การท่องเที่ยวสิงคโปร์ เปิดแผนการท่องเที่ยวแห่งอนาคต “SingapoReimagine” แพลตฟอร์มสำหรับคอมมูนิตี้ท่องเที่ยวระดับโลก พร้อมเป็นพื้นที่แบ่งปันการท่องเที่ยวรูปแบบใหม่

0
1463

การท่องเที่ยวสิงคโปร์ (Singapore Tourism Board) ประกาศเปิดตัวโครงการใหม่เมื่อปลายเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา โครงการที่มีเป้าหมายเพื่อทำให้การท่องเที่ยวในสิงคโปร์มีความหมายมากกว่าที่เคย พร้อมเปิดตัวพื้นที่สำหรับสร้างบทสนทนา แชร์เรื่องราวและไอเดียจากหลากหลายที่มา เพื่อร่วมกันสร้างอนาคตของอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวบทใหม่ของสิงคโปร์ไปพร้อมกัน

SingapoReimagine แพลตฟอร์มที่เริ่มต้นด้วยงาน “Reimagine Travel – Global Conversations” พื้นที่ที่เปิดโอกาสให้ผู้คนจากทั่วโลกได้เข้ามาสร้างบทสนทนาร่วมกัน เพื่อวิเคราะห์และเปลี่ยนแปลงการท่องเที่ยวในระดับโลก โดยในช่วงแรก การท่องเที่ยวสิงคโปร์รับหน้าที่เป็นเจ้าภาพคนสำคัญ ที่เข้ามาแชร์วิธีการที่รัฐบาลและเอกชนในสิงคโปร์นั้นร่วมมือกันเพื่อสร้างความเป็นไปได้ใหม่ให้กับนักท่องเที่ยวที่มาเยือนนั้นประสบความสำเร็จได้ นอกจากนี้ ในส่วนของฟอรั่มอื่นๆ ยังมีบทสนทนาและแนวคิดใหม่จากพันธมิตรทั่วโลกที่ได้รับเชิญเข้ามาแบ่งปันความรู้และแลกเปลี่ยนความคิด โดยสิงคโปร์รับหน้าที่เป็นเจ้าภาพในปีนี้เป็นปีแรก ก่อนที่จะหมุนเวียนไปยังประเทศต่างๆ ทั่วโลกในปีต่อไป

การท่องเที่ยวสิงคโปร์เปิดตัว Reimagine Travel in Singapore อันเป็นความร่วมมือที่เกิดขึ้นจากกลุ่มสมาชิกที่มาจากคอมมูนิตี้ในประเทศและพันธมิตรด้านการท่องเที่ยว ที่มาร่วมกันออกแบบไอเดียและฟื้นคืนการท่องเที่ยวให้กลับมามีชีวิตชีวาอีกครั้ง ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของแคมเปญ SingapoRediscovers ที่มีขึ้นเพื่อสนับสนุนให้คนและหน่วยงานในประเทศ ได้ร่วมกันค้นพบและเชื่อมโยงกับพื้นที่ท่องเที่ยวแบบอันซีน และประสบการณ์การท่องเที่ยวในสิงคโปร์
โดยทั้งสองโครงการข้างต้น จะเปิดตัวอย่างเป็นทางการในปี 2021 ที่จะถึงนี้ และจะมีการเปิดเผยรายละเอียดเพิ่มเติมในเวลาต่อมา

