กรุงศรี และ แกร็บ ต่อยอดความสำเร็จ ส่งผลิตภัณฑ์สินเชื่อ“สินเชื่อส่วนบุคคลแกร็บเฟิร์ส” บุกตลาดรายย่อย เจาะกลุ่มผู้ใช้บริการ

0
1306

กรุงศรี (ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) และบริษัทในเครือ) และ แกร็บ ประเทศไทย เผยความสำเร็จจากความร่วมมือในฐานะพันธมิตรธุรกิจ สอดคล้องกับกลยุทธ์ในการสร้างระบบนิเวศและพันธมิตรทางธุรกิจ (Ecosystem and Partnership) ของกรุงศรี สร้างโอกาสการเข้าถึงบริการทางการเงินให้คนไทยกว่าแสนราย พร้อมเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่สินเชื่อส่วนบุคคลแกร็บเฟิร์ส (Grab First Personal Loan) สมัครง่ายๆ ผ่านแอป รู้ผลไว ได้รับเงินก้อนพร้อมใช้ ด้วยวงเงินอนุมัติสูงสุด 100,000 บาท ตอบโจทย์ผู้ใช้บริการแกร็บ

กรุงศรี และ แกร็บ ร่วมเป็นพันธมิตรทางธุรกิจระยะยาวแบบเอ็กซ์คลูซีฟตั้งแต่ปี 2563 และผสานความร่วมมือกันในการพัฒนาผลิตภัณฑ์และบริการทางการเงินอย่างต่อเนื่อง รวมทั้งมอบแคมเปญสิทธิประโยชน์ต่างๆ เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของผู้ที่เกี่ยวข้องในระบบนิเวศทางธุรกิจของ Grab

นายพงษ์อนันต์ ธณัติไตร ประธานกลุ่มธุรกิจลูกค้ารายย่อยและลูกค้าบุคคล ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “ความร่วมมือระหว่างกรุงศรีและแกร็บประสบความสำเร็จด้วยดีในหลายมิติ รวมทั้งการสร้างโอกาสในการเข้าถึงผลิตภัณฑ์และบริการทางการเงินเพิ่มมากขึ้น การใช้เทคโนโลยีเพื่อพัฒนาผลิตภัณฑ์ทางการเงินที่เหมาะสม โดยที่ผ่านมาผลิตภัณฑ์สินเชื่อภายใต้ความร่วมมือระหว่างกรุงศรีและแกร็บนั้นสามารถสร้างยอดสินเชื่อสูงกว่า 3,000 ล้านบาท ส่งผลให้พาร์ทเนอร์ร้านอาหารและพาร์ทเนอร์คนขับ สามารถเข้าถึงผลิตภัณฑ์ทางการเงินมากกว่าแสนราย นำมาสู่การต่อยอดความร่วมมือระหว่างกัน ด้วยการออกแบบผลิตภัณฑ์ทางการเงินที่สามารถตอบโจทย์ลูกค้าผู้ใช้บริการแกร็บให้มากขึ้น ซึ่งครั้งนี้กรุงศรีดึงเอาความเชี่ยวชาญในด้านผลิตภัณฑ์สินเชื่อดิจิทัลจากกรุงศรี คอนซูมเมอร์ มาใช้และนำเสนอผลิตภัณฑ์สินเชื่อส่วนบุคคลแกร็บเฟิร์ส เพื่อตอบโจทย์ผู้ใช้บริการแกร็บโดยเฉพาะ”

นางสาวณญาณี เผือกขำ ประธานกรรมการ กรุงศรี คอนซูมเมอร์ กล่าวว่า “กรุงศรี คอนซูมเมอร์ ในฐานะผู้นำในธุรกิจบัตรเครดิตและสินเชื่อส่วนบุคคล รู้สึกยินดีที่ได้ร่วมมือกับแกร็บในการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ ‘สินเชื่อส่วนบุคคลแกร็บเฟิร์ส (Grab First Personal Loan)’ สินเชื่อเงินสดที่ให้บริการสินเชื่อโดยกรุงศรีเฟิร์สช้อยส์ มีจุดเด่นในการให้บริการที่สมัครง่ายผ่านช่องทางดิจิทัล โดยลูกค้าผู้ใช้บริการ Grab ที่ได้รับการเรียนเชิญให้สมัครสินเชื่อฯ ผ่านแอปพลิเคชัน Grab เพื่อสมัครผ่านแอปพลิเคชัน UCHOOSE โดยสามารถขอวงเงินสินเชื่อได้สูงสุดถึง 100,000 บาท ผ่อนชำระคืนได้นานสูงสุด 12 เดือน ซึ่งจะทราบผลการอนุมัติภายใน 30 นาที และได้รับเงินโอนภายใน 1 วันหลังจากได้รับอนุมัติ ไม่มีค่าธรรมเนียมกดเงินสดล่วงหน้า 3% สามารถตรวจสอบยอดสินเชื่อ ยอดชำระ วันกำหนดชำระได้ด้วยตัวเองผ่านแอป UCHOOSE ตลอด 24 ชั่วโมงแบบไม่มีค่าใช้จ่าย โดยความร่วมมือกับแกร็บในครั้งนี้ นับเป็นโอกาสสำคัญที่กรุงศรี คอนซูมเมอร์ จะขยายขอบข่ายการให้บริการทางการเงิน และสินเชื่อให้ครอบคลุมกลุ่มลูกค้ามากยิ่งขึ้น และช่วยสร้างการเติบโตให้กับธุรกิจของเรา โดยกรุงศรี คอนซูมเมอร์ตั้งเป้ายอดสินเชื่อ 300 ล้านบาท ภายในหนึ่งปีนับจากการเปิดให้บริการ”

