ททท. จัดแถลงข่าวเปิดตัวแคมเปญ “เที่ยวเมืองไทยให้หายคิดถึง ลุ้นรางวัลรวมมูลค่ากว่า 10 ล้านบาท” ภายใต้คอนเซ็ปต์ “เที่ยวไทยได้ลุ้น”

0
3169

นายอภิชัย ฉัตรเฉลิมกิจ รองผู้ว่าการท่องเที่ยวด้านดิจิทัล วิจัย และพัฒนา ร่วมเป็นประธานในพิธีแถลงข่าวเปิดตัวกิจกรรม “เที่ยวเมืองไทยให้หายคิดถึง ลุ้นรางวัลรวมกว่า 10 ล้านบาท” จัดขึ้นเพื่อกระตุ้นการใช้จ่ายของนักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างชาติที่อาศัยอยู่ในประเทศไทย ผ่านกิจกรรม ลุ้นรางวัลใหญ่ (Lucky Draw) เพื่อกระตุ้นและสร้างแรงจูงใจให้คนออกเดินทางท่องเที่ยว ก่อให้เกิดการหมุนเวียน การกระจายรายได้ภายในประเทศ 

นายอภิชัย ฉัตรเฉลิมกิจ รองผู้ว่าการท่องเที่ยวด้านดิจิทัล วิจัย และพัฒนา กล่าวว่า “ททท. ได้รับความร่วมมือจากพันธมิตรหลายภาคส่วนที่สนใจเข้าร่วมโครงการครอบคลุมทั้ง 5 ภูมิภาค ไม่ว่าจะเป็น สายการบิน ที่พัก โรงแรม โฮมสเตย์ รถเช่า ร้านอาหาร สนามกอล์ฟ ต่าง ๆ ทั่วประเทศ รวมไปถึง ได้จับมือ กับองค์กรใหญ่ เช่น ศูนย์การค้าเซ็นทรัล แมคโดนัลด์ ไดร์ฟ ทรู และกลุ่มสตาร์ทอัพด้านการท่องเที่ยว มามอบ ประสบการณ์ กิน บิน พัก ช้อปปิ้ง ให้กับลูกค้าโดยทุกการซื้อสินค้า หรือบริการจากกลุ่มพันธมิตร สามารถนำใบเสร็จ มารับโค้ดและลงทะเบียนเพื่อลุ้น โชคได้ทันที”

ดร. ณัฐกิตติ์ ตั้งพูลสินธนา ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานการตลาด บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด มหาชน กล่าวว่า “ศูนย์การค้าในเครือเซ็นทรัลพัฒนา 33 แห่งทั่วประเทศ ภายใต้แบรนด์เซ็นทรัลเวิลด์, เซ็นทรัลพลาซา, เซ็นทรัลเฟสติวัล, เซ็นทรัล ภูเก็ต และเซ็นทรัล วิลเลจ ได้มีการจัดกิจกรรม สร้างสีสัน และกระตุ้นบรรยากาศ ส่งเสริมการท่องเที่ยว ช้อปปิ้ง และเป็นพันธมิตรที่ดีกับ ททท. มาโดยตลอด ซึ่งเราเล็งเห็นว่าโครงการนี้เป็นอีกหนึ่งโครงการ ที่จะช่วยขับเคลื่อนภาพรวมเศรษฐกิจไทยหลังโควิด กระตุ้นยอดขาย ให้เกิดการจับจ่ายใช้สอย และช่วยให้เศรษฐกิจฟื้นตัวดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยทุกการซื้อสินค้ากับเรา ลูกค้าสามารถร่วมลุ้นรางวัลมูลค่ากว่า 10 ล้านบาท เมื่อนำใบเสร็จไปลงทะเบียนที่จุดประชาสัมพันธ์”

นายธันยเชษฐ์ เอกเวชวิท กรรมการผู้จัดการ บริษัท แมคไทย จำกัด กล่าวว่า “สำหรับโครงการเที่ยวไทยได้ลุ้นของ ททท. ทางแมคโดนัลด์ ได้ร่วมส่งเสริมการท่องเที่ยวแบบ new normal ทุก ๆ การซื้อสินค้าผ่านช่องบริการไดร์ฟทรู ของร้านแมคโดนัลด์ทั่วประเทศทั้ง 79 สาขา ทุกท่านจะได้รับสิทธิ์ลุ้นโชคทันที ซึ่งหวังว่าจะได้เป็นส่วนหนึ่งในการกระตุ้นให้เกิดการท่องเที่ยว และอยากให้คนไทยมีรอยยิ้ม ในขณะเดียวกันก็ช่วยส่งเสริมเศรษฐกิจของไทยอีกด้วย”

