ชไนเดอร์ อิเล็คทริค ชูโซลูชันคลาวด์เบส สามารถมอนิเตอร์ข้อมูลแบบเรียลไทม์ ประเมิน ควบคุม สั่งงาน ได้โดยไม่ต้องเข้าโรงงาน ด้วย EcoStruxure Plant Performance Advisor

0
1497

ชไนเดอร์ อิเล็คทริค (Schneider Electric) เปิดตัวโซลูชัน EcoStruxure Plant Performance Advisor เป็นโมดูลโซลูชันแบบแยก แต่สามารถทำงานร่วมกันได้เต็มประสิทธิภาพ จิ๊กซอว์ตัวสำคัญสำหรับการเป็นโรงงาน 4.0 อย่างเต็มรูปแบบ ช่วยลดเวลาในการดำเนินงาน ตลอดจนสามารถมอนิเตอร์ค่าสถานะและข้อมูลของการดำเนินงานในส่วนต่างๆ ในโรงงานได้แบบเรียลไทม์ ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการผลิตและช่วยในด้านการวิเคราะห์ปัญหาล่วงหน้า เพื่อป้องกันการเกิดดาวน์ไทม์หรือการชัตดาวน์ระบบแบบกะทันหัน ทั้งยังช่วยในการวิเคราะห์การซ่อมบำรุงล่วงหน้าได้ ช่วยลดค่าใช้จ่ายด้านพลังงานและการดำเนินงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ ช่วยลดข้อผิดพลาดที่เกิดจากมนุษย์หรือจากความไม่เชี่ยวชาญ ทำให้สามารถตัดสินใจด้วยข้อมูลสำคัญ เหมาะสำหรับโรงงานยุคใหม่ที่ต้องการเพิ่มประสิทธิภาพให้สูงขึ้น โชว์จุดเด่น ลดต้นทุนด้านพลังงาน การดูแลรักษา การดำเนินงาน และช่วยลดเวลาในการนำสินค้าเข้าสู่ตลาด 

โดยในโซลูชันต่างๆ เป็นแบบโมดูล แต่ผสานการทำงานร่วมกัน เพื่อการทำงานที่สมบูรณ์แบบสำหรับโรงงาน

