กลุ่มพรูเด็นเชียล เผยผลการดำเนินงานครึ่งปีแรก เติบโตร้อยละ 9

0
904

ด้วยเบี้ยประกันภัย รับปีแรกแบบคำนวณรายปี (APE) 2,213 ล้านเหรียญสหรัฐ ด้วยการบริหารช่องทางและผลิตภัณฑ์ที่มีประสิทธิภาพในระดับภูมิภาค
(11/08/2565) กลุ่มพรูเด็นเชียล แถลงผลการดำเนินงานครึ่งปีแรก ตอกย้ำความเป็นผู้นำในธุรกิจประกันชีวิตระดับสากล ด้วยกลยุทธ์การดำเนินธุรกิจระดับภูมิภาคไปยังประเทศต่างๆในทวีปเอเชียและแอฟริกา ผ่านการบริหารช่องทางและผลิตภัณฑ์ที่หลากหลาย โดยมีเบี้ยประกันภัยรับปีแรกแบบคำนวณรายปี (APE) อยู่ที่ 2,213 ล้านเหรียญสหรัฐ เติบโตเพิ่มขึ้นที่ร้อยละ 9 มีผลกำไรจากธุรกิจใหม่อยู่ที่ 1,098 ล้านเหรียญสหรัฐ เติบโตลดลงร้อยละ 5 จากความผันผวนของอัตราเงินเฟ้อและอัตราดอกเบี้ยทั่วโลกที่เพิ่มสูงขึ้น มีกำไรจากการดำเนินงานหลังการปรับปรุงเพิ่มขึ้นร้อยละ 8 อยู่ที่ 1,661 ล้านเหรียญสหรัฐ
นายมาร์ค ฟิตซ์แพทริก ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มบริษัทพรูเด็นเชียล เปิดเผยว่า “ผลการดำเนินงานของเราในช่วงครึ่งปีแรก สะท้อนถึงความแข็งแกร่งของกลุ่มบริษัทพรูเด็นเชียลทั้งในภูมิภาคเอเชียและแอฟริกา ด้วยการบริหารจัดการช่องทางต่างๆอย่างมีประสิทธิภาพ ผนวกกับการนำบริการด้านดิจิทัลมาช่วยสร้างประสบการณ์ใหม่ๆในการนำเสนอผลิตภัณฑ์และบริการให้กับลูกค้าของเรา ทำให้กลุ่มบริษัทพรูเด็นเชียล ยังคงรักษาการเติบโตของเบี้ยประกันภัยรับปีแรกแบบคำนวณรายปี (APE) นับตั้งแต่ไตรมาสแรก แม้ในขณะนั้นหลายๆประเทศจะยังคงเผชิญกับวิกฤตโควิด-19 และยังคงรักษาการเติบโตของ APE อย่างต่อเนื่องจนถึงไตรมาส 2 ซึ่งสถานการณ์โควิด-19 เริ่มคลี่คลายแล้ว สำหรับการเติบโตของธุรกิจใหม่นั้นมีผลกำไรที่ลดลง อันเนื่องมากจากความผันผวนของอัตราดอกเบี้ยทั่วโลกที่เพิ่มสูงขึ้น กอปรกับความผันผวนของสภาวการณ์ทางเศรษฐกิจที่เปลี่ยนแปลงตลอดเวลาจึงทำให้อัตราการเติบโตของกำไรธุรกิจใหม่ชะลอตัวลง หากไม่นำปัจจัยผลกระทบจากอัตราดอกเบี้ย และการเปลี่ยนแปลงทางเศรษฐกิจในด้านอื่น ๆ มาประกอบการพิจารณากำไรจากธุรกิจใหม่ยังคงทรงตัวเมื่อเปรียบเทียบกับช่วงระยะเวลาเดียวกันของปีที่ผ่านมา”
“เรายังคงมุ่งมั่นลงทุนอย่างต่อเนื่องและเดินหน้ารุกสู่ตลาดที่มีศักยภาพสูง รวมไปถึงการพัฒนาผลิตภัณฑ์และบริการด้านดิจิทัลผ่าน “Pulse” โมบายแอปพลิเคชัน ในการบริการและให้คำปรึกษาด้านการประกันและวางแผนการเงินต่าง ๆ แบบครบวงจร เพื่อสร้างประสบการณ์ที่ดีให้กับลูกค้ามากยิ่งขึ้น ด้วยความเชื่อมั่นว่าสิ่งต่าง ๆ เหล่านี้จะช่วยให้เราดำเนินกลยุทธ์ทางธุรกิจอย่างมีประสิทธิภาพ โดยการยึดลูกค้าเป็นศูนย์กลางอย่างแท้จริง นอกจากนั้นแล้ว เรายังพยายามที่จะขับเคลื่อนธุรกิจผ่านช่องทางใหม่ ๆ และเจาะฐานกลุ่มลูกค้าใหม่ ๆ เพื่อต่อยอดทางธุรกิจให้มีประสิทธิภาพมากกว่าเดิม” นายมาร์ค กล่าวเสริม
