ทีคิวเอ็มผนึกอาคเนย์ ลุยขยายช่องทางธุรกิจ ปี ’63 พร้อมบุกตลาดประกันชีวิต-วินาศภัยแบบเต็มสูบ

0
1704

ทีคิวเอ็ม คอร์ปอเรชั่น (ทีคิวเอ็ม) จับมือ อาคเนย์กลุ่มธุรกิจประกันและการเงิน เดินหน้าขยายช่องทางธุรกิจ บุกตลาดประกันชีวิตและประกันภัย พร้อมเปิดตัว 2 ผลิตภัณฑ์ประเดิมไตรมาสแรก ทีคิวเอ็มอาคเนย์ไลฟ์โปรเจคท์ เป็นโครงการในบิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ ที่จะนำเสนอผลิตภัณฑ์ประกันชีวิตด้วยแพคเก็จที่คุ้มค่าเข้าถึงง่ายเสิร์ฟกลุ่มลูกค้าในบิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ และประกันภัย “SME ขวัญใจร้านค้า เจาะกลุ่มผู้ประกอบการSME ธุรกิจขนาดย่อม และร้านค้ารายย่อยทั่วประเทศ มั่นใจด้วยช่องทางการขายและบริการแบบ OneStop-Service จะสามารถเข้าถึงและขยายฐานลูกค้า ทั้งกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด

ดร.อัญชลิน พรรณนิภา ประธาน บริษัท ทีคิวเอ็ม คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า อาคเนย์ กลุ่มธุรกิจประกันและการเงิน และ ทีคิวเอ็มเป็นพันธมิตรทางธุรกิจกันมายาวนาน โดยที่ผ่านมามีการพัฒนาและออกแบบผลิตภัณฑ์ร่วมกัน ซึ่งค่อนข้างตอบโจทย์และเข้าถึงความต้องการของลูกค้า จึงเป็นที่มาของการวางกลยุทธ์ร่วมกันอีกในครั้งนี้โดยการขยายช่องทางธุรกิจใหม่ๆ เพิ่มขึ้น โดยจะรุกทั้งในส่วนของตลาดประกันชีวิตและประกันวินาศภัยทั้งนี้ ในไตรมาสแรกได้วางไว้ 2 โปรเจคท์ ได้แก่ ทีคิวเอ็มอาคเนย์ไลฟ์โปรเจคท์ เป็นโครงการที่นำเสนอโปรดักท์ประกันชีวิต เพื่อให้บริการฐานลูกค้าในบิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ และ ประกันภัย “SME ขวัญใจร้านค้า ผลิตภัณฑ์ประกันภัยที่มุ่งเน้นเจาะลูกค้าราย Segment ที่เป็นกลุ่มผู้ประกอบการ SME ซึ่งหมายรวมถึงผู้ประกอบการร้านค้ารายย่อยที่มีอยู่เป็นจำนวนมากทั่วประเทศ

จุดแข็งของทีคิวเอ็มคือ เราเป็นบริษัทที่มีธุรกิจตั้งแต่ต้นน้ำ-ปลายน้ำ นั่นคือมีการพัฒนาและออกแบบผลิตภัณฑ์ร่วมกับพันธมิตรบริษัทประกัน ซึ่งเป็นการคิดค้นร่วมกันโดยใช้ความต้องการของลูกค้าเป็นหลักและมีการแบ่งกลุ่มลูกค้าอย่างชัดเจน ตลอดไปจนถึงช่องทางการขายที่ครอบคลุมทุกกลุ่ม ในขณะที่อาคเนย์เป็นกลุ่มบริษัทประกันที่มีผลิตภัณฑ์ความคุ้มครองมีความชัดเจนและแตกต่างจากท้องตลาด อย่างเช่นผลิตภัณฑ์ “SME ขวัญใจร้านค้า ซึ่งจากการสำรวจพบว่า ร้านค้าส่วนใหญ่ไม่รู้ว่ามีประกันประเภทนี้ อีกทั้งไม่รู้จะหาซื้อที่ไหน ดังนั้น ทีคิวเอ็มและอาคเนย์จึงจัดความคุ้มครองที่เข้าใจง่าย และเบี้ยประกันภัยไม่แพง เพื่อให้เข้ากับร้านค้ารายย่อยให้มากที่สุด โดยร้านค้าสามารถเลือกทุนประกันในแต่ละหมวดให้เหมาะสมกับธุรกิจได้เอง

ด้านคุณภฤตยา สัจจศิลา กรรมการผู้จัดการ บริษัท อาคเนย์ประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า อาคเนย์ประกันชีวิตมีความพร้อมในการมอบความคุ้มครองให้แก่ลูกค้า โดยได้ออกแบบความคุ้มครองที่ลูกค้าสามารถเข้าถึงประกันได้ง่ายและคุ้มค่า ครอบคลุมทุกช่วงอายุด้วย 6 ผลิตภัณฑ์ที่คัดสรรเป็นพิเศษเพื่อลูกค้า คือ