นายวรฉัตร ลักขณาโรจน์ กรรมการบริหาร แกร็บ ประเทศไทย และกรรมการผู้จัดการ แกร็บ ไฟแนนเชียล กรุ๊ป ประเทศไทย กล่าวว่า “การส่งเสริมการเข้าถึงบริการทางการเงิน (Financial Inclusion) ให้กับคนไทยถือเป็นหนึ่งในเป้าหมายสำคัญในการดำเนินธุรกิจของ แกร็บ ไฟแนนเชียล กรุ๊ป ตามพันธกิจ GrabForGood โดยตลอดระยะเวลา 3 ปีที่ผ่านมา แกร็บได้ร่วมมือกับกรุงศรีในการเดินหน้าพัฒนาและนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่หลากหลายเพื่อตอบสนองกลุ่มผู้มีรายได้น้อยที่ไม่สามารถเข้าถึงแหล่งเงินทุนในระบบธนาคารได้ (Underbanked) อาทิ สินเชื่อส่วนบุคคลและสินเชื่อเงินสดทันใจสำหรับพาร์ทเนอร์ร้านอาหาร และสินเชื่อเงินทันใจเพื่อพาร์ทเนอร์คนขับ ซึ่งเป็นกลุ่มที่ต้องการเงินทุนหมุนเวียนเพื่อใช้บริหารสภาพคล่องทางธุรกิจและใช้จ่ายในชีวิตประจำวัน โดยที่ผ่านมายอดสินเชื่อดังกล่าวเติบโตขี้นอย่างมีนัยยะสำคัญ สำหรับในปีนี้ เพื่อเป็นการเพิ่มการเข้าถึงทางการเงินและขยายพอร์ตโฟลิโอไปยังกลุ่มผู้ใช้บริการแกร็บ ซึ่งปัจจุบันอาจต้องเผชิญหน้ากับความท้าทายทางเศรษฐกิจ เราจึงได้ร่วมเปิดตัวผลิตภัณฑ์ สินเชื่อส่วนบุคคลแกร็บเฟิร์ส (Grab First Personal Loan) โดยอาศัยความร่วมมือระหว่างแกร็บที่มีความเชี่ยวชาญด้านข้อมูล และประสบการณ์ด้านการปล่อยสินเชื่อของกรุงศรีมาช่วยในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ดังกล่าวให้ตอบโจทย์กลุ่มผู้ใช้บริการแกร็บในวงกว้างมากยิ่งขึ้น”

นายวีร์ จารุนันท์ศิริ ผู้อำนวยการฝ่ายสินเชื่อ แกร็บ ไฟแนนเชียล กรุ๊ป ประเทศไทย กล่าวเสริมว่า
“สินเชื่อส่วนบุคคลแกร็บเฟิร์ส (Grab First Personal Loan) ได้รับการออกแบบและพัฒนาโดยอาศัยระบบเทคโนโลยีและ Alternative data (ข้อมูลทางเลือก) จากธุรกรรมของผู้ใช้บริการบนแพลตฟอร์ม และระบบปัญญาประดิษฐ์ (Machine learning) สำหรับการวิเคราะห์พฤติกรรมทางการเงิน มาประกอบการพิจารณาการให้สินเชื่อให้มีความแม่นยำและตรงกับความต้องการของผู้ใช้บริการมากยิ่งขึ้น ด้วยวงเงินสินเชื่อสูงสุด 100,000 บาท อัตราดอกเบี้ยไม่เกิน 25% ต่อปี และระยะเวลาการผ่อนนานสูงสุด 12 เดือน โดยผู้ใช้บริการแกร็บสามารถรับสิทธิการเข้าถึงสินเชื่อส่วนบุคคลแกร็บเฟิร์สได้ที่แอปพลิเคชันแกร็บ ภายใต้เมนู Payment และระบบจะเชื่อมต่อไปยังแอปพลิเคชัน UCHOOSE เพื่อให้ผู้ขอสินเชื่อเลือกจำนวนเงินที่ขอสินเชื่อและแผนการผ่อนชำระตามความต้องการของตนเอง”

ลูกค้าผู้ใช้บริการ Grab ที่ได้รับข้อเสนอให้สมัคร ‘สินเชื่อส่วนบุคคลแกร็บเฟิร์ส (Grab First Personal Loan)’ สามารถคลิก ‘เมนูการชำระเงิน (Payment)’ ในแอปพลิเคชัน Grab ภายใต้หัวข้อการบริการทางการเงิน และสามารถทำกระบวนการสมัครสินเชื่อผ่านแอปพลิเคชัน UCHOOSE ทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นการยืนยันตัวตน การส่งเอกสารรายได้ เช่น สำเนาบัตรประชาชน, สลิปเงินเดือน เป็นต้น ผ่านแอป รวมถึงการเช็คผลการสมัครภายใน 30 นาทีบนแอปและจะได้รับเงินโอนภายใน 1 วันหลังจากได้รับอนุมัติ (เงื่อนไขเป็นไปตามที่กำหนด)
ข้อมูลเพิ่มเติม https://bit.ly/GrabFirst