คปภ. อนุมัติ TII ร่วม SkillLane เปิดอบรมนายหน้าประกันภัยแบบ e-Learning  สำหรับบุคคลทั่วไป ครั้งแรก  

0
1285

สถาบันประกันภัยไทย (TII) สถาบันการศึกษาด้านประกันภัยชั้นนำของไทย จับมือพันธมิตร สกิลเลน (SkillLane) บริษัท Online Learning  Platform และ Digital Training Platform อันดับหนึ่งของประเทศไทย   เปิดหลักสูตรอบรมเก็บชั่วโมงสำหรับต่ออายุใบอนุญาตนายหน้าประกันภัยแบบ e-Learning ให้แก่บุคคลทั่วไปเป็นครั้งแรก โดยหลักสูตรได้รับการรับรองจากสำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.) ให้สามารถเก็บชั่วโมงต่อใบอนุญาตได้ตามกฎหมาย จำนวนทั้งสิ้น 6 หลักสูตร ประกอบไปด้วยหลักสูตรขอต่ออายุใบอนุญาตนายหน้าประกันชีวิตครั้งที่ 1-3 และหลักสูตรขอต่ออายุใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัย ครั้งที่ 1-3 พร้อมให้คนกลางประกันภัยประเภทบุคคลทั่วไปอบรมได้แล้วตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป ปลดล็อกข้อจำกัดในการอบรมต่ออายุใบอนุญาตท่ามกลางสถานการณ์การระบาดของโควิด-19

นายทัตเทพ สุจิตจร ผู้อำนวยการสถาบันประกันภัยไทย กล่าวว่า “ระบบ e-Learning ของ SkillLane จะช่วยอำนวยความสะดวกให้กับนายหน้าประกันภัยอย่างมาก เนื่องจากสามารถจัดสรรเวลาอบรมได้เอง ไม่จำเป็นต้องเรียนให้ครบ 10 ชั่วโมงภายในครั้งเดียว ใช้งานได้บนหลายอุปกรณ์ ทั้งคอมพิวเตอร์ แท็บเล็ตและสมาร์ตโฟน ประหยัดเวลาและค่าใช้จ่ายในการเดินทาง รวมถึงลดความเสี่ยงจากการติดเชื้อโควิด-19 ด้วย นอกจากนี้แล้วทาง TII ได้คัดสรรวิทยากรคุณภาพและทำการปรับปรุงเนื้อหาและเทคนิคการสอนให้เหมาะสมกับประสบการณ์การอบรมแบบ e-Learning และควบคุมคุณภาพให้เป็นไปตามข้อกำหนดของ คปภ. อย่างเคร่งครัด เพื่อให้ผู้เรียนมั่นใจว่าจะได้รับประสบการณ์การอบรมความรู้วิชาชีพที่ดีที่สุดจากความร่วมมือครั้งนี้”

นายฐิติพงศ์ พิสิฐวุฒินันท์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและผู้ร่วมก่อตั้ง SkillLane กล่าวว่า “เนื่องด้วยสถานการณ์การระบาดของโควิด-19 ส่งผลต่อทุกกิจกรรมที่ต้องมีการพบปะสื่อสาร โดยเฉพาะผู้ที่ประกอบวิชาชีพเฉพาะที่จำเป็นต้องเข้าอบรมเก็บชั่วโมงเพื่อรักษาสถานะของใบอนุญาต เช่น นายหน้าประกันภัย ซึ่ง SkillLane มีความพร้อมทางด้านระบบ e-Learning อยู่แล้ว จึงมองเห็นโอกาสที่จะเข้ามาเป็นสื่อกลางให้ทุกคนที่มีไฟแห่งการเรียนรู้หรือจำเป็นต้องเรียนหลักสูตรภาคบังคับต่างๆ ไม่ต้องหยุดชะงักเพราะสถานการณ์ที่ไม่อาจควบคุมได้ ระบบของเราจะเข้ามาเสริมสร้างกระบวนการอบรมเก็บชั่วโมงให้สะดวกมากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะผู้อบรมที่อยู่ต่างจังหวัด ไม่จำเป็นต้องเสียเวลาเดินทาง ลดค่าใช้จ่ายแฝง เช่น ค่าอาหาร ค่าเดินทาง ค่าที่พัก ที่สำคัญสามารถอบรมได้ทุกที่ ทุกเวลา อิสระจากข้อจำกัดต่างๆ

