“ซัคเซสมอร์” เปิดแผนครึ่งปีหลัง ปรับการขายสู่ดิจิทัล  ตอบโจทย์คนรุ่นใหม่ เพิ่มบริการปั้นยอดออนไลน์

0
1401

“ซัคเซสมอร์” เขย่าแผนธุรกิจสู้โควิดครึ่งปีหลัง ประกาศปรับกลยุทธ์เพิ่มประสิทธิภาพในการขายใหม่ 

มุ่งเน้นการเพิ่มจุดขายและบริการควบคู่ไปกับการสร้างแพลตฟอร์มการสื่อสารผ่านการทำ DIGITAL MARKETING เต็มรูปแบบ หวังปั้นยอดขายเพิ่มต่อเนื่องตอบโจทย์ยุค NEW NORMAL  

CEO นพกฤษฏิ์ นิธิเลิศวิจิตร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ซัคเซสมอร์ บีอิ้งค์ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยถึงภาพรวมครึ่งปีแรก 2564 ผลประกอบการดีกว่าปีที่ผ่านมา โดยเฉพาะด้านการขายออนไลน์ในกลุ่มผลิตภัณฑ์สุขภาพ กลุ่มสร้างภูมิคุ้มกัน และอีกหนึ่งกลุ่มที่เติบโต คือ อาหารเสริมพืช ทรานส์ฟอร์ม (TRANSFORM) ด้วยคุณภาพสินค้ามีผลลัพธ์ที่ดีใช้แล้วเห็นผล บวกกับการสื่อสารผ่านระบบออนไลน์ทำให้ยอดขายเพิ่มขึ้น

ปัจจุบันยอดขายทางออนไลน์เพิ่มขึ้นจากการที่บริษัทมีเครื่องมือในการนำเสนอ โปรดักส์ที่ดี ประกอบกับมีทีมที่พัฒนา การทำตลาดออนไลน์อย่างมีประสิทธิภาพทำให้สัดส่วนการซื้อขายและให้บริการผ่านออนไลน์เดิมเพียง 15% แต่ตอนนี้เพิ่มขึ้นถึง 25% คาดเร็วๆ นี้ก็เพิ่มถึง 30% และมีแนวโน้มเติบโตต่อเนื่อง 

“เกิดจากการวางแผนกระตุ้นการซื้อซ้ำ เพื่อรับมือในสภาวะเศรษฐกิจและโรคระบาดในปัจจุบัน ผ่านการยกระดับด้านการสื่อสารผ่านทาง FACEBOOK, WEBSITE, LINE รวมถึงไลน์กลุ่ม และห้องเทรนนิ่ง ซึ่งเป็นสื่อการทำตลาดของผู้นำ อีกทั้งยังมีไลฟ์เทรนนิ่งสินค้าทุกกลุ่มผ่าน FACEBOOK มีการจัดโปรโมชั่นเป็นระยะ และการเพิ่มยอดขายได้เร็ว คือ การดูแล สื่อสารให้ข้อมูลสินค้ากับลูกค้าของทีมนักธุรกิจ 

แน่นอนเรามีจุดเด่นเรื่องสินค้ามีคุณภาพที่พร้อมดึงดูดให้คนซื้อซ้ำ โดยเราปั้นนักธุรกิจของเราทุกคนให้เป็นผู้เชี่ยวชาญ เพราะการซื้อซ้ำเกิดจากประสบการณ์ที่ดี จากการให้ข้อมูลที่ดึงดูด และน่าสนใจจากนักธุรกิจ ราคาที่เหมาะสม ตอบโจทย์การใช้งานของลูกค้า เป็นต้น

สำหรับแผนครึ่งปีหลัง 2564 ซัคเซสมอร์ ปรับกลยุทธ์ทำตลาด DIGITAL MARKETING พร้อมพัฒนาบุคลากรในองค์กรให้มี DIGITAL MINDSET ที่จะเปลี่ยนคุณให้มี DIGITAL SKILLs เพื่อเพิ่มความรู้ความเข้าใจพัฒนาทีมนักธุรกิจเป็นทีมดิจิตอลมาร์เก็ตติ้ง ผ่านทีมการตลาดมืออาชีพร่วมกับนักธุรกิจในองค์กร ปั้น NICHE MARKET หวังเจาะตลาดเฉพาะกลุ่มมากยิ่งขึ้น โดยนำเอา 3 ส่วนสำคัญ คือ 1. คนแนะนำ ที่ปรึกษาแนะนำสินค้า 2.  สินค้า 3. ตัวลูกค้า ผสานเข้าด้วยกันเพื่อสร้างความประทับใจในการใช้สินค้าหรือบริการ  

“ขณะเดียวกันบริษัทวางแผนเพิ่มไลน์สินค้าใหม่เร็วๆ นี้ เฉพาะกลุ่มตลาดออนไลน์ ทั้งออกแบบ ปรับขนาดไซส์ หรือปริมาณ ตอบโจทย์คนรุ่นใหม่ ยุค NEW NORMAL อาทิ ผลิตภัณฑ์ทดแทนมื้ออาหารสำหรับคนที่ต้องการดูแลรูปร่าง รวมถึงครีมบำรุง โดยยังเน้นสินค้ามีคุณภาพ เทคโนโลยีล้ำสมัย ราคาสมเหตุสมผล โดยปรับเรื่องขนาดของ PACKAGE เพื่อให้ผู้คนสามารถเข้าถึงได้ง่าย หรือ ซื้อ- ขายได้คล่อง นั่นเอง”  

สำหรับการจัดประชุมสัมมนาต่างๆ บริษัทฯ ยังคงจัดผ่านระบบออนไลน์ ซึ่งในเดือนกันยายนนี้จะจัดงานใหญ่ คาดจะผู้เข้าร่วมประมาณ 3,000 คน ทั้งคนไทยและจากภูมิภาค AEC ที่สำคัญบริษัทมีการอัพเกรด สถาบันพัฒนาคนออนไลน์ E-LEARING ในหลักสูตรต่างๆ สำหรับนักธุรกิจทั้งคนเก่าและคนใหม่ หวังเพิ่มความรู้ความเข้าใจในบทบาทของตัวเอง โดยใช้ 4 พลังหลักในการขับเคลื่อนสู่ความยิ่งใหญ่ 1. THE POWER OF BRAND พลังของแบรนด์ 2. THE POEWR OF EXPERTISE พลังแห่งความเชี่ยวชาญด้านสินค้า การพัฒนาชีวิต คุณภาพของคน 3. THE POWER OF EXPERIENCEพลังแห่งประสบการณ์ร่วมกัน 4.  THE POWER OF SYNERGY พลังแห่งความร่วมแรงร่วมใจเป็นหนึ่งเดียว