ซุปเปอร์แนป เดินหน้า CSR ในแบบฉบับผู้นำด้านดาต้าเซ็นเตอร์ ระดับโลก เล็งสร้างบุคลากรคุณภาพด้านไอที รุดจับมือจุฬาฯ รายแรก

0
1459

ซุปเปอร์แนป ประเทศไทย  ผู้ให้บริการดาต้าเซ็นเตอร์ชั้นนำ เทียร์ 4 ระดับโลก เปิดปี 2020 ด้วยโครงการ CSR สนับสนุนภาคการศึกษา มุ่งสร้างบุคลากรที่มีความสามารถด้านไอที (IT workforce) ผลักดันให้องค์ความรู้ด้านเทคโนโลยีดาต้าเซ็นเตอร์ระดับโลก เพื่อรองรับการขยายตัวเศรษฐกิจดิจิทัลในอนาคต จับมือภาควิชาวิศวกรรมไฟฟ้า คณะวิศวกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ถ่ายทอดเทคโนโลยีอย่างจริงจังปั้นบุคลากรไอทีและดาต้าเซ็นเตอร์ชั้นเลิศรับยุค 4.0

นางสุนิตา บ็อตเซ่ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ซุปเปอร์แนป ประเทศไทย  จำกัด เผยว่า “การช่วยเร่งประเทศไทยให้เข้าสู่ดิจิทัล ทรานส์ฟอร์เมชั่น ได้อย่างสมบูรณ์แบบ ดาต้าเซ็นเตอร์ เป็นหัวใจสำคัญของสิ่งนี้ เพราะพื้นฐานทางนวัตกรรมไอทีล้วนมาจากการบริหารจัดการข้อมูลจำนวนมากที่ส่งหากันและกัน เพื่อใช้ในทั้งกิจกรรม IT (Information Technology) และ OT (Operation Technology) ของภาคธุรกิจ และอุตสาหกรรม เทคโนโลยีของดาต้าเซ็นเตอร์นับเป็นหัวใจสำคัญในการขับเคลื่อนสิ่งเหล่านั้น โดยเฉพาะโครงสร้างด้านระบบไฟฟ้าจะผิดพลาดไม่ได้เลย จะต้องมีพลังงานต้องมีการหล่อเลี้ยงตลอดเวลา ดังนั้นการผลิตบุคลากรที่มีเชี่ยวชาญในอนาคต ภาคการศึกษาเป็นส่วนที่สำคัญที่สุด เพราะเป็นการสร้างองค์ความรู้ที่ต่อยอดไปได้อย่างไม่มีที่สิ้นสุด การร่วมมือกับสถาบันการศึกษาขนาดใหญ่ของประเทศอย่าง ภาควิชาวิศวกรรมไฟฟ้า คณะวิศวกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์วิทยาลัย ทำให้เราเชื่อมั่นว่าจะสามารถช่วยกระจายองค์ความรู้ทางด้านเทคโนโลยีดาต้าเซ็นเตอร์ได้อย่างมีประสิทธิภาพ ผลักดันให้ประเทศไทยเข้าสู่ยุคดิจิทัลได้อย่างดี”

โครงการ CSR ของ ซุปเปอร์แนป ประเทศไทย  มุ่งไปสู่การสร้างองค์ความรู้ให้เติบโตและแตกหน่อขึ้นเรื่อยๆ ให้มีความทันสมัย เพื่อตอบโจทย์บุคลากรที่เชี่ยวชาญด้านไฟฟ้าในยุค 4.0 ที่จะเป็นอีกหนึ่งแรงหนุนในการช่วยขับเคลื่อนเศรษฐกิจดิจิทัลของประเทศให้เดินหน้าไปได้อย่างสมบูรณ์

โดยการร่วมมือกับคณะวิศวกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ในครั้งนี้ ทางซุเปอร์แนป จะรับสมัครนิสิตเพื่อการเข้าฝึกงาน (internship) อย่างจริงจังในรูปแบบการทำงานจริง เพื่อให้ได้รับการถ่ายทอดองค์ความรู้ด้านดาต้าเซ็นเตอร์ของ ซุปเปอร์แนป ประเทศไทย  ที่ถือได้ว่าเป็นนวัตกรรมทางเทคโนโลยีที่โดดเด่นระดับโลก อาทิ สถาปัตยกรรมทางดาต้าเซ็นเตอร์ชั้นเลิศ ระบบรักษาความปลอดภัยที่เหนือชั้น  ระบบทำความเย็นที่ทันสมัย ระบบพลังงานและการมอนิเตอร์ที่ช่วยในการใช้พลังงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ การใช้พลังงานหมุนเวียน ซึ่งการฝึกงานดังกล่าวนิสิตยังได้รับทุนสนับสนุนเป็นประจำทุกเดือนอีกด้วย

“ความร่วมมือกับภาควิชาวิศวกรรมไฟฟ้า คณะวิศวกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ในครั้งนี้ ถือเป็นจุดเริ่มต้นและเป็นส่วนหนึ่งของกิจกรรมทางด้าน CSR ที่เราริเริ่มขึ้นด้วยความตั้งใจในการเพิ่มกำลังคนทางด้านไอที (IT workforce) โดยเฉพาะอย่างยิ่งในด้านคลาวด์และดาต้าเซ็นเตอร์ที่มีความสามารถและประสิทธิภาพ เพื่อตอบโจทย์และสนับสนุนภาคธุรกิจที่มุ่งหน้าสู่เศรษฐกิจดิจิทัลอย่างเต็มที่ ในฐานะของผู้นำด้านดาต้าเซ็นเตอร์ เทียร์ 4 รายแรกของประเทศไทย ในเครือของ Switch ซึ่งเป็นบริษัทยักษ์ใหญ่ของโลกด้านดาต้าเซ็นเตอร์ เรามั่นใจว่าการทำ CSR เพื่อปลูกความรู้ด้านเทคโนโลยีให้กับภาคการศึกษา จะช่วยสร้างต้นกล้าทางความรู้ที่แข็งแกร่งให้อุตสาหกรรมไอทีของประเทศ และแตกหน่อออกผลผลิตเป็นบุคลากรทางดิจิทัลที่มีองค์ความรู้ในระดับสากลเพื่อสร้างความแกร่งให้กับประเทศไทยได้มากยิ่งขึ้น” นางสุนิตา กล่าว

นอกจากนี้ ความร่วมมือกับจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยยังรวมถึง โครงการ Super Networking to Access Possibility: การเสวนาเพื่อสร้างความรู้และความเข้าใจในเทคโนโลยีของดาต้าเซ็นเตอร์ระดับเทียร์ 4 ในหัวข้อ Data Center Ecosystems and Sustainable Developments และโครงการประกวดแนวคิด The Future Data Center in 2030 เพื่อเป็นเวทีในการแสดงออกของนิสิต ที่จะสรรสร้างไอเดียวิธีคิด ต่อผู้เชี่ยวชาญด้านดาต้าเซ็นเตอร์ โดยเฉพาะ อีกด้วย

เกี่ยวกับ ซุปเปอร์แนป ประเทศไทย

ซุปเปอร์แนป ประเทศไทยเกิดขึ้นจากความร่วมมือระหว่าง ซุปเปอร์แนป อินเตอร์เนชั่นแนล ธนาคารไทยพาณิชย์ ทรู อินเทอร์เน็ต ดาต้า เซ็นเตอร์ ธนาคารกสิกรไทย และบริษัทบีเอฟเคที (ประเทศไทย) จำกัด ศูนย์ข้อมูลซุปเปอร์แนป ประเทศไทย ตั้งอยู่ ณ นิคมอุตสาหกรรมเหมราชชลบุรี 2 และได้รับการสนับสนุนจากสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน ภายใต้นโยบายส่งเสริมการลงทุนปี พ.ศ. 2558 ศูนย์ข้อมูลได้รับการออกแบบ และปฏิบัติการด้วยเทคโนโลยีชั้นสูงตามรูปแบบของ Switch ประเทศสหรัฐอเมริกา ซึ่งได้รับการรับรอง Tier  IV Design, Tier IV Facility, and Tier IV Gold Operations ข้อมูลเพิ่มเติม สามารถเข้าชมได้ที่ www.supernap.co.th