น.ส.มินตรา องค์เนกนันต์ ผู้จัดการแผนกกลยุทธ์และวิเคราะห์การตลาด สายการบินไทยสมายล์แอร์เวย์ กล่าวว่า “สำหรับผู้โดยสารทุกท่านที่ซื้อบัตรโดยสารกับไทยสมายล์จะสามารถเข้าร่วมโครงการนี้ได้ทุกท่าน และขอฝากสิทธิประโยชน์สำหรับผู้โดยสารที่เดินทางพร้อมอุปกรณ์กีฬา ทางเรามีการเพิ่มน้ำหนักให้ฟรี 5 กิโลกรัม พร้อมกับเส้นทางใหม่ที่จะเปิดในช่วงเดือนพฤศจิกายนนี้ เป็นเส้นทางน่าน และนครพนม”

นายกฤษ พัฒนสาร รักษาการผู้อำนวยการฝ่ายรัฐกิจสัมพันธ์ สายการบินไทยแอร์เอเชีย กล่าวว่า “ แอร์เอเชียยินดีที่จะช่วยกระตุ้นโครงการร่วมกับทุกภาคส่วน โดยจะเน้นประชาสัมพันธ์ให้ผู้โดยสารรับรู้ถึงโครงการนี้เพิ่มมากขึ้น และตอนนี้สายการบินฯได้ขยายฐานปฏิบัติการเพิ่มขึ้นจากเดิมที่บินได้แค่สนามบินดอนเมือง ตอนนี้ผู้โดยสารก็สามารถเลือกบินที่สุวรรณภูมิได้อีกด้วย เรียกว่าใกล้ที่ไหนก็บินได้ที่นั่น โดยขอเชิญชวนให้ผู้โดยสารและนักท่องเที่ยวออกมาเดินทางเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจและการท่องเที่ยวของประเทศ พร้อมได้รับสิทธิ์ร่วมลุ้นของรางวัลมากมายจากโครงการฯอีกด้วย”

นายโทนี่ วัณณะพันธุ์ ผู้จัดการฝ่ายการตลาด สายการบินไทยเวียตเจ็ท กล่าวว่า “สำหรับสิทธิ์พิเศษของผู้โดยสารสายการบินไทยเวียตเจ็ทที่เข้าร่วมโครงการ เที่ยวไทยได้ลุ้นนี้ จะได้รับการลงทะเบียนอัตโนมัติ เพียงแค่ซื้อบัตรโดยสารตั้งแต่วันที่ 10 ตุลาคม เป็นต้นไปผ่านทาง skyfun.vietjetair.com พร้อมสมัครสมาชิกและซื้อตั๋วก็จะได้รับสิทธิ์ทันที อีกทั้งยังมีโปรโมชั่นตั๋วเครื่องบินราคาพิเศษเริ่มต้นที่ 379 บาท สำหรับเส้นทางบินทั่วไทย จากสุวรรณภูมิไปอุบลราชธานี อุดรธานี ขอนแก่น เชียงใหม่ ก็สามารถร่วมแคมเปญนี้ได้ เรียกว่าคุ้มมาก ๆ ได้ตั๋วราคาถูกและได้ลุ้นรางวัลอีกด้วย”

นางสุดาวรรณ สุวัตถิพงศ์ หัวหน้าคณะผู้บริหารสายงานบริหาร บริษัท นครชัยแอร์ จำกัด กล่าวว่า “สำหรับผู้โดยสารที่ซื้อตั๋วรถโดยสารของนครชัยแอร์ทั้ง 39 เส้นทาง ทุกเที่ยว ทุกวัน มีสิทธิ์เข้าลุ้นรางวัลเช่นเดียวกันนอกจากนี้ ยังส่งเสริมการท่องเที่ยวด้วยการจัดโปรโมชัน หรรษาหน้าฝน ส่งเสริมการเดินทางท่องเที่ยวเชียงใหม่ รถ First Class ลดราคาเดียวเหลือเพียง 677 บาทเท่านั้น จึงอยากขอเชิญชวนทุกท่านร่วมกันเที่ยวเมืองไทยให้หายคิดถึง”

นายธัชชัย เชื้อประไพศิลป์ ประธานบริหารบริษัท ไดรฟ์ฮับ จำกัด กล่าวว่า “ไดรฟ์ฮับ เป็นเว็บไซต์แพลตฟอร์มตัวกลางที่รวบรวมบริษัทรถเช่าท้องถิ่นที่ผู้เช่าสามารถเช่ารถได้ด้วยเงินสด และบริษัทรถเช่ารายใหญ่ซึ่งรองรับเฉพาะผู้เช่าที่มีบัตรเครดิตเข้าไว้ด้วยกัน ในตอนนี้เรามีเปิดบริการให้เช่ารถมากกว่า 40 จังหวัดทั่วประเทศ และเราหวังว่าไดรฟ์ฮับจะเป็นส่วนหนึ่งในการกระตุ้นเศรษฐกิจ โดยเฉพาะธุรกิจการท่องเที่ยวในประเทศที่ต้องการความช่วยเหลือมากที่สุดในขณะนี้ครับ”