เรามีความพร้อมทางด้านเทคโนโลยีที่เราให้บริการผู้เรียนออนไลน์ในประเทศไทยมากกว่า 6 ปีในหลากหลาย Segment ทั้งบุคคลทั่วไป, องค์กรเอกชนและภาครัฐ เราเชื่อมั่นเป็นอย่างยิ่งว่า การร่วมมือกับ TII ให้บริการอบรมหลักสูตรต่ออายุสำหรับนายหน้าบุคคลทั่วไปครั้งนี้ จะเป็นการส่งมอบทั้งองค์ความรู้ที่ครบถ้วนและประสบการณ์เรียนรู้ที่ดีที่สุดให้กับผู้อบรมได้ดีที่สุดในประเทศไทย”

นายวิชญ์พล อังคณาภิวัฒน์ ผู้จัดการฝ่ายกลยุทธ์และการตลาด SkillLane กล่าวเสริมว่า “ในเฟสแรกที่ได้มีการเปิดอบรมเก็บชั่วโมงแบบ e-Learning สำหรับต่ออายุใบอนุญาตนายหน้าประกันภัยให้แก่บุคคลทั่วไปนั้น แตกต่างจากห้องเรียนแบบเดิมหรือการเรียนเสมือนจริง (Virtual Classroom) ผ่านโปรแกรมอย่าง Zoom หรือ Microsoft Teams เนื่องจากหลักสูตร e-Learning เป็นรูปแบบของวิดีโอที่มีการบันทึกไว้ล่วงหน้า ทำให้ผู้เข้าอบรมสามารถจัดสรรเวลาอบรมได้ด้วยตนเอง จนครบ 10 ชั่วโมง ภายในเวลา 7 วัน นับตั้งแต่วันแรกของรอบอบรมนั้นๆ ซึ่งจะมีการเปิดรอบอบรมใหม่ทุกๆวันจันทร์ โดยไม่จำกัดจำนวนผู้อบรมต่อรอบ พร้อมรองรับ ผู้อบรมได้พร้อมกันมากกว่าหมื่นคน ทำให้มั่นใจได้ว่าเมื่อมีการสมัครอบรมแล้ว ท่านจะได้สิทธิ์เข้าอบรมอย่างแน่นอน อีกทั้งยังสามารถอบรมได้บนหลายอุปกรณ์ (Devices) ไม่ว่าจะเป็นคอมพิวเตอร์ แท็บเล็ต หรือสมาร์ตโฟน แม้ใช้อินเทอร์เน็ตความเร็วพื้นฐานตั้งแต่ 3G ขึ้นไป เมื่อจบหลักสูตรก็จะได้รับใบรับรอง e-Certificate หรือประกาศนียบัตรออนไลน์ผ่านทางอีเมล 

จุดเด่นอีกประการ คือระบบการยืนยันตัวตนที่มีมาตรฐานสูง ป้องกันการสวมสิทธิ์ ด้วยเทคโนโลยี  (AI: Artificial Intelligence) โดยยืนยันจากรูปถ่ายและบัตรประจำตัวประชาชนของผู้เข้าอบรม ทั้งก่อนเข้าระบบและระหว่างการอบรม เป็นปัจจัยสำคัญที่ทำให้ระบบของ SkillLane ได้รับการรับรองจาก คปภ.”

“TII เป็นสถาบันฝึกอบรมประกันภัยชั้นนำที่ใหญ่ที่สุดของไทย มีความเชี่ยวชาญในการจัดอบรมนายหน้าและตัวแทนประกันภัยมายาวนาน มีความพร้อมทั้งด้านเนื้อหาและวิทยากร ขณะที่ SkillLane มีความเชี่ยวชาญด้านระบบ e-Learning รวมถึงมาตรฐานในการผลิตหลักสูตร ดังนั้นการร่วมมือกันครั้งนี้ จึงเป็นการดึงเอาจุดแข็งของทั้งคู่มาพัฒนาสู่การอบรมเก็บชั่วโมงแบบ e-Learning สำหรับต่ออายุใบอนุญาตนายหน้าประกันภัยแก่บุคคลทั่วไปได้อย่างสมบูรณ์ที่สุด” นายฐิติพงศ์ กล่าวปิดท้าย

นายหน้าประกันภัยบุคคลทั่วไปที่สนใจอบรมแบบ e-Learning กับ TII สมัครได้ที่ www.tiins.com หรือสามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ โทร. 092-414-6002 หรือ Line: @SkillLaneCPD หรือ อีเมล cpd.info@SkillLane.com