“ซัคเซสมอร์” ทรานส์ฟอร์มสู่ศักราชใหม่ กางแผนเร่งขับเคลื่อน 5 กลยุทธ์สู้ศึกปี 2021 พร้อมพัฒนาทุกแพลตฟอร์ม ตอบโจทย์​เทรนด์ดิจิทัล

0
2133

 “ซัคเซสมอร์” เดินหน้าปรับกลยุทธ์สู้ศึกเต็มสูบรับศักราชใหม่! เร่งวาง 5 กลยุทธ์ชิงมาร์เก็ตแชร์เพิ่ม หวังขยายตลาด Network Marketing ปี 2021 

ดันสินค้าใหม่รุกตลาดออนไลน์ ออฟไลน์ รองรับความต้องการของคนในยุคดิจิทัล  เผย! ตลาดปตท. โตสวนกระแสเศรษฐกิจ 

CEO นพกฤษฏิ์ นิธิเลิศวิจิตร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ซัคเซสมอร์ บีอิ้งค์ จำกัด (มหาชน) เผยถึงแผนงานปี 2564 ว่า “บริษัทฯ พร้อมขับเคลื่อนองค์กรภายใต้ 5 กลยุทธ์หลัก คือ

กลยุทธ์ที่ 1 แผนการเติบโตจากตลาดภายในและส่งออกต่างประเทศ

ซึ่งดำเนินการโดยตัวแทนจัดจำหน่ายต่างประเทศของบริษัทฯ ใน 6 ประเทศ เออีซี คือ สิงคโปร์, มาเลเซีย, เวียดนาม, สปป.ลาว, เมียนมา และกัมพูชา คาดมีแนวโน้มการเติบโตสดใส สวนกระแสโควิด -19 

สำหรับประเทศในตลาดเออีซีที่มีการเติบโตสูง มีอัตราการขยายตัวของผู้นำซัคเซสมอร์มากที่สุด ได้แก่ กัมพูชา, สิงคโปร์ และมาเลเซีย โดยเฉพาะ กัมพูชา ที่โดดเด่นน่าจับตามอง เนื่องจากมีผู้นำที่ไฟแรง มีการบริหารจัดการที่ดี อีกทั้งชาวกัมพูชามีความมั่นใจใน​           แบรนด์ซัคเซสมอร์เป็นอย่างมาก การที่เราเป็นแบรนด์ในตลาดหลักทรัพย์ทำให้ความเชื่อมั่นที่มากอยู่แล้วทวีคูณขึ้นไปอีก นักธุรกิจต่างถูกใจในระบบการพัฒนาอย่างยั่งยืนของบริษัทฯ ไม่ว่าจะเป็นระบบการสอนงาน การปั้นผู้นำ คาดกัมพูชาจะเป็นประเทศที่มีแนวโน้มการเติบโตสูงสุดในปี 2021 นี้

ส่วนตลาดเมียนมานั้น ซัคเซสมอร์พร้อมลุยเต็มที่หลังร่างกฎหมายขายตรงผ่านกระบวนการรับรองจากรัฐบาลเมียนมา ระหว่างนี้บริษัทฯ ได้ยกระดับศักยภาพและพัฒนาทรัพยากรต่างๆ ให้มีความพร้อมมากยิ่งขึ้น ทั้งระบบการสร้างแบรนด์ การพัฒนาสินค้า เพื่อตอบโจทย์ผู้บริโภคทั้งตลาดในและต่างประเทศอย่างเต็มที่

กลยุทธ์ที่ 2 ติดอาวุธให้แบรนด์ พุ่งแรงในโลกดิจิทัล ด้วย Digital Transformation 

บริษัทฯ ได้พัฒนา Online Platform ให้ล้ำสมัย ทั้ง Application ต่างๆ ที่รวดเร็ว ทันใจ  ทั้งการยกระดับการให้บริการ E-Commerce และระบบจัดเก็บข้อมูล หรือ Data Warehouse เพื่อการติดตามพฤติกรรมผู้บริโภคให้แม่นยำมากยิ่งขึ้น  เน้นการทำ Marketing Approach เพื่อให้สอดคล้องกับความต้องการของผู้บริโภค และสร้างผลิตภัณฑ์นวัตกรรมที่ตอบโจทย์ผู้บริโภคได้อย่างตรงจุด