ประกันประเภทสะสมทรัพย์ มีทั้งระยะสั้น และระยะยาว ประกอบด้วย เซฟวิ่ง ซูเปอร์โฟร์ 10/4และอาคเนย์ชิล ชัวร์ 20/10 เพื่อให้ลูกค้าสามารถเลือกวางแผนการออมที่ช่วยเติมเต็มความมั่นคงทางการเงินในอนาคตได้อย่างลงตัว ตามความต้องการของลูกค้า
ประกันประเภทตลอดชีพ ชำระเบี้ยไม่มาก แต่คุ้มครองสูง กับแบบประกัน ทรัพย์มั่นคงพิเศษ  2489-R
ประกันสุขภาพทั้งเด็ก และผู้ใหญ่ กับ แบบประกันสไมล์ คิดส์ และ อาคเนย์ เฮลท์ โปรเทค
เอาใจสังคมผู้สูงอายุ กับแบบประกันซิมเปิ้ล ซีเนียร์ 90/15 เป็นประกันสะสมทรัพย์ที่ไม่ต้องตรวจสุขภาพ

 

คุณจิรวุฒิ บุญศิริ กรรมการผู้จัดการ บริษัท อาคเนย์ประกันภัย จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า อาคเนย์ เป็นผู้ให้การประกัน และการเงินแบบครบวงจร เราจึงได้ออกแคมเปญ ประกันภัย SME ขวัญใจร้านค้า เพื่อมอบความคุ้มครองที่ครบวงจร ทั้งคุ้มครองร้าน คุ้มครองภัยธรรมชาติ คุ้มครองสินค้าคุ้มครองเงิน และ การโจรกรรม พร้อมคุ้มครองคุณ เพื่อให้เจ้าของร้านค้าปลีกรายย่อย ร้านชำ หรือ SME ทั่วประเทศ มีความมั่นใจ มั่นคง และลดความเสี่ยงในการประกอบธุรกิจ ซึ่งมีถึง 8 แผนความคุ้มครองให้เจ้าของร้านค้า หรือ SME เช่น ร้านขายของชำ ร้านอาหาร ร้านกาแฟ ร้านเสริมสวยร้านขายอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ และคลินิก เป็นต้น ซึ่งเลือกความคุ้มครองได้ตามความต้องการ นอกจากนี้ทางอาคเนย์ยังมีความคุ้มครองอื่นๆ ที่จะช่วยลดความเสี่ยง ไม่ว่าจะเป็น ประกันรถยนต์ หรือรถส่งสินค้า ประกันการขนส่ง (Carrier)

ดร.นภัสนันท์ พรรณนิภา ประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัท ทีคิวเอ็ม คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ทีคิวเอ็มเข้าใจเป็นอย่างดีว่า การเสริมสร้างความรู้ความเข้าใจด้านการประกันและส่งเสริมให้ประชาชนเข้าถึงระบบการประกันเพื่อเป็นเครื่องมือในการบริหารความเสี่ยงนั้นเป็นเรื่องสำคัญ โดยจากความร่วมมือกันในครั้งนี้ ทีคิวเอ็มได้วางแผนการตลาดเพื่อให้เข้าถึงลูกค้าได้อย่างครอบคลุมและครบวงจร โดยในส่วนของประกันภัย SME ขวัญใจร้านค้าจะใช้ช่องทางการขายผ่านฝ่ายขายงานกลุ่มลูกค้าองค์กรทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด กว่า 95 สาขาทั่วประเทศ และสำหรับประกันชีวิต ทีคิวเอ็มจะเข้าไปขายในบิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ โดยในเฟสแรกได้นำร่องในบิ๊กซี 10 สาขา และตั้งเป้ากระจายให้ครบในระยะต่อไป ทั้งนี้ จุดแข็งของงานขายทีคิวเอ็มคือ พนักงานได้มีโอกาสพบปะลูกค้าเป็นประจำ จึงเป็นเรื่องง่ายที่จะเข้าถึงลูกค้าทั้งในกลุ่มผู้ประกอบการ SME กลุ่มธุรกิจขนาดย่อม ร้านค้า และลูกค้ารายย่อยตามต่างจังหวัด ซึ่งยังเป็นกลุ่มที่ชื่นชอบการขายแบบ Face to Face ขณะที่ลูกค้ากลุ่มกรุงเทพและพื้นที่เขตเมือง เพื่อให้เข้ากับไลฟ์สไตล์สังคมคนเมืองเรามีบริการให้ข้อมูลและโปรโมทผ่านช่องทางออนไลน์ ทั้ง Facebook / Line Official TQM Insurance Broker และเว็บไซต์ www.tqm.co.th หรือบริการสายด่วน 1737 ที่พร้อมให้บริการ 24 ชั่วโมงทั่วประเทศ

ทีคิวเอ็มมุ่งเน้นพัฒนาผลิตภัณฑ์เฉพาะกลุ่มมาโดยตลอด และความร่วมมือกับอาคเนย์ในครั้งนี้ถือเป็นช่องทางการขยายฐานลูกค้ากลุ่มใหม่ โดยเน้นผลิตภัณฑ์พิเศษที่คัดมาเฉพาะและให้เข้าถึงกลุ่มลูกค้าได้ง่าย และเป็นการพัฒนาร่วมกันกับพันธมิตรประกันที่มีศักยภาพและเป็นกลุ่มใหญ่กลุ่มหนึ่งของประเทศ

ทั้งนี้ เพื่อเป็นการร่วมมือทางธุรกิจในลักษณะของพันธมิตรธุรกิจ (Strategic Partners) อาคเนย์ กลุ่มธุรกิจประกันและการเงิน จึงได้เพิ่มสัดส่วนการลงทุนในหุ้นของบริษัท ทีคิวเอ็ม คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) เพิ่มจากที่ถือหุ้นอยู่แล้ว เพื่อให้เกิดความร่วมมือทางธุรกิจร่วมกันมากขึ้นในอนาคต