กลุ่มบริษัทเอไอเอ ประกาศแต่งตั้ง แฮร์รี เคน เป็น เอไอเอ แอมบาสเดอร์

0
348

กลุ่มบริษัทเอไอเอ (“บริษัท” รหัสหลักทรัพย์: 1299 รวมถึงบริษัทย่อย “เอไอเอ” หรือ “กลุ่มบริษัท”) ยินดีที่จะประกาศว่า แฮร์รี เคน ซึ่งปัจจุบันเล่นในตำแหน่งกองหน้าให้กับสโมสรฟุตบอลท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ และเป็นกัปตันทีมชาติอังกฤษ ได้รับการแต่งตั้งให้เป็น เอไอเอ แอมบาสเดอร์ ซึ่งถือเป็นการต่อยอดความสัมพันธ์อันยาวนานกว่า 10 ปีกับแฮร์รีผ่านความร่วมมือของเอไอเอกับสโมสรฟุตบอลท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์

โดยทั้งเอไอเอ และ แฮร์รี มีความตั้งใจที่จะช่วยให้ผู้คนสามารถจัดการกับปัญหาด้านสุขภาพจิต พร้อมกับสามารถฟื้นตัวและกลับคืนสู่สภาพเดิมได้โดยเร็ว เอไอเอได้ร่วมมือกับมูลนิธิแฮร์รี เคน หรือ Harry Kane Foundation (HKF) เพื่อรณรงค์ถึงความสำคัญของการดูแลสุขภาพกายและจิตใจที่ดี ซึ่งแคมเปญนี้จะเริ่มต้นด้วยวิดีโอแอนิเมชันที่ผลิตขึ้นโดยแฮร์รี ในชื่อว่า Harry Kane: Resilience สำหรับใช้ในการส่งเสริมถึงความสำคัญของการคิดบวก ความเชื่อมั่นในตนเอง และการน้อมรับความช่วยเหลือจากผู้อื่น
สจ๊วต เอ สเปนเซอร์ ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการตลาด กลุ่มบริษัทเอไอเอ กล่าวว่า “พวกเรารู้สึกตื่นเต้นกับการต้อนรับแฮร์รี เคน ในฐานะเอไอเอ แอมบาสเดอร์ ตลอดจนความสัมพันธ์กับสโมสรท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ ที่จะแน่นแฟ้นยิ่งขึ้น เอไอเอ มุ่งมั่นที่จะเร่งสร้างการเปลี่ยนแปลงในทั่วภูมิภาคเอเชีย โดยการมีส่วนร่วมสนับสนุนผู้คนกว่าพันล้านคนให้มีสุขภาพและชีวิตที่ดีขึ้นภายในปี 2030 ซึ่งด้วยจำนวนผู้ติดตามแฮร์รีที่มีมหาศาล ประกอบกับความมีอิทธิพลของแฮร์รี ย่อมจะช่วยสร้างแรงบันดาลใจและส่งต่อความรู้แก่ผู้คนในชุมชนต่าง ๆ ทั่วทั้งภูมิภาค”

แฮร์รี เคน เผยว่า “ผมรู้สึกยินดีที่ได้รับการแต่งตั้งให้เป็นแอมบาสเดอร์ของเอไอเอ ซึ่งผมเชื่อในคุณค่าของการใช้ชีวิตที่มีสุขภาพดีอย่างต่อเนื่อง และรู้สึกว่าเป็นสิ่งสำคัญที่จะใช้ตำแหน่งของผมเพื่อส่งเสริมให้ผู้คนดูแลสุขภาพจิตใจของพวกเขา ผมรอคอยที่จะได้ทำงานอย่างใกล้ชิดกับเอไอเอและพร้อมสนับสนุนความมุ่งมั่นของเอไอเอในการส่งเสริมสุขภาพของผู้คนในชุมชนทั่วเอเชีย”

เอไอเอเป็นพันธมิตรหลักระดับโลกของสโมสรฟุตบอลท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ ตั้งแต่ปี 2556 ซึ่งความร่วมมือดังกล่าวเป็นกลไกที่ทรงพลังต่อการสร้างการมีส่วนร่วมอย่างแน่นแฟ้นกับชุมชนของเอไอเอทั่วทั้งภูมิภาค และเอไอเอ ฟุตบอล คลินิก ซึ่งเป็นกิจกรรมยอดนิยมของเอไอเอ ยังได้สร้างประโยชน์ให้แก่เยาวชนไปแล้วกว่า 80,000 คน

เกี่ยวกับกลุ่มบริษัทเอไอเอ

กลุ่มบริษัทเอไอเอ และบริษัทในเครือ (รวมเรียกว่า “เอไอเอ” หรือ “กลุ่มบริษัทเอไอเอ”) เป็นกลุ่มบริษัทประกันชีวิตที่ใหญ่ที่สุดในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ซึ่งจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์และมีการบริหารจัดการอย่างอิสระ มีบริษัทในเครือและสำนักงานสาขาใน 18 ประเทศทั่วเอเชียแปซิฟิก ทั้งในประเทศจีน เขตปกครองพิเศษฮ่องกง(3) ไทย สิงคโปร์ มาเลเซีย ออสเตรเลีย กัมพูชา อินโดนีเซีย เมียนมาร์ นิวซีแลนด์ ฟิลิปปินส์ เกาหลีใต้ ศรีลังกา ไต้หวัน (จีน) เวียดนาม บรูไน และเขตปกครองพิเศษมาเก๊า(4) และเป็นผู้ถือหุ้นร่วมทุน 49% ในประเทศอินเดีย

