ททท. จับมือพันธมิตรสายการบินในประเทศ เดินหน้าสนับสนุนโครงการ “นางฟ้าพาเที่ยวทั่วไทย”  ติดปีกเที่ยววิถีใหม่ Amazing ยิ่งกว่าเดิม ลุยส่งเสริมภาพลักษณ์ ปลุกกระแสท่องเที่ยวภายในประเทศ

0
1328

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ผนึกกำลังธุรกิจท่องเที่ยว พันธมิตรสายการบิน ได้แก่สายการบินไทยสมายล์ สายการบินนกแอร์ สายการบินไทยแอร์เอเชีย สายการบินไทยเวียตเจ็ทแอร์ สายการบินไทยไลอ้อนแอร์ และสายการบินบางกอกแอร์เวย์ส ร่วมสนับสนุนการจัดโครงการ “นางฟ้าพาเที่ยวทั่วไทย”

ติดปีกเที่ยววิถีใหม่ Amazing ยิ่งกว่าเดิม โดยบริษัท ฟายด์ โฟล์ค เพื่อส่งเสริมภาพลักษณ์ความร่วมมือของห่วงโซ่อุตสาหกรรมท่องเที่ยว ผ่าน 20 ทีมสายการบินที่จะร่วมสร้างสรรค์ไลฟ์สไตล์การเดินทางและการบริการเหนือระดับ ปลุกกระแสการเดินทางในประเทศมุมมองใหม่ที่ Amazing ยิ่งกว่าเดิม ตามแนวคิด BCG Model

นายศิริปกรณ์ เชี่ยวสมุทร รองผู้ว่าการด้านสื่อสารการตลาด ททท. เผยว่า ททท. ตระหนักถึงผลกระทบในอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ในช่วงปีที่ผ่านมาจึงได้ผนึกกำลังกับกลุ่มธุรกิจการบิน ได้แก่ สายการบินไทยสมายล์ สายการบินนกแอร์ สายการบินไทยแอร์เอเชีย สายการบินไทยเวียตเจ็ทแอร์ สายการบินไทยไลอ้อนแอร์ และสายการบินบางกอกแอร์เวย์ส และพันธมิตรธุรกิจสร้างสรรค์ ห่วงโซ่คุณค่าของอุตสาหกรรมท่องเที่ยว สนับสนุนบริษัท ฟายด์ โฟล์ค จำกัด ในการจัดทำโครงการ “นางฟ้าพาเที่ยวทั่วไทย” ติดปีกเที่ยววิถีใหม่ Amazing ยิ่งกว่าเดิม สะท้อนภาพลักษณ์แห่งความร่วมมือ (Collaboration) แสดงความพร้อมยืนหยัดเคียงข้างและช่วยเหลือผู้ประกอบการ ผู้เป็นฟันเฟืองสำคัญในการขับเคลื่อนอุตสาหกรรมท่องเที่ยว ทั้งยังสามารถเป็นกระบอกเสียงในการประชาสัมพันธ์และสร้างความเชื่อมั่นให้กับประชาชนและนักท่องเที่ยวออกเดินทางในประเทศแบบวิถีปกติใหม่ภายใต้มาตรฐานความปลอดภัยของสาธารณสุขร่วมส่งมอบความสุขและประสบการณ์ท่องเที่ยวมุมมองใหม่ สอดคล้องกับแคมเปญ “เที่ยวเมืองไทย Amazing ยิ่งกว่าเดิม” ที่เน้นเสนอประสบการณ์การท่องเที่ยววิถีปกติใหม่ที่ปลอดภัย ดีต่อใจและดีต่อโลกมากยิ่งกว่าเดิม โดยนำเสนอความสวยงามของแหล่งท่องเที่ยวในเมืองไทยที่หลากหลายในพื้นที่ 5 ภูมิภาค (Amazing Destinations) ที่จะทำให้เราต้องรักเมืองไทยมากยิ่งขึ้น ใกล้ชิดมิตรภาพและหัวใจคนไทยในพื้นที่ (Amazing People) ไม่ว่าจะเป็นชุมชน ประเพณี วัฒนธรรม ตลอดจนสินค้าและบริการที่เป็นเอกลักษณ์ของท้องถิ่น พร้อมเป็นนักท่องเที่ยวหัวใจสีเขียว เดินทางท่องเที่ยวอย่างรับผิดชอบ (Responsible Tourism) ดำรงรักษาธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมให้สวยงามและยั่งยืนตลอดไป (Amazing Care) ตามหลัก BCG Model (Bio-Circular-Green Economy : BCG)