  • EcoStruxure Augmented Operator Advisor (AOA) ช่วยให้สามารถดูสถานะของสินทรัพย์ ข้อมูล สถานะการทำงานของเครื่องจักร  ในโรงงานได้แบบเรียลไทม์ พร้อมทั้งย่อขยายดู ข้อมูล รูปภาพหรือไฟล์ Circuit diagram ผังวงจรไฟฟ้าของกระบวนการต่างๆ ได้ อาทิ การทำงานของเครื่องจักร สายการผลิต ตู้ควบคุม และอื่นๆ อย่างครอบคลุม ซึ่งผู้ใช้งานสามารถกำหนดได้ว่าจะดูในภาพรวมหรือแยกส่วน สามารถ “ส่อง” ผ่านสมาร์ทโฟนหรือแท็บเล็ต เพื่อดูข้อมูล สถานะของเครื่องจักรนั้นๆ และสามารถดูกระบวนการของเครื่องจักรและอุปกรณ์ต่างๆ ภายในโรงงาน หรือ “ส่อง” ดูภาพรวมในแต่ละไซต์หรือแต่ละโรงงาน กรณีที่แต่ละไซต์อยู่ในอาณาเขตรัศมีที่กล้องจากมือถือหรือแท็บเล็ตสามารถจับภาพได้ จะช่วยลดความผิดพลาดของผู้ดำเนินงาน ทำงานได้เร็วขึ้น เพราะไม่ต้องเดินไปตรวจที่เครื่องจักรแต่ละตัว ช่วยให้ลดเวลาในระหว่างการทำงานหรือแม้แต่การซ่อมบำรุงก็ช่วยให้ง่ายขึ้น เมื่อเกิดความผิดพลาดขึ้น จะมีฟังก์ชั่นพิเศษที่สามารถบอกวิธีการแก้ไข้ปัญหา พร้อมทั้งแนะแนวทางการซ่อมบำรุงให้ทราบเป็นขั้นตอน ซึ่งช่วยลดเวลาในการซ่อมบำรุงได้ถึงราว 50 เปอร์เซ็นต์ 
  • EcoStruxure Secure Connect Advisor นวัตกรรมใหม่ของชไนเดอร์ อิเล็คทริค ช่วยให้การสั่งงานกระบวนการผลิตในโรงงานง่ายแค่สัมผัส โดยไม่ต้องเข้าไปในโรงงาน ผู้ใช้งานสามารถสั่งงานได้เสมือนอยู่ที่โรงงาน เช่น การดูสถานะการทำงานของเครื่องสูบน้ำ มอเตอร์ เครื่องจักร พร้อมสั่งเปิด/ปิดได้ ช่วยเพิ่มผลลัพธ์และลดการเกิดดาวน์ไทม์ ลดเวลาในการซ่อมบำรุง สามารถใช้งานร่วมได้ทั้งกับ PLC ไดรฟ์ และอุปกรณ์อื่นๆ  นอกจากนี้ ยังใช้งานร่วมได้กับอุปกรณ์ต่างๆ หลากหลายแบรนด์ เหมาะกับอุตสาหกรรมที่มีความเสี่ยงสูง อุตสาหกรรมหนักและรองรับสถานการณ์ที่ไม่สามารถเข้าโรงงานได้บ่อยๆ 
  • EcoStruxure Pumping Performance Advisor ลดต้นทุนด้านพลังงาน การดูแลรักษา และการดำเนินงานสำหรับสถานีปั๊มน้ำได้ถึง 15 เปอร์เซ็นต์ เพราะง่ายในการปรับปรุงแผนและสมรรถนะของสินทรัพย์ด้านการดำเนินการเรื่องน้ำและน้ำเสีย ช่วยลดค่าบำรุงรักษามากถึง 50 เปอร์เซ็นต์ ลดการใช้พลังงานถึง 30 เปอร์เซ็นต์ ช่วยหลีกเลี่ยงการเกิดดาวน์ไทม์ที่ไม่ได้วางแผนล่วงหน้า ดูสถานะของปั๊มและประเมินค่าพลังงาน รวมถึงเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของแต่ละปั๊ม รวมถึงมองเห็นภาพรวมได้ด้วยกราฟิกที่เข้าใจง่าย เพื่อที่เราสามารถตัดสินใจเพื่อให้เกิดความคุ้มค่าที่สุดได้อย่างครอบคลุมและไม่เสียกำลังการผลิต
  • EcoStruxure Equipment Efficiency Advisor ซอฟต์แวร์แบบเรียลไทม์ที่มีความสามารถให้การวิเคราะห์ภาพรวมทั้งหมดของโรงงานในแบบเรียลไทม์ พร้อมแนะนำแผนปฏิบัติการที่เหมาะสมสำหรับการเพิ่มกำลังการผลิต ช่วยปรับปรุงกระบวนการ ช่วยวัดและวิเคราะห์สมรรถนะ รวมถึงการประเมินประสิทธิภาพที่จะนำไปสู่กระบวนการผลิตที่ดีที่สุด สามารถตรวจสอบความพร้อมใช้ของอุปกรณ์เพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่ดีที่สุด ช่วยให้ผู้บริหารโรงงานสามารถปรับปรุงความสามารถด้านการแข่งขัน เพิ่มประสิทธิภาพด้านการผลิต ลดดาวน์ไทม์ ลดการสูญเสีย ลดต้นทุนการผลิตได้มากขึ้น เพราะเห็นภาพรวมของกระบวนการผ่านแดชบอร์ดที่เข้าใจง่าย เพื่อการตัดสินใจจากข้อมูลสำคัญ เช่น ดูกระบวนการการผลิตรายวัน ดู KPI การผลิตในแต่ละส่วน ซึ่งประโยชน์ของ EcoStruxure Equipment Efficiency Advisor ที่มีความโดดเด่น ได้แก่
  • Performance ประเมินเวิร์คเซ็นเตอร์ว่าทำงานได้มีประสิทธิภาพแค่ไหน และขั้นตอนที่ทำให้เกิดความพร้อม
  • Availability ตรวจสอบเวลาที่เวิร์คเซ็นเตอร์พร้อมในการผลิต ช่วยลดการเกิดดาวน์ไทม์
  • Quality ความสามารถในการส่งมอบผลิตภัณฑ์ที่ดีให้กับลูกค้าได้

EcoStruxure Plant Performance Advisor ของ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค ทำให้สามารถเห็นภาพรวมทั้งกระบวนการและเพื่อช่วยการตัดสินใจได้อย่างแม่นยำ ช่วยลดต้นทุนทั้ง CAPEX และ OPEX และเมื่อรวมความสามารถทั้งหมด ได้แก่ EcoStruxure Augmented Operator Advisor, EcoStruxure Secure Connect Advisor, EcoStruxure Pumping Performance Advisor, EcoStruxure Equipment Efficiency Advisor  ที่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพให้สินทรัพย์ที่มีอยู่ในโรงงานใช้งานได้อย่างเต็มศักยภาพ เสริมให้การทำงานของโรงงานเข้าสู่การเป็นสมาร์ทแฟคทอรี่ สร้างความเป็นต่อในการแข่งขันในยุคดิจิทัลได้อย่างแท้จริง