คาลเท็กซ์ ขยายไลน์บริการไร้สัมผัส ผนึก ShopeePay  หลังนักช้อปยุคโควิดดันยอด e-Payment พุ่งไม่หยุด

0
1160

คาลเท็กซ์ ขยายบริการ Contactless Payment ผนึก ShopeePay เปิดช่องทางการจ่ายเงินค่าน้ำมันผ่าน Mobile Wallet บนแอปพลิเคชัน Shopee สแกนจ่ายได้อย่างง่ายดาย ปลอดภัย ไร้สัมผัส แถมดีลสุดว้าวจาก ShopeePay ที่สามารถเลือกซื้อ ShopeePay Vouchers ในราคาเริ่มต้นเพียง 1 สตางค์

นายสุทัศน์ ลิมปิติกรานนท์ ผู้จัดการฝ่ายการตลาด บริษัท เชฟรอน (ไทย) จำกัด ผู้ให้บริการสถานีบริการน้ำมันคุณภาพระดับโลกภายใต้แบรนด์ “คาลเท็กซ์” เปิดเผยว่า “การใช้งาน Contactless Payment (คอนแทคเลส เพย์เมนท์) ของผู้บริโภคในประเทศไทยมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นจากระดับปกติโดยเฉพาะในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา จากการศึกษาของธนาคารแห่งประเทศไทยพบว่าธุรกรรมทางอินเตอร์เน็ตและโมบายแบงก์กิ้งมีการขยายตัวสูงขึ้นกว่า 72% ในปี 2563 และคาดว่าในระยะข้างหน้าการใช้งานยังคงเติบโตอย่างก้าวกระโดด ซึ่งเป็นผลพวงมาจากนักช้อปยุคโควิด การปรับตัวของร้านค้าต่าง ๆ และพฤติกรรมใหม่ของลูกค้าสู่สังคมไร้สัมผัส (Touchless Society) ที่คุ้นชินกับ e-Payment ตลอดจนนโยบายสนับสนุนจากภาครัฐที่จะทำให้ไทยก้าวเข้าสู่เศรษฐกิจดิจิทัล บริษัทฯ ตระหนักถึงแนวโน้มความเติบโตดังกล่าวจึงได้ขยายช่องทางการชำระเงินค่าน้ำมัน โดยปีที่ผ่านมาคาลเท็กซ์ได้พัฒนาแอปพลิเคชันที่มีชื่อว่า CaltexGO เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับลูกค้าอย่างเต็มที่ และล่าสุดเราได้ร่วมมือกับพันธมิตรที่มีความเชี่ยวชาญอย่าง บริษัท ช้อปปี้เพย์ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้บริการกระเป๋าสตางค์ออนไลน์ (Mobile Wallet) บนช้อปปี้ (Shopee) เพื่อรองรับเทรนด์ e-Payment หลีกเลี่ยงการใช้เงินสดในการจับจ่าย และช่วยลดความเสี่ยงของการติดเชื้อผ่านธนบัตร โดยสามารถใช้บริการรับชำระเงินผ่าน ShopeePay บนแอปฯ ช้อปปี้ได้ที่สถานีบริการน้ำมันคาลเท็กซ์ทั่วประเทศ”

นายศุภวิทย์ หงส์อมรสิน ผู้อำนวยการ ช้อปปี้เพย์ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ให้บริการด้านการชำระเงินผ่าน Mobile Wallet ชั้นนำจาก SeaMoney กล่าวว่า “เพื่อเป็นการรองรับไลฟ์สไตล์และพฤติกรรมของผู้บริโภคที่ต้องการการชำระเงินที่สะดวกสบาย รวดเร็ว และคุ้มค่า ประกอบกับการรักษาความปลอดภัยในช่วงสถานการณ์โควิด-19 ‘ShopeePay’ ในฐานะผู้ให้บริการการชำระเงินในรูปแบบดิจิทัล เรารู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ร่วมงานในฐานะพันธมิตรกับ ‘คาลเท็กซ์’ ในการขยายช่องทางการชำระเงิน ShopeePay สู่สถานีบริการน้ำมันคาลเท็กซ์ทั่วประเทศ ที่นอกจากจะมีวัตถุประสงค์ในการเอื้อให้ผู้ใช้รถใช้ถนนสแกนจ่ายค่าน้ำมันอย่างง่ายดายและปลอดภัยแบบไร้สัมผัสแล้ว ยังประเดิมแผนการตลาดแรกด้วยการส่งมอบสิทธิพิเศษให้ผู้ใช้รถใช้ถนนเติมน้ำมันในราคาที่คุ้มค่ายิ่งขึ้นเมื่อชำระเงินผ่าน ShopeePay โดยเฉพาะ”

ผู้ใช้รถใช้ถนนที่เข้ามาใช้บริการเติมน้ำมันและต้องการชำระค่าบริการผ่าน ShopeePay สามารถชำระเงินได้ง่าย ๆ ผ่านแอปพลิเคชัน Shopee หรือ ShopeePay ด้วยการกด Scan & Pay ผ่าน ShopeePay QR ณ จุดเติมน้ำมัน เพียงเท่านี้ก็สามารถชำระเงินได้อย่างปลอดภัยทั้งในด้านการทำธุรกรรมที่ผู้ใช้งานสามารถดำเนินการได้เอง และด้านสุขอนามัยด้วยบริการรับชำระเงินแบบไร้สัมผัส 

นอกจากนี้ ผู้ใช้รถใช้ถนนจะได้รับสิทธิประโยชน์มากมายจาก ShopeePay ผ่าน ShopeePay Vouchers 1 สตางค์ ที่สามารถค้นหาส่วนลดค่าน้ำมันคาลเท็กซ์ได้บนฟีเจอร์ Deals Near Me บนแอปฯ ช้อปปี้ เพื่อนำมาสแกนจ่าย พร้อมรับส่วนลดมากมาย ตั้งแต่วันที่ 1 พฤศจิกายน 2564 – 31 ธันวาคม 2564¹ ติดตามรายละเอียดและข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ https://weblink.shopeepay.co.th/u/caltexpr