! กับการจ่ายเงินเดือนพนักงานได้ทุกธนาคาร ผ่านแอปฯ TMB BIZ TOUCH

0
1447

ทีเอ็มบี เอสเอ็มอี เปิดตัวบริการใหม่ TMB Smart Payroll ตอบโจทย์เอสเอ็มอีขนาดเล็ก ให้ความสะดวก รวดเร็วและประหยัดได้มากกว่า โดยเป็นครั้งแรกที่ให้เอสเอ็มอีสามารถจ่ายเงินเดือนพนักงานได้ทุกธนาคารผ่านโมบายล์แอปพลิเคชัน TMB BIZ TOUCH ทำการโอนได้สูงสุดถึง 50 บัญชีต่อครั้ง และโอนฟรีไม่มีค่าธรรมเนียมเมื่อใช้คู่กับบัญชีธุรกิจ TMB SME One Bank แสดงยอดเป็นรายการค่าจ้างพนักงาน (SALARY) ในรายการเดินบัญชีชัดเจน สามารถนำไปใช้ทำบัญชีรายรับรายจ่ายได้ง่ายกว่า เจาะกลุ่มธุรกิจเอสเอ็มอีขนาดเล็ก เชื่อมั่นว่าเป็นฐานใหญ่ที่ยังไม่มีโซลูชันเข้าไปตอบโจทย์ได้โดยตรง ตั้งเป้ามีลูกค้าใช้บริการ 6,000 รายภายในสิ้นปีนี้

นางกนกพร จูฑา หัวหน้าเจ้าหน้าที่บริหารธุรกรรมทางการเงินภายในประเทศ ทีเอ็มบี หรือธนาคารทหารไทย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า จากการศึกษาพฤติกรรมและความต้องการของลูกค้าผู้ประกอบการเอสเอ็มอีขนาดเล็ก ค้นพบว่าปัจจุบันธุรกิจผู้ประกอบการเอสเอ็มอีขนาดเล็กจำนวนไม่น้อยยังต้องเสียเวลาจ่ายเงินเดือนพนักงานในรูปแบบเดิมๆ เช่น โอนให้พนักงานทีละคนด้วยการโอนเงินทุกเดือนด้วยตัวเองหรือจ่ายเงินสด เพราะธุรกิจเอสเอ็มอีขนาดเล็กไม่มีโซลูชันที่ตอบโจทย์เหมือนธุรกิจองค์กรขนาดใหญ่ หรือถ้าอยากใช้บริการการจ่ายเงินเดือนอย่างเป็นระบบ (payroll) ก็จะต้องมีค่าธรรมเนียมการใช้บริการ ทำให้มีค่าใช้จ่ายต้นทุนเพิ่มขึ้น ทีเอ็มบีเล็งเห็นถึงปัญหาดังกล่าว จึงได้พัฒนาบริการ TMB Smart Payroll ขึ้นบนโมบายล์แอปพลิเคชัน TMB BIZ TOUCH ซึ่งเป็นครั้งแรกที่ให้ผู้ประกอบการเอสเอ็มอีสามารถจ่ายเงินเดือนพนักงานเข้าบัญชีได้ทุกธนาคารทันทีผ่านแอปฟลิเคชัน เพิ่มความสะดวกรวดเร็วในการทำธุรกรรม ประหยัดเงินค่าธรรมเนียม สามารถตรวจสอบความถูกต้องของยอดการจ่ายก่อนทำรายการ และยังช่วยจัดกลุ่มค่าใช้จ่ายเงินเดือนพนักงานทำให้เข้าใจถึงต้นทุนทางธุรกิจได้อย่างชัดเจน เพื่อให้ผู้ประกอบการเอสเอ็มอีสามารถต่อยอดธุรกิจอย่างมีประสิทธิภาพ และเติบโต “ได้มากกว่า”

