“กรุงไทย-เอไอเอส” เปิดตัว “พอยท์เพย์” ช่วยร้านค้าฝ่าวิกฤต นำร่อง 15 จังหวัดทั่วประเทศ ใช้ “คะแนนสะสม” จ่ายแทนเงินสดในร้านค้า “ถุงเงิน” ได้แล้ววันนี้

0
1239

ธนาคารกรุงไทย ผนึก เอไอเอสช่วยเหลือร้านค้ารายย่อยเพิ่มโอกาสในการขายสินค้า ฝ่าวิกฤตเศรษฐกิจ เปิดตัวโครงการพอยท์เพย์กระตุ้นพลังการใช้จ่ายของลูกค้าเอไอเอสกว่า 43.2  ล้านราย ใช้คะแนนสะสมซื้อสินค้าแทนเงินสด

ในร้านค้าถุงเงินได้ตั้งแต่วันนี้ โดย 2 พอยท์มีมูลค่า 1 บาท นำร่องกับร้านค้ากลุ่มอาหารและเครื่องดื่ม 4.5 หมื่นร้านค้า ใน 15 จังหวัด  ตั้งเป้ากว่า 7 แสนร้านค้าทั่วประเทศ กระตุ้นการใช้จ่ายในประเทศ หนุนเศรษฐกิจฐานรากให้เติบโตอย่างต่อเนื่อง

    นายผยง ศรีวณิช กรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารกรุงไทย เปิดเผยว่า ธนาคารกรุงไทย ในฐานะธนาคารพาณิชย์ของรัฐ มีรัฐเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่  มุ่งนำเทคโนโลยีและนวัตกรรม มาพัฒนาผลิตภัณฑ์และบริการด้านการเงิน เพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตของลูกค้าทุกกลุ่ม  ตอบโจทย์วิถีชีวิตยุคใหม่ สนับสนุนการขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศ โดยเฉพาะในช่วงเศรษฐกิจชะลอตัว จากผลกระทบของโควิด-19  

ล่าสุด ธนาคารได้ร่วมมือกับ บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือ เอไอเอส เปิดตัวโครงการพอยท์เพย์เพื่อช่วยเหลือร้านค้าขนาดเล็กทั่วประเทศ ให้สามารถขายสินค้าได้มากขึ้น โดยเปิดให้ลูกค้าเอไอเอสที่มีอยู่กว่า 43.2 ล้านราย สามารถใช้คะแนนสะสม ใช้จ่ายแทนเงินสดในร้านค้าถุงเงินได้ โดยปัจจุบันมีร้านค้าถุงเงินอยู่จำนวน 1.5 ล้านร้านค้า ในระยะแรกจะนำร่องกับร้านค้าประเภทอาหาร และเครื่องดื่ม จำนวน 45,000 ร้านค้าใน 15 จังหวัด ก่อนขยายใช้กับร้านค้าอื่นๆ มากขึ้น โดยตั้งเป้าร้านค้าถุงเงินเข้าร่วมรายการกว่า 700,000 ร้านค้าทั่วประเทศ ซึ่งโครงการนี้จะช่วยกระตุ้นยอดขายให้กับร้านค้ารายย่อยในชุมชนต่างๆ อย่างทั่วถึง ช่วยให้ร้านค้าสามารถประคองกิจการให้อยู่รอดและเติบโตในช่วงเศรษฐกิจชะลอตัวได้ 

ความร่วมมือในครั้งนี้ เป็นการผสานจุดแข็งของกรุงไทย ที่มีโครงสร้างพื้นฐานด้านดิจิทัลที่แข็งแกร่ง และช่องทางการบริการที่หลากหลาย ผนวกกับความแข็งแกร่งในการให้บริการเครือข่ายโทรศัพท์เคลื่อนที่ ครอบคลุมกลุ่มลูกค้าทั่วประเทศของ AIS ที่พัฒนาบริการเพื่อตอบโจทย์ความต้องการลูกค้าของทั้งสององค์กร และเป็นส่วนสำคัญในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจและสังคมไทยไปสู่ความยั่งยืน 

    นายสมชัย เลิศสุทธิวงค์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือ เอไอเอส เปิดเผยว่า เอไอเอสมีนโยบายเดินหน้าพัฒนาบริการดิจิทัลอย่างดีที่สุด  พร้อมร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยเหลือสังคมและพลิกฟื้นเศรษฐกิจประเทศที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโควิด-19 มากว่า 1 ปี โดยเฉพาะกลุ่มร้านค้าขนาดเล็กตามชุมชนต่างๆ  ดังนั้นเราจึงมุ่งมั่นที่จะใช้จุดแข็งคือ โครงข่ายดิจิทัล รวมถึงฐานลูกค้ากว่า 43.2 ล้านรายเข้าไปเชื่อมต่อเพื่อช่วยเหลือร้านค้ารายเล็ก ที่เป็นเสมือนฟันเฟืองในการการขับเคลื่อนเศรษฐกิจในระดับฐานราก และช่วยลดภาระค่าใช้จ่ายของลูกค้า AIS ไปด้วยในเวลาเดียวกัน

การประสานพลังกับธนาคารกรุงไทย ในครั้งนี้จึงถือเป็นความร่วมมือครั้งสำคัญยิ่ง ในแง่ของการทุ่มเทสรรพกำลังของผู้นำด้านโทรคมนาคมกับผู้นำภาคการเงินธนาคาร ที่เป็นอุตสาหกรรมหลักของประเทศ เปิดตัวโครงการ พอยท์เพย์ที่เสมือนหนึ่งการใช้ เอไอเอส พอยท์เข้ามาช่วยชาติ โดยกระตุ้นพลังการใช้จ่ายจากลูกค้า AIS กว่า 43.2 ล้านราย ให้หันมาช่วยกันซื้อสินค้าจากร้านค้าถุงเงินรายย่อย เพื่อให้สามารถดำเนินธุรกิจต่อไปได้ พร้อมช่วยลดภาระและบรรเทาค่าใช้จ่ายของลูกค้า AIS ผ่านการใช้พอยท์เป็นส่วนลดแทนเงินสด 

ทั้งนี้ ลูกค้า AIS  สามารถใช้ AIS Points เป็นส่วนลดแทนเงินสด (มูลค่า 2 พอยท์ = 1 บาท) โดยสามารถเลือกชำระด้วยพอยท์ได้เต็มจำนวนที่ใช้จ่ายแบบไม่ต้องใช้เงินสด จากข้อมูลพบว่าปัจจุบันลูกค้าที่อยู่ในโปรแกรม AIS Points มีกว่า 17 ล้านคน  สำหรับร้านค้าที่สมัครแอปพลิเคชันถุงเงินอยู่แล้ว จะได้รับการอัพเดทเมนูใหม่พอยท์เพย์หลังจากกดยืนยันสามารถรับชำระโครงการพอยท์เพย์ได้ทันที โดยเอไอเอส และ ธนาคารกรุงไทย ได้เริ่มเปิดบริการเฟสแรก แล้วตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ krungthai.com/link/pointpay และ  www.ais.th/พอยท์ช่วยจ่าย