กรุงศรี ฟินโนเวต ส่งมอบความห่วงใยให้สังคม สนับสนุนบริษัท QueQ สตาร์ทอัพไทย ให้คนไทยเข้าถึงการฉีดวัคซีนและการตรวจคัดกรอง COVID-19 ได้อย่างมีระบบและมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น

0
1270

กรุงศรี ฟินโนเวต ผู้นำด้านการสนับสนุนและลงทุนในเทคโนโลยีนวัตกรรมและสตาร์ทอัพทั้งในระดับประเทศและภูมิภาค เดินหน้าส่งมอบความห่วงใยให้สังคม โดยสนับสนุนบริษัท QueQ (คิวคิว) สตาร์ทอัพไทยกับโครงการ “คืน 30 ล้านชั่วโมง” ภายใต้สโลแกน “คิวดีไม่รอฉีดนาน” และ “คิวดีไม่รอตรวจนาน” ซึ่งเป็นโครงการระดมทุนผ่าน เทใจดอทคอม ช่วยยกระดับการจัดการคิวฉีดวัคซีนและการตรวจหาเชื้อ COVID-19 เชิงรุกในประเทศไทย ให้เป็นไปได้อย่างรวดเร็วและมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

นายแซม ตันสกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท กรุงศรี ฟินโนเวต จำกัด กล่าวว่า ด้วยสถานการณ์ COVID-19 ในปัจจุบันที่ยังน่าเป็นห่วง กรุงศรี ฟินโนเวต เล็งเห็นถึงความสำคัญในการช่วยเหลือให้คนไทยเข้าถึงการฉีดวัคซีนป้องกัน COVID-19 และการตรวจเชิงรุก จึงให้การสนับสนุนบริษัท QueQ (คิวคิว) สตาร์ทอัพไทย ซึ่งเป็นสตาร์ทอัพที่อยู่ใน Krungsri RISE อันเป็น Startup Accelerator ของกรุงศรี ฟินโนเวตด้วย กับโครงการ “คืน 30 ล้านชั่วโมง” ที่ได้นำระบบจองคิวร้านอาหารผ่านแอปพลิเคชัน QueQ มาปรับใช้จัดการคิวฉีดวัคซีนและคิวตรวจ COVID-19 เชิงรุก เพื่อช่วยลดเวลาการรอคอยและลดความแออัดของผู้มารอรับบริการ โดยกรุงศรี ฟินโนเวตมุ่งหวังว่า การให้การสนับสนุนครั้งนี้ จะช่วยให้คนไทยได้เข้าถึงการฉีดวัคซีนป้องกัน COVID-19 และการตรวจเชิงรุกได้อย่างมีระบบและมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

นายรังสรรค์ พรมประสิทธิ์ CEO บริษัท คิวคิว (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า เป้าหมายในขั้นต้น QueQ อยากทวงคืนเวลาให้คนไทย 1 ล้านคน กลับมาก่อน ภายในสิ้นปี 2564 ถ้าเป็นไปได้คือ 5 ล้านคน ซึ่งหมายถึงจะทวงคืนเวลา 30 ล้านชั่วโมง โดยจะช่วยลดเวลาการรอคิวให้เหลือเพียงระดับนาที การนำระบบจองคิวร้านอาหารที่ไม่ซับซ้อนมาปรับใช้กับคิวฉีดวัคซีนและคิวตรวจเชิงรุก COVID-19 ถือว่าเหมาะสมอย่างยิ่งกับสถานการณ์ปัจจุบัน ซึ่งบางศูนย์บริการต้องการความช่วยเหลือด้านคิวอย่างเร่งด่วนหรือขาดแคลนงบประมาณ การปรับใช้ระบบนี้จะส่งผลให้บุคลากรทางการแพทย์ปฏิบัติงานได้อย่างเต็มที่ โดยไม่ต้องกังวลเรื่องระบบคิว และลดการติดเชื้อระหว่างรอคิว

โครงการ “คืน 30 ล้านชั่วโมง” พร้อมสโลแกน “คิวดีไม่รอฉีดนาน” และ “คิวดีไม่รอตรวจนาน” ของสตาร์ทอัพ QueQ เป็นโครงการระดมทุนผ่านเทใจดอทคอม เพื่อให้คิวคิวสามารถนำระบบการจองและจัดการคิวฉีดวัคซีนผ่านแอป QueQ พร้อมเชื่อมต่อข้อมูลส่วนกลางและรองรับการจองคิวจากแพลตฟอร์มอื่น ช่วยจัดระบบคิวการฉีดวัคซีน COVID-19 รวมถึงการจัดการคิวตรวจเชิงรุกผ่านแอป QueQ ให้ได้มากขึ้นและเร็วขึ้น ลดความแน่นขนัดของการรอคิว

ดูรายละเอียดเพิ่มเติมของโครงการ “คืน 30 ล้านชั่วโมง” ได้ที่ เทใจดอทคอม https://taejai.com/th/d/30m_queq