“จอย แอนด์ คอยน์” มุ่งมั่นยกระดับอาชีพขายตรง เห็นด้วยวางมาตรฐานวิชาชีพขายตรง การันตีความเป็นมืออาชีพ สร้างความมั่นใจ สร้างงานปั้นรายได้มั่นคง

0
2322

จอย แอนด์ คอยน์พร้อมส่งเสริมธุรกิจขายตรงคุณภาพ ยกระดับมาตรฐานวิชาชีพขายตรง ด้วยใบประกาศนียบัตรผู้ผ่านการทดสอบสมรรถนะของบุคคลตามมาตรฐานอาชีพของสถาบันคุณวุฒิวิชาชีพ​ การันตีความน่าเชื่อถือให้กับอุตสาหกรรมโดยตรง เพื่อยกระดับคนขายตรงไทยสู่สากล

ดร.สมชาย หัชลีฬหา ประธานกรรมการบริหาร บริษัท จอย แอนด์ คอยน์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด ทั้งยังดำรง​  ตำแหน่งายกสมาคมพัฒนาการขายตรงไทย (TSDA) ได้เข้าร่วมงานพิธีมอบใบประกาศนียบัตรผู้ผ่านการทดสอบสมรรถนะของบุคคลตามมาตรฐานอาชีพของสถาบันคุณวุฒิวิชาชีพ (องค์การมหาชน) สาขาวิชาชีพธุรกิจค้าปลีก สาขาธุรกิจขายตรง อาชีพผู้จำหน่ายอิสระ ชั้น 4 ในครั้งนี้ เปิดเผยว่า สำหรับการจัดงานนี้ นับเป็นก้าวสำคัญของคนขายตรง ที่มีหน่วยงานจากทุกภาคส่วนร่วมมือกัน เพื่อเน้นย้ำด้านการยกมาตรฐานวิชาชีพ นับเป็นแนวทางสู่การดำเนินธุรกิจ สร้างความน่าเชื่อถือในอุตสาหกรรมเครือข่ายโดยตรง 

ก้าวสำคัญครั้งนี้ นับเป็นการรับรองอาชีพขายตรงเป็นอาชีพที่น่าเชื่อถือได้ เนื่องจากที่ผ่านมาต่างก็พูดว่าเป็นอาชีพที่ไม่น่าเชื่อถือ ฉะนั้นเราจึงตั้งใจผลักดัน ทำสิ่งที่มีประโยชน์ต่ออุตสาหกรรม อย่างในวันนี้ที่สามารถดำเนินธุรกิจในกรอบกฎหมายมากขึ้น ทั้งด้านองค์กร บุคลากร ผู้ประกอบการ จรรยาบรรณภายใต้มาตรฐาน โดยสถาบันคุณวุฒิวิชาชีพเป็นผู้รับรอง เป็นการพลิกโฉมขายตรงไทยครั้งใหญ่ ซึ่งจะช่วยขับเคลื่อนอุตสาหกรรมต่อไปได้อย่างมั่นคง

ทั้งนี้ สมาคมพัฒนาการขายตรงไทย (TSDA) พยายามผลักดัน พร้อมปลูกฝังมาตรฐานการดำเนินธุรกิจให้ถูกต้อง​     เรื่อยมาๆ ในฐานนะเป็นหนึ่งในผู้ประกอบการ จึงต้องการดำเนินธุรกิจให้มีมาตรฐาน ตอบโจทย์ทุกสงสัยด้านแนวทางปฏิบัติ ซึ่ง จอย แอนด์ คอยน์ ก็มีนักธุรกิจที่ได้รับการยอมรับ ทั้งความสามารถ รายได้ ศักยภาพ และความเป็นผู้นำ ต้องการยกระดับการทำธุรกิจให้เหนือระดับ ได้รับการยอมรับระดับสากล ไม่ใช่แค่อาชีพอิสระหรืออาชีพทางเลือกอีกต่อไป 

สำหรับบริษัทเอง ให้ความสำคัญในด้านหลักประกันทางสังคม ต้องการสวัสดิการส่วนนี้ให้คนขายตรง สำหรับคนที่มีคุณสมบัติผ่านเกณฑ์ก็อยากให้ทุกคนได้ผลลัพธ์ตรงนี้ เพื่อยกระดับนักขายที่มีความมุ่งมั่น ตั้งใจต้องการประกอบอาชีพจริงจัง เป็นแนวทางที่ไม่ใช่แค่ประสบความสำเร็จ มีรายได้เพียงอย่างเดียว แต่ยังมีหลักประกันทางคุณภาพชีวิตให้ดีขึ้นไปอีกด้วย อยากให้คนทำขายตรงภูมิใจในตรงนี้” 

 ดร.สมชาย หัชลีฬหา กล่าวต่อว่า อย่างไรก็ตาม การทำงานทุกอย่างก็ต้องสอดรับกับที่สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.) และสถาบันคุณวุฒิวิชาชีพ ได้จัดทดสอบสมรรถนะของบุคคลตามมาตรฐานอาชีพด้วย รวมถึงการคัดกรองพร้อมเชื่อมโยงกันและกันให้สามารถส่งเสริมสนับสนุนคนในองค์กรให้สามารถนำไปใช้พัฒนาตัวเองไปสู่ความสำเร็จได้ด้วยเช่นกัน

ความคาดหวังในการจัดงานครั้งนี้ เรียกว่าเป็นจุดเริ่มต้นที่ดี สามารถนำไปสู่การวางแนวทางอาชีพที่ไม่ใช่ความสำเร็จด้านรายได้เพียงอย่างเดียว แต่เป็นความภาคภูมิใจ สามารถบอกคนอื่นได้ว่าทำขายตรง ซึ่งเป็นอาชีพที่ถูกยอมรับแล้ว ทั้งยังสามารถครอบคลุมให้ธุรกิจไม่แตกแถว ออกนอกกรอบกฎหมาย เนื่องจากถูกจับตามองจากหลายฝ่าย สร้างความเชื่อมั่นให้ทั้ง  ผู้ประกอบการ ผู้ดำเนินการอิสระ อาชีพนักขายภายใต้มาตรฐานเดียวกัน