บริการใหม่ TMB Smart Payroll บนแอปพลิเคชัน TMB BIZ TOUCH ของทีเอ็มบีมีความโดดเด่นและแตกต่าง เพื่อตอบโจทย์ผู้ประกอบการเอสเอ็มอีขนาดเล็กได้อย่างลงตัว เพิ่มความสะดวกให้มากกว่า เพราะสามารถโอนเงินเดือนผ่านมือถือเข้าบัญชีพนักงานได้ทันทีทุกธนาคารสูงสุดถึง 50 บัญชีต่อครั้ง และฟรีไม่มีค่าธรรมเนียมเมื่อใช้คู่กับบัญชีธุรกิจ TMB SME One Bank (บัญชีธุรกิจที่โอน รับ จ่าย ข้ามธนาคาร ข้ามเขตได้ทันที ฟรีค่าธรรมเนียม ไม่จำกัดจำนวนครั้ง ไม่จำกัดจำนวนเงิน) จึงประหยัดต้นทุนได้มากกว่า นอกจากนี้ ยังช่วยลดเวลาในการทำธุรกรรม เพียงเพิ่มบัญชีเงินเดือนพนักงานและตั้งกลุ่มบัญชีในแอป TMB BIZ TOUCH จากนั้นสามารถกดโอนเงินให้พนักงานทุกคนได้ภายในครั้งเดียว สะดวกไม่ต้องยุ่งยากในช่วงปลายเดือนที่มักจะต้องเสียเวลากับเรื่องการจ่ายเงินเดือนพนักงาน โดยรายละเอียดยอดค่าจ้างพนักงานจะแสดงในรายการเดินบัญชีอย่างชัดเจน

“กลุ่มเป้าหมายที่จะเชิญชวนมาใช้ TMB Smart Payroll เป็นผู้ประกอบการเอสเอ็มอีขนาดเล็ก ที่เจ้าของธุรกิจทำทุกอย่างด้วยตัวเอง รวมไปถึงธุรกรรมการเงินและการจ่ายเงินเดือนพนักงานด้วยตนเอง ซึ่งที่ผ่านมายังไม่มีโซลูชันของธนาคารอื่นๆ ที่ตอบโจทย์อย่างแท้จริง และยังเป็นกลยุทธ์สำคัญในการดึงดูดผู้ประกอบการธุรกิจเอสเอ็มอีกลุ่มนี้มาใช้บริการทีเอ็มบีเป็นธนาคารหลัก เพื่อสามารถต่อยอดไปยังผลิตภัณฑ์อื่นๆ รวมไปถึงการให้บริการสินเชื่อเพื่อสนับสนุนให้ผู้ประกอบการเอสเอ็มอีสามารถเติบโตต่อไปในอนาคต ซึ่งทีเอ็มบี เอสเอ็มอี ตั้งเป้าผู้ใช้บริการไว้ที่ 6,000 รายภายในสิ้นปีนี้” นางกนกพร กล่าวเสริม

นอกจากนี้ ทีเอ็มบี เอสเอ็มอี ยังเพิ่มสิทธิประโยชน์สำหรับลูกค้าของทีเอ็มบีที่มีสินเชื่อ OD กับทางธนาคาร เพียงทำรายการโอนจ่ายเงินเดือนพนักงาน (Payroll) บนแอปพลิเคชัน TMB BIZ TOUCH อย่างน้อย 5 รายการ/เดือน จะได้รับส่วนลดอัตราดอกเบี้ยพิเศษอีกด้วย โดยเจ้าของผู้ประกอบการธุรกิจเอสเอ็มอีที่สนใจบริการ TMB Smart Payroll สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ ศูนย์ธุรกิจสัมพันธ์ ทีเอ็มบี เอสเอ็มอี โทร. 02-828-2828 ในวันจันทร์ – วันเสาร์ เวลา 8.00 – 20.00 น. ยกเว้นวันหยุดนักขัตฤกษ์และวันหยุดธนาคาร