งาน LED Expo Thailand ปรับรูปแบบการจัดงานใหม่ จัดเทรดโชว์บนแฟลตฟอร์มออนไลน์เต็มรูปแบบ กลางเดือนพฤศจิกายนนี้

0
1614

เนื่องด้วยสถานการณ์การแพร่ระบาดไวรัสโคโรนา COVID-19 และข้อจำกัดในการเดินทางเข้าประเทศไทย อิมแพ็ค และเม็กซ์ เอ็กซิบิชั่น คณะผู้จัดงาน LED Expo Thailand + Light ASEAN 2020 งานแสดงสินค้าด้านเทคโนโลยีระบบไฟฟ้าและผลิตภัณฑ์ LED จึงปรับรูปแบบการจัดงานแสดงสินค้าและการประชุมเป็นแบบเสมือนจริงผ่านช่องทางออนไลน์เต็มรูปแบบ หรือ Virtual Exhibition ในวันที่ 18-20 พฤศจิกายน 2563 เพื่อความปลอดภัยในสุขภาพและอนามัยของทุกภาคส่วน ซึ่งผู้เข้าร่วมงานสามารถมีส่วนร่วมผ่านช่องทางออนไลน์ได้จากทุกแห่งบนโลก และสามารถสัมผัสกับเนื้อหาแบบเดียวกับงานเทรดโชว์ที่เคยจัดขึ้นในสถานที่จริง 

ในขณะที่งานแสดงสินค้าและการประชุมในสถานที่จริงจะจัดขึ้นอีกครั้งในเดือนกันยายน 2564 ณ ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุม อิมแพ็ค เมืองทองธานี ซึ่งคณะผู้จัดงานฯ รวมถึงสมาคมพันธมิตรต่างๆ ร่วมกันตัดสินใจครั้งสำคัญนี้จากข้อจำกัดในการเดินทางเข้ามายังประเทศไทย รวมถึงความปลอดภัยผู้เข้าชมงานและผู้ประกอบการ

ทั้งนี้คณะผู้จัดงานฯ จึงจำลองงานแสดงสินค้า การประชุม และเจรจาธุรกิจที่จัดขึ้นจริง ซึ่งผู้เข้าร่วมงานสามารถมีส่วนร่วมผ่านการใช้งานคอมพิวเตอร์และอินเทอร์เน็ตได้ตลอดเวลา เพื่อผลักดันให้เกิดการติดต่อสื่อสารกันในอุตสาหกรรม และยังเป็นแพลตฟอร์มสำคัญของประเทศไทยสำหรับผู้ซื้อ ผู้ขาย และผู้ที่อยู่ในอุตสาหกรรมแสงสว่าง และ LED จากทั่วทั้งภูมิภาคอาเซียนในช่วงเวลาที่ต้องเว้นระยะห่างทางสังคม และสภาวะธุรกิจที่ชะลอตัวลง 

มร. ลอย จุน ฮาว ผู้จัดการทั่วไป บริษัท อิมแพ็ค เอ็กซิบิชั่น แมเนจเม้นท์ จำกัด กล่าวว่า  การจัดงานแสดงสินค้า การประชุม และเจรจาธุรกิจเสมือนจริงนี้ (Virtual Exhibition) เป็นอีกช่องทางหนึ่งที่จะเป็นประโยชน์สำหรับผู้ประกอบการในการสร้างโอกาสธุรกิจผ่านแพลตฟอร์มการตลาดออนไลน์ อาทิ การจัดแสดงสินค้าในบูธเสมือนจริง ทำให้ผู้ชมสามารถรับชมและสัมผัสกับกิจกรรมได้อย่างใกล้ชิดเท่าที่จะเป็นไปได้ อาจเพิ่มจำนวนลูกค้าหน้าใหม่ในครั้งถัดไป สามารถพูดคุยแบบเรียลไทม์กับผู้เข้าร่วมงานทุกคนผ่านการสื่อสารแบบแชทสด การจับคู่เจรจาธุรกิจบนแพลตฟอร์มเสมือนจริง เว็บบินาร์หรือการสัมนนาออนไลน์ เป็นต้น การจัดงานเสมือนจริงนี้เป็นแพลตฟอร์มการตลาดที่ถูกออกแบบมาเป็นพิเศษ เพื่อเป็นอีกหนึ่งทางเลือกให้ผู้ประกอบการในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดไวรัสโคโรนา COVID-19”

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับงาน LED Expo Thailand + Light ASEAN สามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ www.ledexpothailand.com