กลยุทธ์ที่ 3 ดูแลประสบการณ์ของลูกค้าสมาชิกและผู้บริโภค 

เราสร้างความใกล้ชิดผูกพันกับผู้บริโภค ให้ผู้บริโภคเกิดความรู้สึกประทับใจและมีประสบการณ์ที่ดีกับแบรนด์ เราใส่ใจตั้งแต่ขั้นตอนการสั่งซื้อสินค้า ขั้นตอนการส่งมอบ จนสินค้าถึงมือผู้บริโภค พร้อมดูแลติดตามผลลัพธ์ ที่ซัคเซสมอร์ เรายึดเรื่อง Customer Oriented เป็นหัวใจสำคัญในการดำเนินธุรกิจ

กลยุทธ์ที่ 4 คิดค้นสินค้านวัตกรรมเพื่อตอบโจทย์ไลฟสไตล์ของผู้บริโภคได้อย่างตรงจุด

องค์ประกอบสำคัญที่จะทำให้ลูกค้ามีประสบการณ์ที่ดีกับแบรนด์มี 2 หัวข้อหลัก ทั้ง “การให้บริการ” และ “นวัตกรรมและคุณภาพของสินค้า”

กว่า 8 ปีแล้วที่ซัคเซสมอร์เดินหน้าคิดค้นและพัฒนาสินค้าที่มุ่งตอบโจทย์ และแก้ปัญหาให้กับผู้บริโภคเพื่อให้การใช้ชีวิตประจำวันของผู้บริโภคง่ายดายยิ่งขึ้น โดยบริษัทฯ ทุ่มงบกว่า 115 ล้านบาท ร่วมลงทุนโรงงานผลิตสินค้า และศูนย์วิจัยพัฒนาผลิตภัณฑ์เสริมอาการเพื่อสุขภาพ ภายใต้ชื่อ “บริษัท เอสซีเอ็ม อินโนเวทีฟ จำกัด” หรือ SMI เพื่อขยายไลน์การผลิตสินค้ารองรับความต้องการของตลาด ด้วยการรังสรรค์นวัตกรรมสินค้า ผ่านกระบวนการผลิตที่ล้ำสมัย ส่งผลสินค้ามีฟังก์ชั่นในการทำงานที่ตอบโจทย์การดูแลปัญหาด้านสุขภาพเฉพาะจุดมากยิ่งขึ้น

คาดว่าปี 2021 นี้ บริษัทฯ จะนำเสนอสินค้านวัตกรรมใหม่ถึง 3 รายการ โดย 1 ใน 3 นี้จะเป็นสินค้าเพื่อสุขภาพ อย่าง Whey Protein สำหรับผู้ที่ชื่นชอบการออกกำลังกายและกลุ่มคนรักสุขภาพ อย่าง ALL Pro เวย์ โปรตีน ที่มีโมเลกุลเล็ก ดูดซึมง่าย ช่วยเสริมสร้างและคงมวลกล้ามเนื้อ สลายและลดปริมาณไขมันในร่างกาย ไปในขั้นตอนเดียว และ Hy Pro โปรตีนสกัดจากพืช ย่อยง่าย ดูดซึมไว สารอาหารสูง แคลอรี่ต่ำ ครบถ้วนด้วยกรดอะมิโนที่จำเป็นต่อร่างกาย ที่ได้โค้ช “มิกกี้ นนท์ อัลภาชน์ ณ ป้อมเพชร” มาเป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์ ตัวแทนคนรุ่นใหม่ สุขภาพดี

