ซิกน่าประกันภัย คว้ารางวัล “แบรนด์ผู้สร้างสรรค์แคมเปญการตลาดยอดเยี่ยม” จากเวที “Global Digital Marketing Awards”  

0
1080

ตอกย้ำแบรนด์ประกันที่มุ่งมั่นดูแลสุขภาพคนไทย

 ซิกน่าประกันภัย นำโดยคุณธีรวุฒิ         สุธนะเสรีพร, ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และคุณอลิสา มหอานิชานนท์ รองประธานอาวุโสฝ่ายกลยุทธ์ธุรกิจ การตลาด และลูกค้าสัมพันธ์ บริษัท ซิกน่า ประกันภัย จำกัด (มหาชน) รับรางวัลระดับโลกจากเวที “Global Digital Marketing Awards”  ตอกย้ำแบรนด์ที่ประสบความสำเร็จในการสร้างสรรค์แคมเปญการตลาดบนดิจิทัลแพลตฟอร์ม จนสามารถคว้ารางวัล Best Brand Marketing Campaign” หรือ “แบรนด์ผู้สร้างสรรค์แคมเปญการตลาดยอดเยี่ยม” จาก World Digital Marketing Congress สมาคมการตลาดที่จัดตั้งขึ้นเพื่อให้การยอมรับและแบ่งปันผลงานและความรู้เกี่ยวกับการสร้างแบรนด์เพื่อเข้าสู่ยุคดิจิทัล รวมถึงการมอบรางวัลเพื่อเชิดชูเกียรติให้กับแบรนด์ที่มีความโดดเด่นในการสร้างสรรค์ผลงานด้านการตลาดในยุคดิจิทัล

Best Brand Marketing Campaign ที่ซิกน่าได้รับในครั้งนี้เกิดจากผลงานการสร้างสรรค์แคมเปญการการตลาดของแผนประกัน Cigna Signature Care ซึ่งเป็นแผนประกันสุขภาพเหมาจ่ายส่วนบุคคลที่ให้การดูแลแบบครบวงจร พร้อมสิทธิประโยชน์หลายประการซึ่งครอบคลุมผู้ป่วยใน ผู้ป่วยนอก และการบาดเจ็บจากอุบัติเหตุ ตลอดจนครอบคลุมในทุกกลุ่มลูกค้า เมื่อเดือนมีนาคม พ.ศ. 2564 ที่ผ่านมา ซึ่งซิกน่าเชื่อว่าแนวคิดที่ดีที่สุดที่เหมาะกับสถานการณ์คือ “ความสามารถในการกลับมายืนได้อีกครั้ง” ซึ่งตรงกับแนวคิดของแผนประกัน Signature Care และภารกิจของเรา เพราะการมีสุขภาพดีเป็นสิ่งสำคัญสำหรับการใช้ชีวิต เมื่อเกิดวิกฤต การมีสุขภาพกายและใจที่ดีจะช่วยให้เราสามารถ “รุก” ผลักดันตัวเองให้แข็งแกร่งยิ่งขึ้นได้อีกครั้ง

การนำเสนอแคมเปญการตลาดของแผนประกัน Signature Care นี้ ซิกน่าใช้กลยุทธ์ในการสื่อสารให้ตรงกับความต้องการของกลุ่มลูกค้า โดยชี้ให้เห็นว่าการมีแผนประกันสุขภาพที่ครอบคลุมและตรงกับความต้องการมีความจำเป็นมากกว่าที่เคย โดยเฉพาะอย่างยิ่งในสถานการณ์ปัจจุบัน ที่เราอาจได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 หรือความไม่แน่นอนจากสถานการณ์ระดับโลก ที่อาจส่งผลกระทบต่อตัวเราและครอบครัวทั้งด้านเศรษฐกิจและสุขภาพ แผนประกันสุขภาพของซิกน่าให้ความคุ้มครองที่ครอบคลุมและหลากหลายกว่าประกันสุขภาพทั่วไป และสามารถเข้าถึงการรักษาพยาบาลและสิทธิประโยชน์ต่าง ๆ ได้อย่างเต็มรูปแบบ 

คุณอลิสา มหอานิชานนท์ รองประธานอาวุโสฝ่ายกลยุทธ์ธุรกิจ การตลาด และลูกค้าสัมพันธ์ บริษัท ซิกน่า ประกันภัย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า “เราได้แบ่งกลุ่มเป้าหมายผลิตภัณฑ์ออกเป็นกลุ่มต่างๆ เพื่อให้ผลประโยชน์ที่เหมาะสมกับปัญหาสุขภาพของแต่ละกลุ่มเป้าหมาย ซึ่งนำไปสู่การทำการตลาดส่วนบุคคลผ่านช่องทางดิจิทัลเต็มรูปแบบ ตลอดจนการสร้างการมีส่วนร่วมต่อกลุ่มเป้าหมายทางด้านอารมณ์ ความรู้สึก เพื่อประกอบการพิจารณาและตัดสินใจซื้อในที่สุด ผ่านช่องทางดิจิทัล ซึ่งอาจกล่าวได้ว่านี่คือต้นแบบของแคมเปญแบรนด์ที่โดดเด่นและประสบความสำเร็จมากที่สุดแคมเปญหนึ่ง ที่เราทำบนแพลตฟอร์มดิจิทัลแบบเต็มรูปแบบ” 

