กรุงศรีเดินหน้ารุกตลาด ESG ให้ลูกค้าทุกกลุ่มเข้าถึงได้ด้วยสินเชื่อโซลาร์รูฟท็อป สำหรับผู้ประกอบการและบุคคลทั่วไป ตอกย้ำความเป็นผู้นำใน ESG Finance

0
1410

กรุงศรี (ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน)) มุ่งเน้นการเป็นพันธมิตรที่ลูกค้าไว้วางใจ สร้างตลาดการเงินด้านความยั่งยืนให้เติบโตต่อเนื่องด้วยการเปิดตัวสินเชื่อใหม่ สินเชื่อโซลาร์รูฟท็อป เพื่อผู้ประกอบการ SME ที่ต้องการติดตั้งหลังคาโซลาร์รูฟ พร้อมรุกตลาดลูกค้าบุคคลด้วยสินเชื่อกรุงศรีโฮมฟอร์แคช ที่เปิดโอกาสให้ลูกค้าได้รับเงินทุนที่เพียงพอเพื่อติดตั้งหลังคาโซลาร์รูฟในที่พักอาศัยได้แล้ววันนี้ ชูธงการเป็นผู้นำนวัตกรรมทางการเงินและการสนับสนุนด้าน ESG ที่เข้าถึงลูกค้าทุกกลุ่ม โดยช่วยให้ลูกค้าประหยัดค่าใช้จ่ายด้านพลังงาน พร้อมเป็นส่วนหนึ่งในการรักษาสิ่งแวดล้อมผ่านผลิตภัณฑ์การเงินสีเขียวได้อย่างครบวงจร

สินเชื่อโซลาร์รูฟท็อปเพื่อผู้ประกอบการ SME โดยกรุงศรี มีวัตถุประสงค์เพื่อสนับสนุนให้มีการใช้พลังงานทางเลือกมากขึ้นในหมู่ผู้ประกอบการ อีกทั้งยังช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายด้านพลังงานจากการใช้พลังงานสะอาด โดยเป็นสินเชื่อที่ให้วงเงินสูงถึง 100% สำหรับการขอสินเชื่อเพื่อติดตั้งโซลาร์รูฟจากผู้ให้บริการโซลาร์รูฟที่เข้าร่วมโครงการที่เป็นพันธมิตรกับทางธนาคาร ซึ่งเป็นผู้ให้บริการที่มีชื่อเสียงและใช้อุปกรณ์มาตรฐานระดับโลก คือ บริษัท ซินเนอร์ยี่ซัน จำกัด ซึ่งอยู่ในกลุ่มบริษัท เชิดชัย ออโต้เฮ้าส์ จำกัด และในอนาคตจะมีพันธมิตรรายอื่นๆ ที่เข้าร่วมในโครงการนี้เพิ่มมากขึ้น ผู้ประกอบการจึงมั่นใจได้ว่าจะได้รับการบริการและผลิตภัณฑ์ที่เป็นมาตรฐานเชื่อถือได้ พร้อมบริการหลังการขายครบวงจร โดยในอนาคตก็จะมีการพัฒนาผลิตภัณฑ์สินเชื่อนี้เพื่อลูกค้าธุรกิจขนาดใหญ่ด้วย

