ดร.สมชาย มุ่งไบโอเทคโนโลยี โชว์ความสำเร็จ สิทธิบัตร “ยามะเร็งมุ่งเป้าต้นแบบสหรัฐอเมริกา”

0
1440

ดร.สมชาย เวชสำสำอางแบรนด์ไทยแบรนด์แรก โชว์ความสำเร็จด้านไบโอเทคโนโลยี ก้าวไปอีกขั้น กับสิทธิบัตร “ยามะเร็งมุ่งเป้าต้นแบบสหรัฐอเมริกา” พร้อมวางแผนยื่นจดทะเบียนยา และดึงไบโอเทคโนโลยีเข้ามาสู่สกินแคร์ เพื่อการดูแลผิวแบบตรงจุด

แพทย์หญิง อรอินท์ เรืองวัฒนสุข กรรมการผู้จัดการ แบรนด์ ดร.สมชาย เปิดเผยว่า “หลังจากที่ปีที่แล้ว เราได้จดสิทธิบัตรยา small molecule สำหรับฆ่าเซลล์มะเร็งที่ประเทศสหรัฐอเมริกาไปแล้วนั้น เราก็ยังได้ทำการค้นคว้าและวิจัยกันอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่ดีที่สุด โดยเดินหน้าการออกแบบและใช้วิศวกรรมเคมีโครงสร้างโมเลกุล สร้างยาต้นแบบสำหรับรักษามะเร็งขึ้นมา ซึ่งยาตัวนี้มีความจำเพาะกับ “เอสโตรเจน รีเซฟเตอร์” ซึ่งมักพบในมะเร็งเต้านม และมะเร็งรังไข่ นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังได้พัฒนาเทคโนโลยีจำเพาะเพื่อบรรจุยาเข้าสู่เม็ดเลือด แล้วให้เม็ดเลือดพาตัวยาไปออกฤทธิ์จำเพาะ ในขั้นต้น ยาต้นแบบตัวนี้ได้รับสิทธิบัตรจากประเทศสหรัฐอเมริกาเรียบร้อยแล้ว ซึ่งการทดสอบประสิทธิภาพในสัตว์ร่วมกับพาร์ทเนอร์ พบว่า ยาสามารถลดขนาดของก้อนมะเร็งได้น่าพอใจมาก  โดยบริษัทฯ วางแผนยื่นจดทะเบียนยา แต่ยังอยู่ในขั้นตอน ซึ่งต้องใช้เวลาอีกสักระยะหนึ่ง

ในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา ดร.สมชาย ให้ความสำคัญกับไบโอเทคโนโลยีเป็นอย่างมาก เพื่อเปิดมิติใหม่แห่งการรักษาโรคถึงระดับพันธุกรรม และกำลังมีโปรเจคยื่นสิทธิบัตรที่ต่างประเทศอีกหลายตัว นอกจากนี้ ยังมีบริษัทย่อยที่ทำเรื่องการปรับแต่งจีโนมเพื่อสร้างยา มีหน่วยงานที่ทำเรื่อง plant-based food อาหารที่ทำจากพืชเป็นหลัก ซึ่งกำลังเป็นเทรนด์ทั่วโลก

สำหรับการที่ ดร.สมชายเข้าถึง ไบโอเทคโนโลยีระดับสูง จะเป็นแรงบวกเสริมให้ ดร.สมชาย ยกระดับการพัฒนาผลิตภัณฑ์สกินแคร์ไปได้อีกขั้น ซึ่งสกินแคร์ของเรามีโครงสร้างที่ซับซ้อนมากขึ้น แต่ให้ผลลัพท์ที่ดี ในราคาที่คู่แข่งทำได้ยาก ซึ่งในอนาคตเราตั้งใจจะดึงไบโอเทคโนโลยีเข้ามาสู่สกินแคร์ให้มากขึ้น ให้เป็น Bio-Dermocosmetics skincare ที่แก้ปัญหาผิวได้ตรงจุดมาก

นี่เป็นอีกขั้นของ ดร.สมชาย ที่มุ่งมั่นพัฒนางานวิจัย เพื่อนำไปสู่การผลิตยายุคใหม่ และผลิตภัณฑ์สกินแคร์ ให้คนไทยได้เข้าถึงยาที่จำเป็น และได้ใช้ผลิตภัณฑ์สกินแคร์คุณภาพสูง