ความเหนื่อยล้า สัญญาณอันตรายที่ไม่ควรมองข้าม นิวทริไลท์ชวนดูแลสุขภาพ เปลี่ยนความอ่อนเพลียให้เป็นความสดใส

0
1739

รู้หรือไม่ว่า ในปัจจุบันนี้ผู้คนส่วนใหญ่พบปัญหาสุขภาพไม่เว้นแต่ละวัน บ่อยครั้งที่มีอาการอ่อนเพลียและเหนื่อยล้า โดยเฉพาะอย่างยิ่งในกลุ่มคนวัยทำงาน พบว่ามีสูงถึง 17.7% ซึ่งจากงานวิจัยระบุว่า เมื่อร่างกายเกิดอาการอ่อนเพลีย จะส่งผลทำให้ประสิทธิภาพการทำงานลดลงได้ถึง 54% และหากยังเมินเฉยจนอาการเหล่านี้เป็นแบบต่อเนื่องเรื้อรัง อาจเป็นสัญญาณบอกความเจ็บป่วยของร่างกายได้ สาเหตุหลักของอาการอ่อนเพลีย เหนื่อยล้าเกิดจากอะไร สถาบันสุขภาพนิวทริไลท์ (Nutrilite Health Institute) จะพาไปค้นหาสาเหตุและวิธีการแก้ไข เพื่อคืนสุขภาพที่ดีให้ทุกๆ คน

อาการเหนื่อยล้ามีสาเหตุจากอะไรกันแน่

สาเหตุของอาการเหนื่อยล้าเกิดจากอะไร ทำไมบางวันไม่ได้ทำอะไร แต่ถึงมีอาการอ่อนเพลียมากผิดปกติ สาเหตุของอาการเหล่านี้ คือ ร่างกายไม่สามารถผลิตพลังงานได้เพียงพอ ต่อเนื่อง และทันกับความต้องการของเซลล์ต่างๆ ในร่างกาย ซึ่งอาจมีหลายๆ คนเข้าใจผิดว่าเกิดจากร่างกายขาดสารอาหารที่ให้พลังงาน การพักผ่อนไม่เพียงพอ การทำงานหนัก หรือความเครียด แต่แท้จริงแล้วเกิดจากร่างกายไม่สามารถนำสารอาหารมาเปลี่ยนเป็นพลังงานได้ทันทีต่างหาก ร่างกายเราจำเป็นต้องผ่านกระบวนการเปลี่ยนสารอาหาร เช่น คาร์โบไฮเดรต โปรตีน และไขมัน เป็นพลังงานก่อน โดยจำเป็นต้องมีทั้งสารอาหารที่เพียงพอและวิตามินบีรวมทั้ง 8 ชนิด เพื่อให้กระบวนการมีประสิทธิภาพ และสามารถผลิตพลังงานไปให้ร่างกายใช้ได้ทัน

ทำความรู้จัก เทคโนโลยี Dual Action

เทคโนโลยี Dual Action หรือเทคโนโลยีการปลดปล่อย 2 ขั้น

  • ขั้นที่ 1: ในชั่วโมงแรก วิตามินบี 2 และบี 12 จะถูกปลดปล่อยในกระเพาะอาหาร การวิจัยพบว่า กรดในกระเพาะอาหารจะช่วยในการดูดซึมวิตามินบี 2 และบี 12
  • ขั้นที่ 2: ภายใน 8 ชั่วโมง วิตามินบี 1, บี 3, บี 5, บี 6, บี 7 และบี 9 จะค่อยๆ ปลดปล่อยและถูกดูดซึมที่ลำไส้เล็ก 

เทคโนโลยีการปลดปล่อยแบบ 2 ขั้น หรือ Dual Action จึงช่วยคงระดับวิตามินได้สูงคงที่ตลอดเวลา 1-8 ชั่วโมง ซึ่งเทียบเท่าได้กับระยะเวลาการทำงานทั่วไปของคนในปัจจุบัน ทำให้คนเราไม่จำเป็นต้องกินวิตามินขนาดสูงๆ เพื่อหวังให้วิตามินบีอยู่ในร่างกายได้นานพออีกต่อไป

วิตามินบี จำเป็นสำหรับใครบ้าง

วิตามินบี เป็นสิ่งที่จำเป็นสำหรับทุกคน โดยเฉพาะอย่างยิ่งคนที่ต้องการความมั่นใจว่าร่างกายจะได้รับสารอาหารที่จำเป็นตลอดเวลาที่ทำงาน ผู้ที่กินอาหารได้ไม่หลากหลาย อย่างกลุ่มคนที่กินมังสวิรัติ หรือกินอาหารควบคุมน้ำหนัก และผู้ที่สูญเสียวิตามินได้ง่าย อย่างคนที่ออกกำลังกายหนัก ดื่มชา กาแฟ หรือดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์และผู้สูงอายุที่ดูดซึมสารอาหารได้ช้าลง

ทุกคนควรบริโภคสารอาหารที่มีวิตามินบีเป็นประจำ หรือเลือกเสริมผลิตภัณฑ์วิตามินบีรวม ก็เป็นอีกทางหนึ่งที่ทำให้ร่างกายได้รับวิตามินบีได้ง่ายและเพียงพอ เพื่อส่งเสริมให้กระบวนการเปลี่ยนสารอาหารเป็นพลังงานในร่างกายทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ ทำให้ร่างกายสามารถใช้พลังงานได้เพียงพอและต่อเนื่อง ลดอาการเหนื่อยล้าและอ่อนเพลีย คืนความสดใสให้ทุกคนในทุกวัน

ข้อมูลจาก สถาบันสุขภาพนิวทริไลท์ (Nutrilite Health Institute)