ในงานยังได้พบกับ คุณเวียร์ ศุกลวัฒน์ คณารศ ดาราขวัญใจมหาชน เชฟชุมพล แจ้งไพร จากร้าน R-HAAN ร้านอาหารไทยที่ได้รับดาวมิชลินต่อกันสองปี และเชฟวิชิต มุกุระ จากร้าน Khao ร้านอาหารไทย ที่คว้า 

รางวัล1 ดาว มิชลินมา ได้สำเร็จในปี 2563 มาร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการประชาสัมพันธ์ให้กับแคมเปญ เพื่อเป็น การ สร้างกระแส การท่องเที่ยวเมืองไทยให้คึกคักมากยิ่งขึ้น

กิจกรรมลุ้นรางวัลใหญ่ (Lucky Draw) ในครั้งนี้ นักท่องเที่ยวที่ซื้อสินค้าและบริการด้านการท่องเที่ยว ผ่านผู้ประกอบการที่อยู่ภายใต้แคมเปญ “คิดถึง” ของ ททท. จะมีสิทธิ์ได้ลุ้นรางวัลทุกคน อาทิ Thai Smile Airways, Thai Vietjet Air, Thai Air Asia, applicaction Wongnai, Golfdigg, Klook, Traveligo, Thailnd food paradise, Specialtiewthai, และโรงแรม ร้านอาหาร สปา สนามกอล์ฟ ชั้นนำกว่า 300 รายการ

ในส่วนของรางวัลใหญ่สำหรับแคมเปญประกอบด้วย 

รางวัลที่ 1 ได้แก่ รถยนต์ MG MG ZS D+ จำนวน 1 คัน มูลค่ากว่า 700,000 บาท, 

รางวัลที่ 2 ได้แก่ รถยนต์ Toyota Yaris 1.2 Entry CVT จำนวน 1 คัน มูลค่ากว่า 600,000 บาท

และยังมีรางวัลใหญ่ๆ ให้ได้ลุ้นกันอีกมากมาย กว่า 500 รายการ อาทิ รถจักรยานยนต์ Scoopy i, ทองคำแท่ง, สร้อยคอทองคำ, iPhone 11 pro max 256 gb, Sumsung Note 20 LTE 256 gb, Scooter ไฟฟ้า Monowheel Ninebot ES2, นาฬิกา Garmin Forerunner 245 Music, ตั๋วเครื่องบิน และ Voucher ที่พักต่าง ๆ มากมาย รวมกว่า 10 ล้านบาท 

นักท่องเที่ยวสามารถลุ้นรางวัลต่าง ๆ เพียงซื้อผลิตภัณฑ์หรือบริการท่องเที่ยวที่ร่วมโครงการ 1 ใบเสร็จ = 1 สิทธิ์ และทุก ๆ 500 บาท จะได้เพิ่มอีก 1 สิทธิ์ (อาทิซื้อ package 10,000 บาท = 20 สิทธิ์) ลุ้นได้ง่าย ๆ เพียงนำ Code จากคูปองที่ได้รับ มากรอกใน LINE OA “เที่ยวไทยได้ลุ้น” หรือลงทะเบียนผ่านทางเว็บไซต์ที่ร่วมรายการ โดยมีระยะเวลาการส่งรหัสตั้งแต่วันที่ 10 ตุลาคม – 15 พฤศจิกายน 2563 ซึ่งมีการจับรางวัลย่อยในวันที่ 30 ต.ค. 63 ผ่านช่องทางออนไลน์ (Live stream ผ่าน FB เพจ เที่ยวไทยได้ลุ้น) จับรางวัลใหญ่ในวันที่ 17 พฤศจิกายน 2563 และประกาศรายชื่อผู้โชคดีในวันที่ 20 พฤศจิกายน 2563 โดยจะจัดกิจกรรมมอบรางวัลในวันที่ 26 พฤศจิกายน 2563 ณ อาคารสำนักงานใหญ่ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สามารถตรวจสอบข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ช่องทางต่าง ๆ ดังนี้ 

www.เที่ยวไทยได้ลุ้น.com, Facebook : เที่ยวไทยได้ลุ้น หรือ Line OA : @tiewthailucky

ทั้งนี้กิจกรรม “เที่ยวเมืองไทยให้หายคิดถึง ลุ้นรางวัลรวมกว่า 10 ล้านบาท” จะช่วยทำให้การท่องเที่ยว ช่วงครึ่งปีหลัง มีสีสันและสนุกสนานมากยิ่งขึ้น แถมยังช่วยโปรโมทสถานที่ท่องเที่ยวในประเทศไทย และยังช่วยกระตุ้นให้เกิดการสร้างรายได้ภายในชุมชน และช่วยเหลือฟื้นฟูผู้ประกอบการด้านการท่องเที่ยว ที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด 19 อีกด้วย อย่าช้ารีบไปจองแพ็คเกจแล้ว อย่าลืม!เข้ามาลงทะเบียนลุ้นรางวัลใหญ่ในแคมเปญ เที่ยวเมืองไทยให้หายคิดถึง.. ไม่แน่คุณอาจเป็นผู้โชคดีแบบที่คุณ คิดไม่ถึง