ถอดวิธีคิด “บิ๊กซัน อัลฟาไลน์” MLM น้องใหม่ สยายปีกอีสาน ลุยปั้นนักธุรกิจปลุกพลังความสำเร็จ

0
444

“บิ๊กซัน อัลฟาไลน์” โชว์ความสำเร็จภาคอีสาน ชูธงนำพาสมาชิกประกาศศักดาแห่งชัยชนะบนเวทีเกียรติยศ ตำแหน่งทริปเปิ้ลไดมอนด์ทะลุ 5 รหัส ปี 65 โตพุ่ง 200% ตั้งเป้าสิ้นปี 66 สมาชิกขยายทั่วประเทศ 1 แสนรหัส คาดหวังอีก 5 ปีหน้ามีสมาชิกในองค์กร 1 ล้านรหัส!

จุฬาดา กมลดวงอมร ประธานกรรมการบริหาร บริษัท บิ๊กซัน อัลฟาไลน์ จำกัด ตอกย้ำวิสัยทัศน์แห่งความสำเร็จ กางแผนผลักธุรกิจปี 66 ให้เติบโตตามเป้าหมาย เปิดเผยว่า สำหรับการจัดงานแห่งเกียรติยศครั้งนี้ เริ่มต้นที่ภาคอีสาน และมีแนวโน้มขยายธุรกิจในภาคอื่นต่อเนื่อง ซึ่งมีผู้นำเข้าร่วมงานทั่วประเทศ มีตำแหน่งทริปเปิ้ลไดมอนด์ 5 รหัส ดับเบิ้ลไดมอนด์ 12 รหัส ไดมอนด์สตาร์ 28 รหัส โดยมีผู้เข้าร่วมงานประมาณ 1,000 คน

“การทำตลาดในช่วงการระบาดของโควิด สร้างฐานลูกค้าภาคอีสานเป็นส่วนใหญ่ เราเลยเลือกจัดงานในภาคอีสานก่อน จากนั้นก็ค่อยๆ ขยับขยายไปภาคอื่นต่อไป ส่วนผู้บริโภคมีทั้งในประเทศและต่างประเทศ ขณะเดียวกันบริษัทมีการใช้เครื่องมือออนไลน์เข้ามาช่วยทำการตลาด เน้นการพัฒนาผู้นำ ให้ความรู้ทางธุรกิจที่สามารถรวมพลสู่ระบบออฟไลน์ หลังจากสถานการณ์ดีขึ้น บริษัทสามารถเปิดจัดประชุมได้ เริ่มมีผู้นำที่พร้อมจะทำงานได้เต็มที่ เนื่องจากสินค้าของเราตอบโจทย์ ส่งผลให้มีฐานผู้บริโภคมากพอสมควร มีการจัดงานประชุมต่อเนื่อง ทำให้มีนักธุรกิจที่ประสบความสำเร็จ จึงถือโอกาสนี้จัดงานเชิดชูเกียรติแก่นักธุรกิจ ส่งต่อกำลังใจให้นักธุรกิจด้วยกัน หวังสร้างพลัง เชื่อว่าผู้ที่เข้าร่วมงานจะมีกำลังใจ และแรงบันดาลใจ อยากประสบความสำเร็จกับเรา”

ด้านภาพรวมการเติบโตของบิ๊กซัน อัลฟาไลน์ ปีที่ผ่านมายอดขายพุ่งสูงถึง 200% จากผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพ กลุ่มเสริมภูมิคุ้มกัน สร้างยอดขายเพิ่มในช่วงโควิดระบาดหนัก ตอบโจทย์ผู้บริโภคที่ต้องการดูแลสุขภาพ ส่งผลให้การสั่งซื้อผลิตภัณฑ์ผ่านระบบออนไลน์สูงขึ้น ขณะเดียวกันบริษัทก็มีการจัดเซ็ตอุ่นใจ ทั้งแบบน้ำและแคปซูล เพื่อขยายฐานลูกค้า ซึ่งได้รับผลตอบรับที่ดีมากจากลูกค้า
จุฬาดา ยังกล่าวต่ออีกว่า สำหรับสัดส่วนยอดขายลูกค้าใหม่เพิ่มขึ้นประมาณ 30 – 40% เฉลี่ยอยู่ในช่วงอายุประมาณ 30+ โดยบริษัทมีกลุ่มผลิตภัณฑ์ 6 รายการในการทำตลาด แบ่งออกเป็น สมุนไพรพีเจเฮิร์บ พีเจแคป กลุ่มภายในผู้หญิง กาแฟถังเช่า เซรั่ม และความงาม ที่สำคัญในปีนี้บริษัทยังมีแผนเพิ่มไลน์สินค้าใหม่ เชื่อจะตอบโจทย์ด้านสุขภาพโดยตรง ซึ่งอยู่ในระหว่างดำเนินการ

“ในปี 66 นี้ เราก็ยังคงดำเนินธุรกิจแบบออนไลน์และออฟไลน์ มีการประชุมออนไลน์ผ่าน ZOOM เปิดโอกาสทางธุรกิจ ให้ข้อมูลความรู้ด้านผลิตภัณฑ์ เคลื่อนคนเข้าสู่ออฟไลน์ เนื่องจากบริษัทเราเป็นน้องใหม่ ปัจจุบันมีสมาชิกประมาณ 3 หมื่นคน ตั้งเป้าประมาณ 1 แสนคนในปีนี้ สัดส่วนยอดขายปี 66 ตั้งเป้าประมาณ 500 ล้านบาท ส่วนแผนระยะยาวอีก 5 ปี ภาคอิสานมีประชากร 20 กว่าล้านคน เราขอส่วนแบ่ง 1,000,000 คน ภานใน 5 ปี โดยเดินตามกลยุทธ์ที่วางไว้ จากการจัดโปรโมชั่นท่องเที่ยวทั้งไทยและต่างประเทศ เช่น เวียดนาม และเกาหลีใต้

“เราตั้งเป้า 1 ล้าน รหัสโดยเริ่มจากผู้นำ1คนสร้างผู้นำ 10 คน ซึ่งแผนนี้ดำเนินมาตั้งแต่ปี 64 ที่ได้ปรึกษาและวางแผนลงมือทำแต่ด้วยข้อจำกัดจากสถานการณ์โรคระบาดปีแรกปรากฎว่าสามารถสร้างผู้นำได้ 50% ส่วนปี 65 สร้างผู้นำได้ประมาณ 50% แต่ปี 66 ผู้นำรุ่นเก่าเก่งขึ้น สามารถพัฒนาผู้นำได้มากกว่าเดิม จากที่เคยได้แค่ 50% ทุกปี ตอนนี้เริ่มเพิ่มขึ้นมา 60 – 70% แล้ว จึงคาดว่า 1 ล้านรหัสใน 5 ปีเป็นไปได้”

หากคุณกำลังมองหาโอกาสในยุคเศรษฐกิจแบบนี้ บริษัทบิ๊กซันอัลฟาไลน์ถือเป็นโอกาสที่ดีมากๆ ในยุคนี้ เพราะ “ มีสินค้าที่ตอบโจทย์ผู้คนในยุคปัจจุบัน ประกอบกับการทำงานที่ง่าย เพียงลองซื้อกินซื้อใช้ก็ขยายเป็นธุรกิจได้ สามารถสร้างงานสร้างอาชีพไปพร้อมกัน โอกาสที่คุณมองหามาถึงแล้วที่ บิ๊กซันฯ