*กลุ่มพรูเด็นเชียล เผยผลการดำเนินงานปี 2565 ยังคงแข็งแกร่ง ด้วยเบี้ยประกันภัยรับปีแรกแบบคำนวณรายปี (APE) อยู่ที่ 4,393 ล้านเหรียญสหรัฐ เติบโตเพิ่มขึ้นร้อยละ 9 พร้อมเดินเกมรุกปีนี้จากโอกาสที่สร้างการเติบโตมากมาย*

0
325

กลุ่มพรูเด็นเชียล แถลงผลการดำเนินงานปีที่ผ่านมา ยังคงตอกย้ำความเป็นผู้นำของธุรกิจประกันชีวิตในระดับสากล ด้วยเบี้ยประกันภัยรับปีแรกแบบคำนวณรายปี (APE) 4,393 ล้านเหรียญสหรัฐ เติบโตเพิ่มขึ้นร้อยละ 9 หากใช้อัตราแลกเปลี่ยนคงที่ (หรือ เติบโตขึ้นร้อยละ 5 หากใช้อัตราแลกเปลี่ยนตามจริง) จากความแข็งแกร่งของช่องทางตัวแทนและแบงก์แอสชัวรันส์ ที่สะท้อนผลการทำงานอันโดดเด่นในช่วงครึ่งปีหลัง มีผลกำไรจากธุรกิจใหม่อยู่ที่ 2,184 ล้านเหรียญสหรัฐ ลดลงร้อยละ 11 หากใช้อัตราแลกเปลี่ยนคงที่ (หรือ ลดลงร้อยละ 14 หากใช้อัตราแลกเปลี่ยนตามจริง) เป็นผลมาจากอัตราดอกเบี้ยทั่วโลกที่เพิ่มสูงขึ้นและผลกระทบจากส่วนธุรกิจต่างๆ อย่างไรก็ตาม มีกำไรจากการดำเนินงานหลังการปรับปรุงเพิ่มขึ้น ร้อยละ 8 หากใช้อัตราแลกเปลี่ยนคงที่ (หรือเติบโตเพิ่มขึ้น ร้อยละ 4 หากใช้อัตราแลกเปลี่ยนตามจริง) อยู่ที่ 3,375 ล้านเหรียญสหรัฐ

*นายอนิล วัธวานี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มบริษัทพรูเด็นเชียล* เปิดเผยว่า “ปี 2565 นับเป็นปีแรกของกลุ่มบริษัทฯ ที่ได้ดำเนินธุรกิจในเอเชียและแอฟริกาเท่านั้น ซึ่งเราสามารถรักษาผลการดำเนินงานที่ยอดเยี่ยมและแข็งแกร่ง แม้ต้องเผชิญความท้าทายท่ามกลางภาวะหยุดชะงักอันเป็ผลมาจากสถานการณ์โควิด และความผันผวนของเศรษฐกิจระดับมหภาค ซึ่งผลการดำเนินงานในปีที่ผ่านมา ได้สะท้อนให้เห็นถึงศักยภาพและข้อได้เปรียบของการบริหารช่องทางธุรกิจที่หลากหลายอย่างมีประสิทธิภาพในภูมิภาคเอเชีย ดังจะเห็นได้จากการรักษาความสมดุลของเบี้ยประกันภัยรับปีแรกแบบคำนวณรายปี (APE) และ กำไรจากธุรกิจใหม่ จากฮ่องกง จีนแผ่นดินใหญ่ และไต้หวัน และจากเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ซึ่งรวมถึงสิงคโปร์ อินโดนีเซีย และมาเลเซีย”

นอกจากนั้น การยกเลิกข้อจำกัดที่เกี่ยวข้องกับโควิด-19 ทั่วทั้งภูมิภาค และ ความคืบหน้าของการเปิดประเทศของจีนแผ่นดินใหญ่ชี้ให้เห็น สัญญาณเชิงบวกต่อผลการดำเนินธุรกิจในปีนี้จากแรงส่งของยอดขายจากปีที่ผ่านมา โดยมีเบี้ยประกันภัยรับปีแรกแบบคำนวณรายปี (APE) ทั่วทั้งกลุ่มบริษัทฯ สิ้นสุดเดือนกุมภาพันธ์เติบโตเพิ่มขึ้นร้อยละ 15 จากปีก่อนหน้า นอกจากนี้ ในฮ่องกง ได้เห็นการเดินทางข้ามพรมแดนจากจีนแผ่นดินใหญ่ค่อยๆ เพิ่มขึ้นทีละน้อยจากมาตรการผ่อนปรนข้อจำกัดด้านการเดินทาง ความต้องการในผลิตภัณฑ์ประเภทสะสมทรัพย์ทั่วทั้งธุรกิจในฮ่องกงเป็นปัจจัยสำคัญที่ผลักดันเบี้ยประกันภัยรับปีแรกแบบคำนวณรายปี (APE) เพิ่มขึ้นในช่วงสองเดือนแรกของปีนี้

นายอนิล กล่าวทิ้งท้ายว่า “ผมรู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้เข้ามารับตำแหน่งที่พรูเด็นเชียลในช่วงเวลาอันน่าตื่นเต้น ได้เห็นโอกาสอันยิ่งใหญ่ สำหรับการเติบโตในระยะยาวที่รออยู่ไม่ไกล นอกจากนั้น ปีนี้นับเป็นปีที่สำคัญของพรูเด็นเชียลที่ได้เฉลิมฉลองวาระที่เราดำเนินธุรกิจทั่วโลกมาครบ 175 ปี และ 100 ปีในเอเชีย เป็นสิ่งที่สะท้อนให้เห็นว่า แบรนด์พรูเด็นเชียลครองความแข็งแกร่งมานานแสนนาน และเรายังคงรักษาสถานะการเป็นผู้นำตลาดในตลาดที่สำคัญๆ ดังนั้น ความก้าวหน้าของเราในช่วงหลายปีที่ผ่านมาเป็นบทพิสูจน์ศักยภาพบุคลากรทุกคนที่ต่างมุ่งมั่นและทุ่มเทในการให้บริการลูกค้าของเรา”