“สืบเนื่องจากความสำเร็จดังกล่าวเราสามารถสร้างอิมเพรสชั่นได้เกินความคาดหมายที่เราได้ตั้งไว้ ซึ่งมากกว่าเป้าถึง 152% ผู้เข้าชมวิดีโอของแคมเปญมากกว่าเป้า 230% การเข้าถึงแคมเปญผ่าน Facebook แพลตฟอร์ม มากกว่าเป้า 147% อัตราการคลิกจากลูกค้าเป้าหมายมากกว่าเป้า 176% และมียอดขายแผนประกันสุขภาพ Cigna Signature Care เพิ่มขึ้น 72% ในช่วงที่มีการส่งเสริมการขายร่วมกับแคมเปญ รางวัลนี้เป็นตัวแทนของความสำเร็จของซิกน่าในการสร้างสรรค์แคมเปญการตลาดที่ตอบโจทย์ทั้งการสร้างการรับรู้ของแบรนด์ และการสร้างยอดขายให้กับแผนประกันสุขภาพ Cigna Signature Care” คุณอลิสากล่าวเสริม

คุณธีรวุฒิ สุธนะเสรีพร, ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ซิกน่า ประกันภัย จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “รางวัลที่เราได้รับถือเป็นกำลังใจและเครื่องพิสูจน์ความสามารถและพลังแห่งการสร้างสรรค์ของพวกเราชาวซิกน่าที่มีส่วนร่วมในแคมเปญนี้ การก้าวสู่การเป็นแบรนด์ดิจิทัลไม่ใช่เรื่องง่าย พวกเราต้องเรียนรู้และทำความเข้าใจกับความเปลี่ยนแปลง เทคโนโลยี แพลตฟอร์ม และความต้องการของลูกค้าที่ไม่หยุดนิ่ง จนวันนี้เราก้าวสู่ความเป็นแบรนด์ดิจิทัลที่สมบูรณ์แบบและมีรางวัลระดับโลกอย่าง “Global Digital Marketing Awards”  ในฐานะBest Brand Marketing Campaign” เป็นเครื่องการันตีความสามารถในการเป็นผู้นำการสร้างสภาพแวดล้อมทางการตลาดที่เป็นนวัตกรรมใหม่ ที่สามารถเปลี่ยนแปลงอุตสาหกรรมประกันภัย ผ่านการการสร้างแบรนด์ซิกน่าให้กลายเป็นแบรนด์ผู้สร้างสรรค์แคมเปญการตลาดยอดเยี่ยมได้อย่างเต็มภาคภูมิ

สำหรับลูกค้าหรือผู้ที่สนใจแผนประกันสุขภาพส่วนบุคคล “Signature Care” สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.cigna.co.th/SignatureCare  และสามารถติดตามข่าวสาร ผ่านช่องทางของซิกน่าที่ Facebook : Cigna Thailand เว็บไซต์ www.cigna.co.th หรือ Line @CignaThailand

 

 

 

 

 

 

 

 

เกี่ยวกับซิกน่า ประเทศไทย      

ซิกน่า ประเทศไทย เป็นบริษัทในเครือของซิกน่า บริษัทประกันสุขภาพระดับโลกจากประเทศสหรัฐอเมริกาที่มีลูกค้ากว่า 180 ล้านคนทั่วโลก ซิกน่าเข้ามาดำเนินธุรกิจในประเทศไทยตั้งแต่ปี 2545 โดยดำเนินธุรกิจเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านการนำเสนอประกันอุบัติเหตุส่วนบุคคลและประกันสุขภาพผ่านช่องทางเทเลมาร์เก็ตติ้งและการตลาดทางตรงในประเทศไทย ผลิตภัณฑ์ของซิกน่าประเทศไทยคือแผนประกันสุขภาพ แผนประกันอุบัติเหตุ และ แผนประกันการเดินทางที่เป็นนวัตกรรมเพื่อให้ความคุ้มครองแก่ลูกค้ารายบุคคลรวมถึงบุคคลในครอบครัวอันเป็นที่รัก สามารถพบข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับซิกน่าประเทศไทยได้ที่ www.Cigna.co.th