นายคีธ ตัน ประธานเจ้าหน้าที่บริหารการท่องเที่ยวสิงคโปร์ (STB) กล่าวว่า “โควิด-19 เป็นวิกฤติครั้งใหญ่ที่ทุกคนในอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวต้องเผชิญ แต่ท่ามกลางวิกฤติก็ยังมีโอกาสอันดีที่ให้ทุกฝ่ายได้ร่วมกันเริ่มต้นกดปุ่มรีเซ็ตใหม่ และช่วยกันฟื้นฟูอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวอย่างที่ไม่เคยนึกถึงมาก่อนว่าจะเป็นไปได้ การเดินทางเพื่อร่วมกันสร้างการท่องเที่ยวแบบใหม่ได้เริ่มต้นขึ้นแล้ว และพวกเราต้องการที่จะเดินทางครั้งนี้ร่วมไปกับคนสำคัญ นั่นคือคอมมูนิตี้ทุกแห่งในประเทศ รวมถึงพันธมิตรทั้งในสิงคโปร์ และประเทศอื่นๆ ทั่วโลก เราพร้อมที่จะเดินหน้าไปสู่การแชร์ไอเดียสร้างสรรค์และกลยุทธ์ใหม่ร่วมกับทุกคน เพื่อทำให้การท่องเที่ยวนั้นดีขึ้นกว่าที่เคย”
เสริมสร้างความมั่นใจให้กับการท่องเที่ยว
แม้ว่าจะอยู่ในช่วงเวลารอคอยให้การเดินทางระหว่างประเทศกลับมาฟื้นตัวอีกครั้ง สำหรับสิงคโปร์เอง มีผลการศึกษาเรื่อง Brand Health Study ในเดือนสิงหาคม 2020 ที่สำรวจตลาด 14 ประเทศทั่วโลกโดยบริษัทวิจัยตลาด Ipsos เปิดเผยข้อมูลว่า นักท่องเที่ยวที่เดินทางทั้งเพื่อพักผ่อน และท่องเที่ยวเพื่อธุรกิจ (BTMICE – Business Travel and Meetings, Incentive Travel, Conventions and Exhibitions) ยังมีภาพว่าสิงคโปร์เป็นประเทศที่ปลอดภัยในการเดินทาง แม้ว่าจะยังอยู่ในสถานการณ์โควิด-19 ก็ตาม
จากการศึกษายังพบว่า ความมั่นใจจากการท่องเที่ยวระหว่างประเทศมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยเพิ่มขึ้น 76% สำหรับกลุ่มนักท่องเที่ยวเพื่อพักผ่อน และเพิ่มขึ้น 90% สำหรับกลุ่มนักท่องเที่ยวเพื่อธุรกิจ บ่งชี้ว่าพวกเขาพร้อมที่จะออกเดินทางอีกครั้งใน 12 เดือนข้างหน้าถ้าหากเป็นไปได้