พร้อมกันนี้ บริษัทฯ ยังคงตอกย้ำภาพลักษณ์ของการเป็นแบรนด์รักสุขภาพ ส่งเสริมให้คนหันมาออกกำลังกาย และใส่ใจดูแลตนเอง ด้วยการให้ Mindset ที่ถูกต้องในการดูแลสุขภาพ รวมถึงการจัดกิจกรรมต่างๆ ทั้งโครงการปั้นหุ่นมาแรงแห่งปี BODi Design ที่ได้โค้ช มิกกี้ นนท์ อัลภาชน์ ณ ป้อมเพชร มาเป็นโค้ชดูแลโครงการ

 และงานแข่งขันกีฬาฟุตบอลระดับเยาวชน “SCM League” ที่เพิ่งจัดไปเมื่อไตรมาส 4 ของปี 2020 ที่ผ่านมา และในปีนี้บริษัทฯ เตรียมจัดกิจกรรมอื่นๆ ที่น่าสนใจเพื่อรณรงค์เรื่องการดูแลสุขภาพเพิ่มเติม ส่วนจะจัดในรูปแบบของออนไลน์หรือออฟไลน์นั้น คงต้องรอดูสถานการณ์อีกที

กลยุทธ์ที่ 5 การยกระดับแบรนด์ให้เกิดการยอมรับในวงกว้าง

ซัคเซสมอร์ขับเคลื่อนองค์กรด้วยการมุ่งเน้นสร้างสังคม Wellness & Well-Being เพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตของผู้คนให้ดีขึ้น ทั้งในแง่ของสุขภาพ และคุณภาพชีวิต โดยออกแบบสินค้าและกิจกรรมเพื่อส่งเสริมสุขภาพ ควบคู่กับการพัฒนา Mindset  โดยการเจาะลึกถึงแก่นของการพัฒนาคน ตั้งแต่จุดเริ่มต้นพื้นฐานของการทำความเข้าใจตนเอง เข้าใจผู้อื่น สอนเรื่องภาวะผู้นำ การใช้เครื่องมือต่างๆ ของ SCM เพื่อบรรลุเป้าหมายแห่งการสร้างชีวิต ภายใต้โครงการ “Successmore Leadership Academy – SLA”

ด้านบทบาททางสังคม ซัคเซสมอร์มีความมุ่งมั่นที่จะดำเนินงานด้านการส่งมอบคุณค่าเพื่อช่วยเหลือสังคมผ่านโครงการ CSV อาทิ การส่งมอบคุณค่าผ่านการยกระดับศักยภาพของตน ผ่าน Mindset การดำเนินชีวิต ให้แก่นักเรียน นักศึกษาฟรี การช่วยเหลือผู้ด้อยโอกาส หรือผู้ประสบภัยพิบัติต่าง ๆ อย่างต่อเนื่อง ภายใต้แนวความคิด The Power of Sharing

พร้อมกันนี้ภายในองค์กรยังยึดมั่นด้วยรากฐานของวัฒนธรรมองค์กรที่แข็งแกร่ง ที่เรียกว่า SPIRIT (S: Service & Sharing, P: Performance, I: Integrity & Improvement, R: Respect, I: Innovation and T: Teamwork) โดยมีแนวทางให้การสร้างความเชื่อมั่นต่อตนเอง องค์กร และทีมเวิร์ก ก่อเกิดสามัคคีร่วมแรงร่วมใจทั้งผู้บริหารและพนักงานทุกคนในการทำสิ่งเดียวกันให้ปรากฏผล โดยหล่อหลอมเป็นพลังหนึ่งเดียวก่อเกิดเป็นวัฒนธรรมในการนำพาองค์กรไปสู่ความสำเร็จ ฝ่าวิกฤต ก้าวขึ้นสู่ระดับความเป็นมืออาชีพที่สามารถแข่งขันในเวทีระดับโลกได้ ” CEO        นพกฤษฏิ์ นิธิเลิศวิจิตร กล่าวสรุป