ซื้อรถมือสอง แบบสะดวก ฉับไว ต้องใช้อะไรบ้าง?

0
1322

สำหรับใครที่กำลังจะซื้อรถมือสอง แต่ยังไม่รู้ว่าต้องเตรียมอะไรบ้าง วันนี้ RDD Car Center จะขออาสามาแนะนำการ​    เตรียมความพร้อมให้ได้รถดีเด็ด ราคาโดนใจ สะดวก ฉับไว ไม่ว่าจะเป็นการออกรถแบบจัดไฟแนนซ์ หรือออกรถด้วยเงินสด

 สำหรับบางคนที่ไม่แน่ใจว่ามีเอกสารครบแล้วหรือยัง หรือเอกสารใดบ้างที่จำเป็นสำหรับใช้เป็นหลักฐานยืนยันการซื้อ ง่ายๆ แค่เตรียมตามนี้ 

หากใครที่ตัดสินใจแล้วว่าจะซื้อรถมือสองแบบจัดไฟแนนซ์ เอกสารสำคัญที่ต้องเตรียมจะมี

  1. บัตรประชาชนฉบับจริงพร้อมสำเนา จำนวน 4 ชุด
  2. สำเนาทะเบียนบ้าน จำนวน 4 ชุด
  3. สลิปเงินเดือนย้อนหลัง 6 เดือน หรือหนังสือรับรองเงินเดือน (เลือกใช้อย่างใดอย่างหนึ่ง) หากเป็นพนักงานประจำ เงินเดือนเข้าจะตรงกันทุกเดือน เพื่อแสดงให้เห็นว่ามีความสามารถในการชำระค่างวดได้ จะช่วยให้การอนุมัติทำได้ง่ายกว่า เพราะไฟแนนซ์เห็นว่าการทำงานที่นั้นๆ มานานแล้ว ผู้ยื่นเรื่องจะไม่มีการเปลี่ยนงาน หรือตกงาน
  4. สมุดบัญชีธนาคาร หรือ สเตทเม้นย้อนหลัง 6 เดือน หากเป็นเจ้าของกิจการจะต้องแสดงหลักฐานรายการเดินบัญชี เพื่อให้ฝ่ายประเมินสินเชื่อเห็นว่ามีรายได้เข้ามาสม่ำเสมอ เพื่อแสดงให้เห็นว่าผู้ยื่นกู้มีความสามารถในการชำระหนี้ต่องวดหรือไม่

 สำหรับใครที่ต้องการซื้อรถมือสองแบบเงินสด หรือกรณีโอนลอย ก็ใช้แค่ 

  1. สมุดคู่มือจดทะเบียนเล่มจริง เป็นรายละเอียดรถ เช่น ชื่อเจ้าของรถ เลขตัวถัง เลขเครื่องยนต์ สีรถ ฯลฯ
  2. หนังสือสัญญาซื้อ-ขายรถยนต์ คือ หลักฐานการซื้อขาย ซึ่งหากซื้อกับศูนย์ของ RDD เอกสารส่วนนี้ทาง​       บริษัทฯ จะเตรียมให้ 
  3. แบบคำขอโอนและรับโอน เอกสารนี้ต้องออกโดยกรมการขนส่งทางบก หรือจะดาวน์โหลดจากเว็บไซต์เองก็ได้
  4. หนังสือมอบอำนาจใช้ในกรณีที่ผู้ซื้อหรือผู้ขายไม่สามารถดำเนินการได้ด้วยตนเอง โดยต้องมีการลงลายเซ็นมาเรียบร้อยแล้ว 

เห็นมั้ยล่ะว่าการเตรียมความพร้อมล่วงหน้าจะช่วยให้คุณซื้อรถมือสองได้อย่างสะดวก และรวดเร็วมากขึ้น หากใครที่สนใจต้องการรายละเอียดเพิ่มเติม ก็สามารถแวะไปทัก Inbox ได้ที่เฟสบุ๊ก RDD Car Center ศูนย์จำหน่ายรถยนต์มือสองคุณภาพ ออกรถง่าย ไม่ยุ่งยาก มีเจ้าหน้าที่พร้อมให้ข้อมูลและคำแนะนำที่ถูกต้องเกี่ยวกับรถยนต์คอยบริการ จะช่วยให้คุณตัดสินใจได้ง่ายยิ่งขึ้น!!

*ขอขอบคุณข้อมูลดีๆ จาก RDD Car Center