ก่อนหน้านี้ กลุ่มพรูเด็นเชียลได้มีการประกาศถึงการแต่งตั้งผู้บริหาร นายอนิล วาดฮวานี ซึ่งจะมาดำรงประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มบริษัทพรูเด็นเชียล ในเดือนกุมภาพันธ์ ปี 2566 กลุ่มพรูเด็นเชียล มีความเชื่อมั่นว่า นายอนิล จะมาช่วยขับเคลื่อนธุรกิจของพรูเด็นเชียลให้แข็งแกร่งมากขึ้น ด้วยการเพิ่มพูนศักยภาพและขีดความสามารถของพรูเด็นเชียลผ่านช่องทางการจำหน่ายรวมถึงผลิตภัณฑ์และบริการต่าง ๆ ที่ตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้ามากยิ่งขึ้น แม้สถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ยังคงเกิดขึ้นในหลายประเทศและยังคงต้องเผชิญกับความท้าทายต่าง ๆ ในช่วงครึ่งปีหลัง แต่กลุ่มบริษัทฯ มั่นใจว่าจะทำผลงานได้อย่างดีเยี่ยม และมีทุนที่แข็งแกร่งในการสร้างธุรกิจที่เติบโตในภูมิภาคเอเชียและแอฟริกานับจากนี้ ด้วยเป้าหมายที่อยากสนับสนุนให้ลูกค้าทุกคนไปถึงจุดมุ่งหมายสูงสุดในชีวิต
###
เกี่ยวกับกลุ่มบริษัทพรูเด็นเชียล
พรูเด็นเชียลดำเนินธุรกิจด้านการประกันชีวิตและประกันสุขภาพในภูมิภาคเอเชียและแอฟริกา พรูเด็นเชียลช่วยให้ผู้คนไปให้ถึงจุดมุ่งหมายสูงสุดด้วยการทำให้บริการด้านสุขภาพเป็นสิ่งที่เข้าถึงได้ในราคาที่เป็นธรรม รวมถึงความพยายามในการลดความเหลื่อมล้ำทางการเงิน พรูเด็นเชียลทำหน้าที่ปกป้องความมั่นคั่งของผู้คน ช่วยให้ทรัพย์สินเติบโต และสนับสนุนให้ผู้คนเก็บออมเพื่อเป้าหมายในชีวิตของพวกเรา พรูเด็นเชียลให้บริการลูกค้ากว่า 19 ล้านราย และจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ลอนดอน (PRU) ตลาดหลักทรัพย์ฮ่องกง (2378) ตลาดหลักทรัพย์สิงคโปร์ (K6S) และตลาดหลักทรัพย์นิวยอร์ก (PUK)
กลุ่มบริษัทพรูเด็นเชียลมิได้มีนิติสัมพันธ์หรือความเกี่ยวข้องใด ๆ กับ Prudential Financial, Inc. ซึ่งเป็นบริษัทฯ ที่มีสถานประกอบธุรกิจหลักในสหรัฐอเมริกา หรือ Prudential Assurance Company ซึ่งเป็นบริษัทในเครือของ M&G plc ที่จดทะเบียนดำเนินธุรกิจในสหราชอาณาจักร
ข้อมูลเพิ่มเติม: https://www.prudentialplc.com/

เกี่ยวกับพรูเด็นเชียล ประเทศไทย
พรูเด็นเชียลได้ดำเนินธุรกิจในประเทศไทยเป็นระยะเวลากว่า 26 ปี ภายใต้ชื่อ บริษัท พรูเด็นเชียล ประกันชีวิต (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) ให้บริการแก่ลูกค้ามากกว่า 1.8 ล้านราย ในประเทศไทย และบริหารสินทรัพย์ให้แก่ลูกค้ามูลค่ากว่า 116 พันล้านบาท ในปีพ.ศ. 2564 พรูเด็นเชียล ประเทศไทย มีผลกำไรจากการดำเนินงานตามมาตรฐานบัญชี IFRS และเบี้ยประกันภัยรับปีแรกแบบคำนวณรายปี (APE) เพิ่มขึ้นร้อยละ 15 สู่ระดับ 236 ล้านเหรียญสหรัฐ และ 218 ล้านเหรียญสหรัฐ ตามลำดับ (ตัวเลข ณ วันที่ 31 ธันวาคม 2564)