การปลด Lockdown หนุนตลาด แต่กำไร Q1/63 ที่มีแนวโน้มไม่ดี ทำให้ยังต้องระวังแรงขายเมื่อใกล้ 1300 จุด

0
1737
กลยุทธ์การลงทุน:
คาด SET ได้แรงหนุนจากสถานการณ์ COVID-19 ที่คลี่คลาย และในพ.ค. มีแนวโน้มจะเริ่มมีการปลด Lockdown เป็นปัจจัยหนุนตลาด อย่างไรก็ตาม เนื่องจากเริ่มเข้าสู่ฤดูกาลรายงานงบฯ Q1/63 เช่นกัน ซึ่งผลการดำเนินงานของบริษัทฯส่วนใหญ่มีแนวโน้มไม่ดี ทำให้ยังต้องระวังแรงขายทำกำไรเมื่อใกล้ 1300 จุด ด้านแนวโน้ม SET วันนี้ มองเคลื่อนไหวระหว่างกรอบ โดยมีกรอบบนที่ 1252 และ 1266 จุด ส่วนกรอบล่างอยู่ที่ 1230 และ 1220 จุด การเก็งกำไรระยะสั้นยังเน้นเล่นให้จบในวัน ส่วนจุดเข้าซื้อเพื่อลงทุนให้รอคำแนะนำจากเราอีกครั้ง
ล็อคเป้าลงทุน:
Sentiment ระยะสั้นดูดีขึ้นจากพัฒนาการเชิงบวกของสถานการณ์ COVID-19 และการยกเลิกมาตรการ lockdown ในระยะเวลาอันใกล้ แต่ในระยะยาว ดัชนีฯ ยังมีปัจจัยกดดันจากเศรษฐกิจไทยมีแนวโน้มหดตัวในปีนี้ ปัญหาภัยแล้งที่รุนแรง รวมทั้งผลประกอบการของ บจ. 1Q63 ที่มีแนวโน้มปรับลดลง จึงยังคงแนะนำให้เลือกลงทุนในหุ้นที่มีศักยภาพในการฟื้นตัวได้เร็ว ฐานะการเงินแข็งแกร่ง รวมถึงมีราคาเหมาะสม

โดยหุ้นที่คาดจะกลับมา outperform จะเป็นหุ้นที่ได้รับผลกระทบจาก COVID-19 ในช่วงก่อนหน้า แต่ผลประกอบการจะกลับมาฟื้นตัวได้เร็วหากมีการปลด Lockdown บางส่วน แนะนำ BEM HMPRO M CPN COM7 โดยให้ทยอยเข้าลงทุนเมื่อราคาหุ้นย่อตัวลง

 
ประเด็นสำคัญ
# ตลาดสหรัฐ-ยุโรปพุ่ง รับข่าวยารักษาโควิดได้ผล-เตรียมเปิดเมือง

โดย ปธน.ทรัมป์ระบุมี 29 รัฐจะกลับมาเปิดเมืองได้เร็วๆ นี้ เช่นเดียวกับเยอรมนีประกาศควบคุมการแพร่ระบาดได้แลัว และจะเริ่มผ่อนคลายล็อคดาวน์ในสัปดาห์นี้ แต่ตลาดหุ้นเอเชียและ DJIA-F เช้านี้ปรับลดลงหลังสะท้อนปัจจัยบวกไปมาก และรอประกาศ ด.บ.เงินกู้ LPM ของจีน

# ราคาน้ำมันต่ำสุดในรอบ 18 ปี กังวลอุปสงค์ลด อุปทานล้น

ส่งผลให้สัญญาน้ำมันเดือน พ.ค. ที่จะหมดอายุ 21 เม.ย. ลงแรงและเกิด discount กว่าสัญญาเดือน มิ.ย. อย่างไรก็ตามประเมินกันว่า ความคาดหวังปลดล็อคดาวน์ในหลายประเทศ และกลุ่ม OPEC+ เริ่มตัดลดกำลังการผลิตในเดือน พ.ค. อาจทำให้ราคามีเสถียรภาพขึ้น

# KTC กำไร 1Q63 อยู่ที่ 1.64 พันลบ. ถึงคิวธนาคารทยอยประกาศ

โดยกำไร KTC โต +3%YoY, +24%QoQ ขณะที่สัปดาห์นี้ ธ.พ. ทยอยประกาศงบ 1Q63 โดย ธ.พ.ขนาดใหญ่ เราคาดกำไรหดตัวทั้ง YoY และ QoQ คือ BBL -17%YoY -6%QoQ, KBANK -18%YoY -7%QoQ, KTB -6%YoY -8%QoQ, BAY -54%YoY -10%QoQ

 
Wealth Strategy
หุ้นต่างประเทศ แนะนำ “Nintendo” ได้ประโยชน์จาก Work from home ที่ประชาชนมีเวลาว่างขึ้นและหากิจกรรมอื่นทำ
 
บทวิเคราะห์วันนี้
KTC – 1Q63: กำไรดีเกินคาดเพราะตั้งสำรองน้อยกว่าคาด

PTTGC – คาดขาดทุนจำนวนมากใน 1Q63