โครงการ “นางฟ้าพาเที่ยวทั่วไทย” ติดปีกเที่ยววิถีใหม่ Amazing ยิ่งกว่าเดิม ดำเนินงานระหว่างเดือนเมษายน – มิถุนายน 2565 โดยจะประชาสัมพันธ์ภาพลักษณ์และยกระดับมุมมองการท่องเที่ยวภายในประเทศ ผ่านกลุ่ม Micro Influencer คือบุคลากรพนักงานสายการบินที่มีวิถีการเดินทางในมุมมอง
ที่แตกต่างอย่างสร้างสรรค์ ทั้งในเรื่องของแหล่งท่องเที่ยว มิตรภาพและวิถีชีวิตของคนท้องถิ่น รวมถึงสามารถถ่ายทอดประสบการณ์ ส่งต่อเรื่องราวการเดินทางท่องเที่ยวไทยแบบ Amazing ยิ่งกว่าเดิม ได้อย่างน่าสนใจและมีอิทธิพลต่อการตัดสินใจออกเดินทางท่องเที่ยวของกลุ่มเป้าหมาย ควบคู่กับการส่งต่อแนวคิดการท่องเที่ยวอย่างรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อมได้อย่างหลากหลาย กว้างขวางและยั่งยืนยิ่งขึ้นตามแนวคิดเศรษฐกิจใหม่ หรือ BCG Model

ผู้ที่สนใจสมัครเข้าร่วมโครงการฯ ต้องเป็นบุคลากร/พนักงานสายการบินในประเทศ แข่งขันในรูปแบบทีม ทีมละไม่เกิน 4 คน โดยอย่างน้อย 1 คนในทีม ต้องคงสถานะพนักงานต้อนรับบนเครื่องบิน/ลูกเรือ และมีจำนวนผู้ติดตามทางโซเชียลมีเดียของสมาชิกในทีมทุกช่องทางรวมกัน ไม่ต่ำกว่ำ 3,000 ผู้ติดตาม/ทีมที่สำคัญต้องมีแนวคิดริเริ่มสร้างสรรค์ มีความพร้อมในการส่งเสริมการท่องเที่ยวไทย ซึ่งจะต้องเข้าร่วมกิจกรรมย่อย Workshop Bootcamp ออกแบบประสบการณ์การท่องเที่ยว ร้อยเรียงนำเสนอ 20 เส้นทางการท่องเที่ยววิถีใหม่ที่ Amazing ยิ่งกว่าเดิม จากนั้นลงพื้นที่เพื่อผลิตเนื้อหาและสื่อประชาสัมพันธ์ เผยแพร่ผ่านช่องทางสื่อออนไลน์ของตนเอง เพื่อแข่งขันสร้างยอดการรับรู้และยอดขายเส้นทางท่องเที่ยว ชิงรางวัล2 ประเภท ได้แก่ รางวัล Most Amazing Influencer สุดยอดนางฟ้าพาเที่ยว และ รางวัล Most Amazing Seller นางฟ้ายอดนักขาย มูลค่ารางวัลรวมทั้งสิ้น 400,000 บาท เปิดรับสมัครแล้ว ตั้งแต่วันนี้ – 15 เมษายน 2565 ผ่านเว็บไซต์ www.นางฟ้าพาเที่ยว.com

ทั้งนี้ สามารถติดตามความเคลื่อนไหวของโครงการและรายละเอียดการรับสมัครเพิ่มเติม ได้ทาง www.นางฟ้าพาเที่ยว.com Facebook Page : นางฟ้าพาเที่ยวทั่วไทย และ Instagram : guidingangle.th