เอไอเอเริ่มต้นธุรกิจครั้งแรกในเมืองเซี่ยงไฮ้เมื่อศตวรรษที่ผ่านมา ในปี 2462 โดยเป็นผู้นำตลาดในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก (ยกเว้นประเทศญี่ปุ่น) ในด้านเบี้ยประกันภัยรับจากธุรกิจประกันชีวิต และเป็นผู้นำตลาดโดยส่วนใหญ่ในภูมิภาค โดยมีสินทรัพย์รวมอยู่ที่ 302 พันล้านเหรียญสหรัฐ ณ วันที่ 30 มิถุนายน 2565

กลุ่มบริษัทเอไอเอนำเสนอผลิตภัณฑ์ในการออมเงินระยะยาวและความคุ้มครองชีวิตแก่ลูกค้าบุคคลผ่านผลิตภัณฑ์และบริการที่หลากหลาย ทั้งการประกันชีวิต การประกันภัยอุบัติเหตุและสุขภาพ และการวางแผนทางการเงินในวัยเกษียณ นอกจากนี้ กลุ่มบริษัทเอไอเอยังให้บริการลูกค้าองค์กรผ่านผลิตภัณฑ์สวัสดิการพนักงาน ประกันสินเชื่อ และให้บริการเป็นผู้จัดการกองทุนสำรองเลี้ยงชีพผ่านเครือข่ายตัวแทน พันธมิตรและพนักงานทั่วภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก โดยเอไอเอมีลูกค้าที่ถือครองกรมธรรม์ประกันชีวิตรายบุคคลที่มีผลบังคับมากกว่า 40 ล้านกรมธรรม์ และเป็นสมาชิกกรมธรรม์ประกันกลุ่มมากกว่า 17 ล้านคน

กลุ่มบริษัทเอไอเอจดทะเบียนในกระดานหุ้นหลักของตลาดหลักทรัพย์ฮ่องกง ภายใต้รหัสหลักทรัพย์ “1299” สำหรับ American Depositary Receipts (ระดับ 1) มีการซื้อขายหลักทรัพย์นอกตลาดหลักทรัพย์ (Over-the-Counter) ภายใต้สัญลักษณ์ AAGIY

เกี่ยวกับมูลนิธิแฮร์รี เคน หรือ Harry Kane Foundation (HKF)
แฮร์รีก่อตั้งมูลนิธิแฮร์รี เคน ขึ้นเมื่อวันที่ 10 ตุลาคม 2565 ซึ่งตรงกับวันสุขภาพจิตโลก มูลนิธิฯ มีเป้าหมายระยะยาวในการช่วยปรับเปลี่ยนความคิดของผู้คนเกี่ยวกับเรื่องสุขภาพจิต นับเป็นจุดเริ่มต้นของเส้นทางการเรียนรู้ด้านสุขภาพจิตของแฮร์รี และยังได้ร่วมมือกับทีมผู้เชี่ยวชาญ องค์กรการกุศล รวมถึงกลุ่มพันธมิตรเชิงกลยุทธ์เพื่อส่งเสริมพฤติกรรมเชิงบวกที่สามารถสนับสนุนผู้คนในด้านสุขภาพจิต พร้อมวิธีการรับมือกับเรื่องที่ส่งผลกระทบต่อจิตใจ และจัดเตรียมวิธีการจัดการกับสุขภาพจิตที่เป็นประโยชน์และใช้ได้จริง

วัตถุประสงค์หลักของมูลนิธิแฮร์รี เคน คือการช่วยปรับทัศนคติทำให้การพูดคุยเรื่องสุขภาพจิตกลายเป็นเรื่องปกติ เพื่อส่งเสริมพฤติกรรมเชิงบวกที่สามารถสนับสนุนผู้คนในด้านสุขภาพจิต รวมถึงวิธีรับมือกับเรื่องที่ส่งผลกระทบต่อจิตใจ

มูลนิธิแฮร์รี เคน ระดมทุนผ่านการบริจาคส่วนตัวของแฮร์รี การระดมทุนผ่านกลุ่มพันธมิตรเชิงกลยุทธ์ การรับบริจาคส่วนตัว รวมถึงกิจกรรมและงานระดมทุนต่าง ๆ

100% ของเงินบริจาคจะนำไปสนับสนุนโดยตรงต่อองค์กรการกุศลด้านสุขภาพจิต โครงการที่ก่อให้เกิดการเปลี่ยนแปลงต่าง ๆ และงานวิจัยสำคัญที่สนับสนุนโดยมูลนิธิแฮร์รี เคน

มูลนิธิแฮร์รี เคน เป็นกองทุนจำกัดที่จดทะเบียนภายใต้การอุปถัมภ์ของ Prism The Gift Fund หมายเลขมูลนิธิ: 1099682