นางสาวดวงกมล ลิมป์พวงทิพย์ ประธานคณะเจ้าหน้าที่ด้านลูกค้าธุรกิจเอสเอ็มอี ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า “กรุงศรีมุ่งมั่นในการสร้างการรับรู้เกี่ยวกับ ESG ในหมู่ผู้ประกอบการและสังคมในวงกว้าง เพื่อเติมเต็มพันธกิจของธนาคารและกลุ่มธุรกิจทั่วโลกในการพัฒนากิจกรรมและผลิตภัณฑ์ทาง ESG อย่างต่อเนื่อง มุ่งผลักดันให้เกิดสังคมที่มีความรับผิดชอบต่อสิ่งแวดล้อม สินเชื่อโซลาร์รูฟท็อปนี้นับเป็นผลิตภัณฑ์การเงินด้าน ESG ตัวใหม่ล่าสุดของกรุงศรีที่พัฒนาขึ้นเพื่อกลุ่มลูกค้าธุรกิจ SME นับเป็นก้าวสำคัญของธนาคารในการนำ ESG Finance มานำเสนอกับกลุ่มลูกค้าธุรกิจ SME เป็นกลุ่มแรก และเป็นการตอกย้ำว่ากรุงศรียังคงมุ่งมั่นในการเป็น Trusted Partner หรือพันธมิตรที่ลูกค้าไว้วางใจเพื่อการเติบโตอย่างยั่งยืน”
ในส่วนของลูกค้าบุคคล สินเชื่อกรุงศรีโฮมฟอร์แคชก็ได้เปิดโอกาสให้ลูกค้าทั่วไปที่สนใจอยากใช้พลังงานทางเลือกในที่อยู่อาศัยได้มีตัวเลือกทางการเงินเพื่อให้การติดตั้งโซลาร์รูฟในบ้านพักอาศัยเป็นจริงได้ง่ายขึ้น ด้วยสินเชื่อกรุงศรีโฮมฟอร์แคชซึ่งเป็นเงินกู้เพื่อใช้จ่ายอเนกประสงค์ กรุงศรีให้ทางเลือกแก่ลูกค้าให้สามารถขอสินเชื่อได้ตามวงเงินที่ตนต้องการและนำวงเงินที่ได้รับอนุมัติไปใช้จ่ายในการติดตั้งโซลาร์รูฟซึ่งโดยปกติจะมีมูลค่าสูง ช่วยแบ่งเบาภาระทางการลงทุนของผู้มีบ้านให้สามารถนำบ้านปลอดภาระหนี้มาใช้ในการขอสินเชื่อ หรือรีไฟแนนซ์โดยนำวงเงินที่ได้รับอนุมัติไปใช้ในการติดตั้งโซลาร์รูฟได้

นางสาวดมิศา พิศิษฐวานิช ประธานคณะเจ้าหน้าที่ด้านผลิตภัณฑ์และการตลาดลูกค้ารายย่อย ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า “ในปี 2565 นี้ กรุงศรียังคงมุ่งมั่นในการยึดลูกค้าเป็นศูนย์กลางและมุ่งเน้นการนำเสนอโซลูชั่นที่เหมาะสมกับความต้องการของลูกค้ารายย่อย ในส่วนของ ESG กรุงศรีนั้นเป็นผู้นำในตลาด ESG Finance และมุ่งส่งเสริมให้การเงินเพื่อความยั่งยืนนี้เป็นส่วนหนึ่งในชีวิตของลูกค้า การเปิดโอกาสให้ลูกค้ารายย่อยผู้มีบ้านสามารถมีส่วนในการรักษาสิ่งแวดล้อมด้วยการขอสินเชื่อเพื่อการติดตั้งโซลาร์รูฟ ผ่านสินเชื่อกรุงศรีโฮมฟอร์แคชได้ นับเป็นก้าวแรกและก้าวสำคัญของกรุงศรี ในการนำเสนอ ESG สู่ลูกค้ารายย่อย สนับสนุนให้ลูกค้าได้ประหยัดค่าใช้จ่ายและช่วยส่งเสริมให้ลูกค้าเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างความยั่งยืนของสิ่งแวดล้อม”

ผู้ประกอบการที่สนใจสินเชื่อโซลาร์รูฟท็อป สามารถติดต่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ผู้จัดการลูกค้าสัมพันธ์ (Relationship Manager) ของท่าน สำหรับลูกค้ารายย่อยที่สนใจสินเชื่อกรุงศรีโฮมฟอร์แคช สามารถดูรายละเอียดได้ที่ https://www.krungsri.com/th/personal/loans/home-loans