” จุติ”รมว.พม. ผุดไอเดียเป็นเจ้าภาพจัดงาน World Urban Forum (WUF) อาศัยพลังอาสาสมัคร หลังเข้าร่วมพิธีเปิด WUF ครั้งที่ 11 ณ ประเทศโปแลนด์

0
1504

เมื่อวันที่ 27 มิถุนายน 2565 นายจุติ ไกรฤกษ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ นำคณะผู้แทนจากประเทศไทย โดยมีนางพัชรี อาระยะกุล ปลัดกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ นาวาตรีสุธรรม ระหงษ์ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ นายทวีพงษ์ วิชัยดิษฐ ผู้ว่าการการเคหะเเห่งชาติ และคณะ เข้าร่วมพิธีเปิดการประชุมที่อยู่อาศัยโลก( World Urban Forum : WUF) ครั้งที่ 11 ณ เมืองคาโตวิทเซ (Katowice) ประเทศโปแลนด์ ซึ่งการประชุมดังกล่าวเป็นรูปแบบ hybrid ที่ผสมผสานระหว่างการจัดประชุมรูปแบบปกติและรูปแบบออนไลน์ โดยมีผู้ลงทะเบียนเข้าร่วมงานกว่า 25,000 คนจากทั่วโลก

รมว. จุติ กล่าวชื่นชมการจัดการงานดังกล่าว และตอกย้ำถึงความพร้อมของประเทศไทยในการเป็นเจ้าภาพจัดการประชุมเอเปค ปี 2565 (APEC 2022) ด้านสตรีของ พม. ที่จะมีขึ้นในเดือนกันยายนนี้ โดยจะใช้อาสาสมัครเป็นพลังร่วมในการจัดงาน

รมว.จุติ ยังเล็งเห็นศักยภาพของประเทศไทยในการเป็นเจ้าภาพจัดการประชุมระดับนานาชาติ และเสนอความคิดในการเป็นเจ้าภาพจัดงานที่อยู่อาศัยโลก (World Urban Forum) โดยความร่วมมือของหน่วยงานที่เกี่ยวข้องของประเทศไทย อันจะเป็นเวทีสำคัญที่ประเทศไทยสามารถนำเสนอความสำเร็จด้านที่อยู่อาศัยและการพัฒนาเมืองให้เป็นที่ยอมรับในระดับโลกต่อไป