สิงคโปร์ในมุมมองใหม่
SingapoReimagine คือการสร้างมาตรฐานใหม่ให้กับการท่องเที่ยว ในช่วงระยะเวลาหลายเดือนที่ผ่านมา อุตสาหกรรมและภาคธุรกิจด้านการท่องเที่ยวได้แสดงให้เห็นถึงความสามารถในการฟื้นฟู และความชาญฉลาดในการแก้ปัญหา เพื่อรับมือกับความต้องการของนักท่องเที่ยว และเสริมสร้างความมั่นใจในทุกมิติของประสบการณ์การท่องเที่ยว ว่าทั้งปลอดภัยและให้ความสุขได้ตลอดทริป
Reimagine Safety – การท่องเที่ยวสิงคโปร์ทำงานอย่างใกล้ชิดร่วมกับพันธมิตรในอุตสาหกรรม เพื่อยกระดับการประเมินงานด้านสุขภาพและความปลอดภัยที่เป็นไปตามมาตรฐานใหม่ของประเทศ ตัวอย่างนโยบายด้านความสะอาดอย่างเช่น SG Clean Quality เครื่องหมายคุณภาพที่กำหนดให้สถานประกอบการด้านการท่องเที่ยวต้องปฏิบัติตามเกณฑ์ด้านสุขอนามันและความสะอาด Safe Management Measures (SMMs)
Reimagine Technology – การขับเคลื่อนเป็นไปได้เพราะมีเทคโนโลยีเป็นหัวใจสำคัญ ตั้งแต่การใช้เทคโนโลยีเพื่อลดการสัมผัส และการใช้หุ่นยนต์ทำความสะอาด การมีแอปพลิเคชัน TraceTogether และโทเคน ที่ทำหน้าที่เป็นเครื่องมือดิจิทัลในการติดตามนักท่องเที่ยวที่แรกในโลก สิงคโปร์มีเป้าหมายสำคัญคือการทำให้การท่องเที่ยวนั้นปลอดภัยมากขึ้น ซึ่งเทคโนโลยีเป็นเครื่องมือที่ช่วยสร้างความเป็นไปได้ใหม่สำหรับการท่องเที่ยว ทั้งการมอบประสบการณ์เสมือนจริง เวทีการประชุมและพื้นที่จัดกิจกรรมแบบผสมผสาน จนถึงหุ่นยนต์บาริสต้า ที่พร้อมมอบประสบการณ์ใหม่ให้กับผู้มาเยือนโดยไม่ละเลยเรื่องความปลอดภัย
Reimagine City & Nature – เมื่อมองไปถึงโอกาสในอนาคต สิงคโปร์มีเป้าหมายที่จะเป็นจุดหมายปลายทางด้านการท่องเที่ยวที่เน้นเรื่องความยั่งยืนในระดับโลก จึงเป็นเหตุผลว่าทำไมประเทศถึงลงทุนไปกับผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ที่คำนึงถึงความต้องการของชุมชนและสิ่งแวดล้อม และตอนนี้สิงคโปร์กำลังเดินทางไปสู่การบรรลุเป้าหมายในการพัฒนาแหล่งท่องเที่ยวให้เป็นเมืองท่ามกลางธรรมชาติ (City In Nature) อาทิ โครงการ Jewel ในสนามบินชางงี หรือ การ์เด้นส์ บาย เดอะ เบย์ รวมถึงการพัฒนาทะเลสาบจูร่งภายใต้โครงการ Jurong Lake District Tourism Development ให้เป็นพื้นที่ไลฟ์สไตล์ระดับโลก ที่ผสมผสานองค์ประกอบทั้งเรื่องของความยั่งยืน นวัตกรรม ธรรมชาติ และวิทยาศาสตร์เข้าไว้ด้วยกัน หรือโครงการ Mandai Precinct ศูนย์กลางทางธรรมชาติที่พัฒนาภายใต้แนวคิดสร้างพื้นที่ที่เป็นมิตรต่อชีวิตสัตว์ป่า รวมถึงเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม และยังมีสถานที่อื่นๆอีกมากมาย
เรื่องราวเกี่ยวกับ SingapoReimagine
เรื่องราวเกี่ยวกับการท่องเที่ยวในมุมมองใหม่จะได้รับการบอกเล่าผ่าน SingapoReimagine ในนานาประเทศ ไม่ว่าจะเป็นการร่วมงานกับสื่อมวลชน อินฟลูเอนเซอร์ และพันธมิตรการท่องเที่ยวในแต่ละประเทศ เพื่อผลักดันให้เกิดความต้องการที่จะกลับมาเที่ยวสิงคโปร์อีกในภายหน้า
การท่องเที่ยวสิงคโปร์ยังพัฒนา SingapoReimagine ให้เป็นแพลตฟอร์มที่รองรับกลุ่มตลาดการท่องเที่ยวเพื่อธุรกิจ หรือกลุ่ม MICE ให้ประเทศได้ก้าวขึ้นมาเป็นจุดหมายปลายทางที่ทั้งปลอดภัย เต็มไปด้วยนวัตกรรม และน่าเชื่อถือ ผลักดันให้สิงคโปร์เป็นปลายทางสำหรับการจัดประชุมบริษัทข้ามชาติ ผ่านความร่วมมือกับสื่อ สื่อดิจิทัล และช่องทางโซเชียลมีเดีย เช่นเดียวกับพัฒนาในส่วนภาคธุรกิจไปพร้อมกัน

*********************************************************************************

เกี่ยวกับการท่องเที่ยวสิงคโปร์
การท่องเที่ยวสิงคโปร์ (Singapore Tourism Board – STB) เป็นหน่วยงานเพื่อการพัฒนาเศรษฐกิจชั้นนำในด้านการท่องเที่ยว ซึ่งเป็นหนึ่งในอุตสาหกรรมหลักในภาคการบริการของสิงคโปร์ ด้วยการสร้างพันธมิตรกับพาร์ทเนอร์ในอุตสาหกรรม และชุมชน ส่งผลให้การท่องเที่ยวสิงคโปร์สร้างให้สิงคโปร์เกิดภูมิทัศน์การท่องเที่ยวที่โดดเด่นและหลากหลาย การท่องเที่ยวสิงคโปร์ได้เปิดตัวแบรนด์แคมเปญใหม่ ภายใต้แนวคิด “Passion Made Possible: ทุกความชอบที่ใช่ เป็นไปได้ที่สิงคโปร์” เพื่อสร้างความแตกต่างให้กับสิงคโปร์ในฐานะจุดมุ่งหมายอันมีชีวิตชีวาที่สร้างแรงบันดาลใจให้ผู้คนได้ปลดปล่อยและแสดง passion ของตนเองได้อย่างเต็มที่ ผู้สนใจสามารถหาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.stb.gov.sg และ www.visitsingapore.com หรือติดตามผ่านทวิตเตอร์ได้ที่ @STB_sg (https://twitter.com/stb_sg)